ไล่ดิโอโก้! "บุรีรัมย์" 10 ตัวโดน "พลังเอ็ม" ไล่ตามเจ๊า 1-1

ไล่ดิโอโก้! "บุรีรัมย์" 10 ตัวโดน "พลังเอ็ม" ไล่ตามเจ๊า 1-1

ไล่ดิโอโก้! "บุรีรัมย์" 10 ตัวโดน "พลังเอ็ม" ไล่ตามเจ๊า 1-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2016
วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2559
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-1 ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ
สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดียม


เริ่มเกมครึ่งเวลาแรกเป็นทาง ปราสาทสายฟ้า เปิดเกมบุกเข้าใส่ก่อน แต่ผ่านไป 5 นาทีก็ยังไม่มีโอกาสที่จะได้ลุ้นทำประตู นาทีที่ 6 กลายเป็น พลังเอ็ม มาได้ลุ้นยิงก่อนเมื่อ แซดนีย์ ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจะลากเข้ากรอบเขตโทษแล้วหวดบอลเต็มแรงบอลพุ่งไปเข้ามือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

นาทีที่ 10 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นจังๆ ครั้งแรกเมื่อ อันเดรส ตูเญซ แทงบอลให้ ไคโอะ ฟิลิเป ก่อนที่ดาวยิงหน้าหล่อ จะตัดสินใจซัดเร็วด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไป

นาทีที่ 17 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย จิตปัญญา ทิสุด เปิดบอลเข้าไปที่กรอบเขตโทษที่เสาสอง ไคโอะ ฟิลิเป ที่ยืนโล่งๆ พยายามจับบอล แต่ทว่าจับไม่ดีเลยพลาดโอกาสที่จะทำประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 19 อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ทำชิ่งหนึ่งสองกับ กษิดิศ ซีกฮาร์ท ก่อนดาวเตะลูกครึ่งไทย-เยอรมัน จะหลุดไปถึงเส้นหลังทางฝั่งซ้าย แล้วเปิดยัดบอลพุ่งเข้าไปที่ปากประตู ทว่ากองหลังทีมเยือนสกัดได้ก่อนที่บอลจะไปถึง บรูโน โมไรรา และไคโอะ ฟิลิเป ชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด

นาทีที่ 32 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ฟรีคิกอีกครั้งหน้ากรอบเขตโทษเยื้องไปทางซ้าย จิตปัญญา ทิสุด วิ่งเข้าไปปั่นด้วยเท้าขวาข้างถนนบอลข้ามกำแพงพุ่งไปที่เสาแรก ทว่า ภัทร ปิยภัทร์กิติ ยืนอยู่ไม่ห่างวิ่งมารับบอลไว้ได้

จากนั้น ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ขึงเกมบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่จังหวะสุดท้ายผู้เล่นในแดนหน้ายังขาดๆ เกินๆ ทำให้ไม่มีโอกาสที่จะจบสกอร์ หมดครึ่งเวลาแรก ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นครึ่งเวลาหลังได้ 3 นาที ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ประตูทะยานออกนำเมื่อ จิตปัญญา ทิสุด เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ที่เพิ่งถูกส่งลงไปเป็นตัวสำรองขึ้นขวิดเช็ดบอลเสียบโคนเสาเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 51 ปราสาทสายฟ้า ที่ได้เปรียบเรื่องสกอร์ ก็ต้องมาเสียเปรียบเรื่องของตัวผู้เล่นเมื่อ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต ไปนอกเกมใส่ผู้เล่นทีมเยือน หลังจากตัวเองโดนยันเท้าใส่ ทำให้ผู้ตัดสินเดินมาชูใบแดงไล่ออกจากสนาม

นาทีที่ 55 พลังเอ็ม ที่ตัวผู้เล่นมากกว่าก็มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 เมื่อ สมปอง สอเหลบ วิ่งไล่กวดลูกวางยาวของเพื่อนร่วมทีมไปข้างหน้า ก่อนจะได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วหวดบอลตูมเดียวเข้าประตูไป ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ตีเสมอ 1-1

หลังจากโดนตีเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เหลือ 10 ก็เปิดเกมโหมบุกเป็นการใหญ่ นาทีที่ 66 นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้กระชากบอลจากทางขวาเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษแล้วยิงเต็มข้อบอลพุ่งหาเสาแรก แต่ก็ยังตรงตัว ภัทร ปิยภัทร์กิติ รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 73 บุรีรัมย์ เกือบที่จะออกนำอีกครั้งเมื่อ จักรพันธ์ แก้วพรม ใช้ความขยันไล่บอลไปที่สุดเส้นหลัง ก่อนที่จะตวัดเข้ามาที่กรอบเขตโทษให้ บรูโน โมไรรา ได้ซัดเต็มข้อบอลพุ่งไปติดกองหลัง

นาทีที่ 79 แฟนบอลเซราะกราว ได้เฮแต่ไม่สุดเสียงเมื่อ จิตปัญญา ทิสุด วางฟรีคิกไปที่เสาสอง อันเดรส ตูเญซ พยายามจะหาช่องยิงแต่โดนบัง เลยปาดกลับหลังให้ ชิติพัทธ์ แทนกลาง หวดตูมเดียวบอลเฉี่ยวเสาออกไปแค่ไม่กี่คืบ

จากนั้นนาทีเดียว อนาวิน จูจีน กระชากบอลไปทางขวาก่อนจะเลี้ยงเข้าในจ่ายให้ บรูโน โมไรรา ได้วิ่งเข้าชาร์จเปลี่ยนทาง ทว่าบอลไม่ห่างตัว ภัทร ปิยภัทร์กิติ ผวาเซฟบอลไว้ได้สบาย

เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 87 อนาวิน จูจีน โยนบอลจากทางขวาไปที่กรอบเขตโทษ บรูโน โมไรรา ทะยานขึ้นโขกเต็มหัว แต่กดบอลไม่ลงบอลลอยข้ามคานออกไป

ช่วงทดเวลานาทีแรก จากทั้งหมด 5 นาที ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ สุภโชค สารชาติ ได้บอลทางสุดเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะคืนหลังให้ จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดเข้าไปในกรอบ 6 หลา เป้าหมายอยู่ที่ บรูโน โมไรรา แต่ทว่าบอลเบา ภัทร ปิยภัทร์กิติ วิ่งออกมาตัดหน้ารับบอลไว้ได้

ทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กระชากบอลหลุดไปสุดเส้นหลังก่อนจะแทงให้ บรูโน โมไรรา ได้ชาร์จบอลทั้งที่โดนกองหลังทำให้บอลผ่านหน้าปากประตูไป ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ ไป 1-1 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กษิดิศ ซีกฮาร์ท, อันเดรส ตูเญซ (C), ชิติพัทธ์ แทนกลาง, อนาวิน จูจีน, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น.62), บารมี ลิ้มวัฒนะ (จักรพันธ์ แก้วพรม น.49), จิตปัญญา ทิสุด, สุภโชค สารชาติ, ไคโอะ ฟิลิเป (ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต น.46), บรูโน โมไรรา
ซุปเปอร์พาวเวอร์ สมุทรปราการ : ภัทร ปิยภัทร์กิติ (ผู้รักษาประตู), เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร, วันใหม่ เศรษฐนันท์, ปัณณ์พันธุ์พงษ์ ปิ่นกอง, ศักดิ์ดา ฝ่ายอินทร์, ศักดิ์ดา เจิมดี (เจษฏา พั่วนะคุณมี น.44), อภิภู สุนทรพนาเวศ (C) (บวร ตาปลา น.66), ลี ฮยอน วุง (ศุภชัย ใจเด็ด น.74), สมปอง สอเหลบ, แซดนีย์, เดนนิส มูริลโล

ผลการแข่งขันในคู่อื่นๆ
พัทยา ยูไนเต็ด 2-2 บีอีซี เทโรศาสน
ชลบุรี เอฟซี 2 - 0 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
ศรีสะเกษ เอฟซี 3 - 3 บางกอกกล๊าส เอฟซี
บีบีซียู เอฟซี 2-1 ชัยนาท ฮอร์นบิล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook