เฮยกแรก! "บุรีรัมย์" เปิดบ้านรัว "สงขลา" 10 คน 3-1 ลีกคัพ

เฮยกแรก! "บุรีรัมย์" เปิดบ้านรัว "สงขลา" 10 คน 3-1 ลีกคัพ

เฮยกแรก! "บุรีรัมย์" เปิดบ้านรัว "สงขลา" 10 คน 3-1 ลีกคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2016 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
วันพุธที่ 17 สิงหาคม 2559
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-1 สงขลา ยูไนเต็ด
สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม


เริ่มเกมครึ่งเวลาแรกเป็นทาง ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เปิดเกมโหมบุกเข้าใส่ก่อนตั้งแต่ต้น แต่ทว่าผ่าน 10 นาทีแรก ยังไม่มีจังหวะหวาดเสียวให้ได้ลุ้นเท่าที่ควร

นาทีที่ 15 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิกระยะน่ารักน่าลุ้น จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดบอลโค้งไปที่เสาสอง รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส พยายามจะเข้าชาร์จ ทว่า นินูรุดดิน นิเดร์หะ นายด่านทีมเยือนออกมาชกบอลพ้นอันตรายไปได้ก่อนนิดเดียว

นาทีที่ 18 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุม จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดโค้งเกือบเข้าประตู ทว่ากองหลังยืนอยู่ที่เส้นเตะทิ้งออกมา สุภโชค สารชาติ เก็บบอลได้ที่หน้ากรอบเขตโทษ และซัดตูมเดียวบอลพุ่งหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 31 ปราสาทสายฟ้า บุกใส่เป็นการใหญ่บอลมาถึง อนาวิน จูจีน ที่ยืนโล่งๆ หน้ากรอบเขตโทษได้ง้างเท้าซัดเต็มข้อบอลพุ่งไปที่เสาสอง แต่ทว่า นินูรุดดิน นิเดร์หะ ล้มตัวไปรับบอลไว้ได้ก่อนที่บอลจะเสียบเสา

นาทีที่ 33 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายบริเวณหัวกะโหลกเขตโทษ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต เดินเข้าไปยิงจิ้มด้วยปลายสตั๊ดบอลพุ่งไปชนกำแพงออกหลังไป เตะมุมต่อเนื่อง จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดด้วยเท้าขวาข้างถนัดบอลโค้งจะเข้าประตู แต่กองหลังก็สกัดบอลทิ้งออกมาได้

นาทีที่ 43 กลายเป็น วัวชนแดนใต้ ได้โต้กลับ พัฒนา ซอกจอหอ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปเข้าไปในกรอบเขตโทษจังหวะจะยิง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านเจ้าถิ่นอ่านเกมตลอดวิ่งมาสกัดบอลได้ก่อน บอลปลิ้นไปถึง สมชาย หมาดเอียด ทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนที่กองหลังเจ้าถิ่นจะพยายามกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้ามาที่หน้าประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังไว้วิ่งมารับบอลไว้ได้

นาทีที่ 45+1 วัวชนแดนใต้ มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษ ภานในหัวกระโหลกบ้าง เซอร์จิโอ ซัวเรซ วิ่งเข้าไปยิงเต็มแรงบอลพุ่งข้ามกำแพง ผ่านหน้า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เสียบใต้คานเข้าประตูไป ทำให้จบครึ่งแรก สงขลา ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ 1-1

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้อึดใจเดียว ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ลุ้นประตูเมื่อ ไคโอะ ฟิลิเป ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรอง ได้กระชากบอลขึ้นหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจตะบันบอลเต็มข้อบอลพุ่งเข้ากรอบ นินูรุดดิน นิเดร์หะ ล้มตัวรับบอลไว้ได้

นาทีที่ 59 วัวชนแดนใต้ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ มะอูเซ็ง สาและ พยายามกระโดดสกัดบอลด้วยท่าสกายคิกใส่ บริเวณกกหูของ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ทำให้ผู้ตัดสิน อลงกรณ์ ฝีมือช่าง ไม่รอช้าวิ่งมาแจกใบแดงไล่ออกจากสนามไป

นาทีที่ 68 แชมป์เก่าน่าจะได้ประตูนำเมื่อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้ขึ้นเกมทางฝั่งขวาก่อนที่จะเปิดไปให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ได้วอลเลย์หน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งไปตรงตัว นินูรุดดิน นิเดร์หะ รับกระฉอก ไคโอะ ฟิลิเป พยายามตามซ้ำยังคงติดเซฟของ นินูรุดดิน นิเดร์หะ นายด่านทีมเยือนอีกครั้ง

นาทีที่ 84 ปราสาทสายฟ้า ที่โหมบุกอย่างหนักก็มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ สุภโชค สารชาติ ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนจะตอกส้นออกข้างให้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ วิ่งเข้าไปแตะบอลแล้วซัดเต็มแรงบอลพุ่งผ่าน นินูรุดดิน นิเดร์หะ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำ 2-1

นาทีที่ 88 ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ลูกจุดโทษเมื่อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่เติมเกมขึ้นมาได้บอลในเขตโทษ โดนผู้เล่นสงขลา ยูไนเต็ด เสียบสกัดล้มลง อลงกรณ์ ฝีมือช่าง เป่าเป็นจุดโทษ และเป็น ไคโอะ ฟิลิเป รับหน้าที่สังหารไม่พลาด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หนีเป็น 3-1

จากนั้น ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เปิดเกมเข้าใส่เป็นระยะ แต่ทว่าสุดท้ายแล้ว ก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอาชนะ สงขลา ยูไนเต็ด ไปได้ 3-1 ครองความได้เปรียบในเกมแรกไว้ได้ก่อน

สำหรับศึกฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ เกมที่ 2 สงขลา ยูไนเต็ด เปิดสนามนาทวี จังหวัดสงขลา พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะมีขึ้นในวันที่ 14 กันยายน 2559 เวลา 18.00 น.

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), กษิดิศ ซีกฮาร์ท, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง (กรวิทย์ นามวิเศษ น.76), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, จักรพันธ์ แก้วพรม, รูเบนิลสัน ดอส ซานโตส (ไคโอะ ฟิลิเป น.46), อนาวิน จูจีน, สุภโชค สารชาติ, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, ดิโอโก หลุยส์ ซานโต (เชาว์วัตน์ วีระชาติ น.57)
สงขลา ยูไนเต็ด : นินูรุดดิน นิเดร์หะ (ผู้รักษาประตู), ยูเซฟ เอเลียส ดอเลาะ, สมชาย หมาดเอียด, อาทิตย์ วิเศษศิลป์ (ดิโอโก เรนเจล น.61), มะอูเซ็ง สาและ, พัฒนา ซอกจอหอ (มานพ สอนแก้ว น.70), นันทพล พิบูลย์พล, ยุทธนา ไชยแก้ว, เซอร์จิโอ ซัวเรซ (ฟรานซิสโก ซัวเรซ น.90+2), วิลเลียน โมตา, รูฟิโน ซานเชซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook