ซโวนาเรว่าหวดสาวไทยสูญพันธ์ศึกพัทยา โอเพ่น

ซโวนาเรว่าหวดสาวไทยสูญพันธ์ศึกพัทยา โอเพ่น

ซโวนาเรว่าหวดสาวไทยสูญพันธ์ศึกพัทยา โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งนัดดา วรรณสุขสวมหัวใจสิงห์ลงคอร์ตกัดฟันสู้เวร่า ซโวนาเรว่า นักหวดมือ 3 โลกได้อย่างประทับใจแฟนลูกสักหลาดแม้จะพ่าย 2 เซตรวดจนร่วงศึกพีทีที พัทยา โอเพ่น 2011 ก็ตาม

การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 6.6 ล้านบาท ที่สนามเทนนิส รร.ดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันหญิงเดี่ยว รอบสอง

เวร่า ซโวนาเรว่า นักหวดมือ 3 ของโลก ชาวรัสเซีย เจ้าของแชมป์พีทีที พัทยา โอเพ่น 2 สมัย พบ "น้องจิ๊บ" หนึ่งนัดดา วรรณสุข นักเทนนิสสาวไทย วัย 21 ปีโดยซโวนาเรว่าซึ่งเป็นมือ1ของรายการฝีมือเหนือกว่ามากเป็นฝ่ายหวดเอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรกแบบไม่ยากเย็น 6-1

เซตสอง  "น้องจิ๊บ" ที่เป็นรองแบบสุดกู่แต่กัดฟันสู้ได้อย่างสนุกหวดท้ายคอร์ตโต้ได้สนุกสูสีแต่ก็ต้านความแกร่งของสาวหมีขาวไม่ไหวโดนนำห่าง 1-5 แต่จากนั้น ซโวนาเรว่าเหมือนเล่นชะล่าใจประกอบกับสาวไทยได้แรงเชียร์จากแฟนๆฮึดสู้สุดฤทธิ์โดยเฉพาะลูกกราวด์สโตรกท้ายคอร์ตยิงโยกซ้ายขวาจนสาวรัสเซียเล่นไม่ออกทำให้สาวไทยเบรกเกมเสิร์ฟจนไล่ตามมาเสมอ 5-5

แต่จากนั้นซโวนาเรว่ากลับมาตั้งสมาธิและคุมอารมณ์ได้ดีขึ้นจนกลับมาเล่นได้แน่นอนอีกครั้งและสามารถเบรกเกมเสิร์ฟสาวไทยได้จึงเก็บเซตสองไปได้อีก 7-5 ทำให้เวร่า ซโวนาเรว่า เอาชนะ หนึ่งนัดดา วรรณสุข 2-0 เซต 6-1,7-5 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ตามคาด

ขณะที่ประเภทหญิงคู่ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสสาวไทย จับคู่กับ จิลล์ เครย์บาส นักหวดอเมริกัน ลงแข่งรอบก่อนรองฯ พบกับ คู่นักเทนนิสจีน ซุน ชาง หนาน กับ เจิ้ง เจี๋ย ซึ่งเป็นคู่สาวจีนที่เอาชนะไปได้แบบสนุก 2-1 เซต 6-7,6-2,10-4 ผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จ

ผลการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "พีทีที พัทยา โอเพ่น 2011" ประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง

- ซาร่า เอร์รานี่ (อิตาลี,มือ 8) ชนะ อายูมิ โมริตะ (ญี่ปุ่น) 2-1 เซต 2-6,7-5,6-2
- อัคกุล อมันมูราโดว่า (อุซเบกิสถาน) ชนะ ชาเนลเล่ ชีพเปอร์ส (แอฟริกาใต้) 6-2,6-4
- ดาเนียล่า ฮันตูโชว่า (สโลวาเกีย,มือ4) ชนะ คิมิโกะ ดาเตะ ครุมม์ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 7-6(3),6-3
- เวร่า ซโวนาเรว่า (รัสเซีย,มือ1) ชนะ หนึ่งนัดดา วรรณสุข (ไทย) 2-0 เซต 6-1,7-5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook