สมการรอคอย! รถแข่งระดับโลกถึง "สนามช้างฯ", "เนวิน" ชี้นักขับไทยมีลุ้น

สมการรอคอย! รถแข่งระดับโลกถึง "สนามช้างฯ", "เนวิน" ชี้นักขับไทยมีลุ้น

สมการรอคอย! รถแข่งระดับโลกถึง "สนามช้างฯ", "เนวิน" ชี้นักขับไทยมีลุ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพรถแข่งระดับโลกกว่า 30 คัน ถูกขนส่งถึง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดตู้คอนเทนเนอร์และทีมงานนำเข้าพิต เพื่อเตรียมความพร้อมดวลความเร็วในศึก ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ สุดสัปดาห์นี้ ขณะ "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ บิ๊กบอสสนามช้างฯ มั่นใจนักขับไทยมีลุ้นได้เฮในบ้านเกิด

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกประเภททัวริ่งคาร์ รายการ ทีซีอาร์ ?อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2016 สนาม 8 มีคิวดวลความเร็วครั้งที่ 2 ในเมืองไทยระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการ ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ซึ่งในช่วงบ่ายวันพุธที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ทีมแข่งระดับโลกกว่า 20 ทีม ได้ทำการเตรียมความพร้อมรถแข่งสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้แล้ว หลังจากที่ตู้คอนเทนเนอร์บรรทุกอุปกรณ์การแข่งขันถูกเคลื่อนย้ายเข้าสู่พื้นที่สนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เผยว่า "นี่คืออีกครั้ง ที่สนามช้างฯ เอาใจคอความเร็วชาวไทย ด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2016" เรายกความมันส์ระดับเวิลด์คลาสส่งตรงถึงประเทศไทย ผมอยากให้คนไทยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการมอเตอร์สปอร์ต กับเรซการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก ซึ่ง "ไทย" ถูกบรรจุเป็นสนามที่ 8 ของฤดูกาล ระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคมนี้"

"ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ นับเป็นศึกมอเตอร์สปอร์ตที่แฟนทั่วโลกรอคอยกว่า 200 ล้านคน ผ่านการถ่ายทอดสด ซึ่งถือเป็นการแข่งขัน "ทัวริ่งคาร์" ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ที่มีศักดิ์ศรีเทียบเท่า "เวิลด์ ซีรีส์" ไม่แตกต่างจาก "เวิลด์ ทัวริ่งคาร์ แชมเปี้ยนชิพ" เลยทีเดียว โดยจะมีความแตกต่างเพียงรายละเอียดของรถแข่งที่เพิ่มความแรงขอเครื่องยนต์ขึ้น นอกจากนี้เรายังมีนักขับไทยที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดลงแข่งขัน และเชื่อว่าจากความคุ้นเคยสนามและการซ้อมหนักจะทำให้พวกเขามีลุ้นได้เฮต่อหน้าแฟนๆ ในบ้านเกิดอย่างแน่นอน"

ศึก ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ นับเป็นการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบประเภททัวริ่งคาร์รายการใหม่เอี่ยมของโลก ที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2015 เป็นฤดูกาลแรก จากแนวคิดของอดีตประธาน เวิลด์ ทัวร์ริ่งคาร์ อย่าง มาร์เซโล ล็อตติ ด้วยรถแข่งทัวร์ริ่งคาร์เครื่องยนต์ 2,000 ซี.ซี. เทอร์โบชาร์จ เพิ่มความแรงจากในอดีต ด้วยจำนวนรถแข่งกว่า 30 คัน จากผู้ผลิตรถยนต์ 8 แบรนด์

เดินทางแข่งขันทั้งสิ้น 11 สนาม ทั่วโลก ได้แก่ โลแซล ประเทศกาตาร์, เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส, สปา-ฟรังก์คอร์ฌองส์ ประเทศเบลเยี่ยม, อิโมล่า ประเทศอิตาลี, ซัลเบิร์กริง ประเทศออสเตรีย, ออสเชอร์ชเลเบน ประเทศเยอรมนี, โซชิ ประเทศรัสเซีย รวมถึง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทย, สิงคโปร์, มาเลเซีย และ มาเก๊า

สำหรับ ศึก ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2016 สนาม 8 จะเริ่มซ้อมในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 2 เรซ ในวันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคมนี้ ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย

สามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา และ จุดจำหน่ายบัตรบริเวณ บุรีรัมย์ คาสเซิล จ.บุรีรัมย์ ลูกค้าของผู้สนับสนุนสนามจะได้รับส่วนลด 25 เปอร์เซ็นต์ สำหรับบัตรแกรนด์สแตนด์ และส่วนลด 50 เปอร์เซ็นต์สำหรับบัตร ไซด์สแตนด์ โดยมีราคาดังนี้ วีไอพี 1 วัน 1,500 บาท/ 2 วัน 3,000 บาท, แกรนด์สแตนด์ 1 วัน 500 บาท/ 2 วัน 750 บาท และไซด์สแตนด์ 1 วัน 200 บาท/ 2 วัน 300 บาท

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สมการรอคอย! รถแข่งระดับโลกถึง "สนามช้างฯ", "เนวิน" ชี้นักขับไทยมีลุ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook