ประมาทโดนแน่! "ก็อตบิ" เตือน "ญี่ปุ่น" อย่าดูถูกฝีเท้า "นักเตะไทย"

ประมาทโดนแน่! "ก็อตบิ" เตือน "ญี่ปุ่น" อย่าดูถูกฝีเท้า "นักเตะไทย"

ประมาทโดนแน่! "ก็อตบิ" เตือน "ญี่ปุ่น" อย่าดูถูกฝีเท้า "นักเตะไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัฟชิน ก็อตบิ อดีตกุนซือ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรในศึกโตโยต้า ไทยลีก และ  ชิมิสุ เอสพัลส์ ทีมในเจลีก ญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์กับ เกียวโด นิวส์ สื่อดังแดนปลาดิบ ถึงเกมที่ ญี่ปุ่น จะต้องบุกเยือน ไทย ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในวันอังคารที่ 6 กันยายน นี้

เทรนเนอร์ชาวอิหร่าน ที่มีประสบการณ์ทั้งการคุมทีมในญี่ปุ่น และประเทศไทย แสดงทรรศนะว่า ทัพซามูไรบลู มีประสบการณ์ในเวทีระดับโลก มากกกว่า ทัพช้างศีก อย่างที่เห็นกันอยู่ แต่การบุกมาเอาชนะ ทีมชาติไทย ในบ้านไม่ใช่งานง่ายแน่นอน

ผู้เล่นไทยเกือบทุกคน มีเทคนิค, การเคลื่อนที่ที่ว่องไว และความแข็งแกร่งของร่างกาย และจิตใจ จากธรรมชาติของพวกเขาเอง นอกจากนี้พวกเขายังรู้ที่จะใช้มันให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการเรียกฟาวล์, การถ่วงเวลา และ อื่นๆอีกมากมาย

ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ ในเกมฟุตบอลระดับชาติ ช่องว่างระหว่างฝีเท้าของแต่ละประเทศค่อยๆลดลงในช่วงหลัง และนั่นทำให้ การแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับแฟนๆ

"สำหรับทุกทีมที่ต้องการคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย กุญแจสำคัญคือการเก็บแต้มในบ้านให้ได้มากที่สุด และ ทีมชาติไทย ก็เป็นทีมที่ทำผลงานในบ้านได้ดี และถือเป็นทีมที่แพ้ได้ยากทีมหนึ่ง ยามพวกเขาลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลในถิ่น นั่นคือสิ่งที่ ญี่ปุ่น ต้องระวังเป็นพิเศษ"

"จริงอยู่ที่พวกเขามีประสบการณ์ในเกมใหญ่ๆที่เป็นรอง เมื่อเทียบกับ ญี่ปุ่น ทีมที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดในเอเชีย โดยผู้เล่นของพวกเขากระจายออกไปค้าแข้งยังทวีปยุโรปหลายราย นั่นทำให้พวกเขามีระดับการเล่นที่สูงกว่ามาก เมื่อเทียบกับนักเตะไทยที่ลงเล่นแต่ในประเทศ"

"ข้อได้เปรียบเพียงข้อเดียวของ ทีมชาติไทย คือ ผู้เล่นหลักหลายรายของพวกเขาอยู่ค้าแข้งที่สโมสรเดียวกัน นั่นคือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มี นาโอกิ อาโอยาม่า อดีตปราการหลังชาวญี่ปุ่นของ ชิมิสุ เอสพัลส์ ย้ายไปค้าแข้ง ซึ่งการอยู่ทีมเดียวกัน จะทำให้พวกเขาได้ฝึกซ้อมและลงเล่นด้วยกันตลอดทั้งปี" อัฟชิน ก็อตบิ กล่าว

นอกจากนี้ อัตซึโอะ โอกุระ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดต่างประเทศ ของ ชลบุรี เอฟซี สโมสรในไทยลีก ยังได้กล่าวเสริมด้วยว่า "ผู้เล่นญี่ปุ่นทุกคน ต้องจับตา ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวเก่งของทีมชาติไทยให้ดี เขาโดดเด่นกว่าผู้เล่นทั่วไป และถือเป็นนักเตะที่อันตรายที่สุดของทีม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook