สานฝันโอลิมปิก 2020!! ส.เอ็กซ์ตรีมฯ ส่ง 4 ดาวรุ่ง ลุยศึกสเก็ตบอร์ดโลกแดนมะกัน

สานฝันโอลิมปิก 2020!! ส.เอ็กซ์ตรีมฯ ส่ง 4 ดาวรุ่ง ลุยศึกสเก็ตบอร์ดโลกแดนมะกัน

สานฝันโอลิมปิก 2020!! ส.เอ็กซ์ตรีมฯ ส่ง 4 ดาวรุ่ง ลุยศึกสเก็ตบอร์ดโลกแดนมะกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทยภายใต้การบริหารของ "บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี  นายกสมาคมฯ  ส่งนักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทย 4 คน

ประกอบด้วย "เอส" สุทัศน์ ศิริวัฒน์,  "โอ๊ต" อธิวัฒน์ เรืองศรี , "เจฟ" ภากร ภานุทัย  และ "เพชร" ณภัทร์ วิจิตรจรุง  เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันสเก็ตบอร์ดสมัครเล่นโลก ในรายการ "แดมแอม โกลเบิล อเมเจอร์ สเก็ตบอร์ดดิ้ง 2016" (DAMN AM GLOBAL AMATEUR SKATEBOARDING 2016) ที่  เลส โคลแมน โอวอล สเก็ตพาร์ค  นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ในช่วงระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน 2559  

"บิ๊กต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่กีฬาสเก็ตบอร์ดได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ให้บรรจุในการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิค โตเกียวเกมส์ ในปี 2020

ในโอกาสนี้ทางสหพันธ์กีฬาสเก็ตบอร์ดสากล (ISF) จึงได้ส่งเทียบเชิญมาทางสมาคมฯ ให้ส่งนักกีฬาสเก็ตบอร์ดทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาสเก็ตบอร์ดสมัครเล่นโลก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในครั้งนี้

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการที่ร่วมพัฒนากีฬาสเก็ตบอร์ด และยกระดับการแข่งขันให้เป็นมาตราฐานมากขึ้นตามแผนการพัฒนากีฬาสเก็ตบอร์ดของสหพันธ์

"โดยทางสมาคมฯเล็งเห็นว่าการที่นักกีฬาของเราได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับโลก ที่มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าการแข่งขันรายการนึ้ ถือเป็นเรื่องที่ดี เป็นการสร้างประสบการ์ณที่ดีให้กับนักกีฬาของเรา"

"โดยในครั้งนี้เรายังได้ส่งนักกีฬาของเราทั้ง 4 คน เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์ วู้ดเวิร์ด อีสต์ มลรัฐเพ็นซิลวาเนีย สหรัฐอเมริกา"

"ซึ่งเป็นแคมป์ฝึกซ้อมของนักกีฬาระดับโลก ก่อนที่จะถึงวันแข่งขัน เพื่อให้นักกีฬาได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะและเทคนิคต่างๆ จากนักกีฬาระดับโลกและสามารถนำกลับมาพัฒนาตนเอง และเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อมุ่งสู่โอลิมปิก"

ประมุขเอ็กซ์ตรีม กล่าวต่ออีกว่า "ส่วนเป้าหมายในรายการนี้ทางสมาคมฯ เราอยากให้นักกีฬาของเราทำผลงานให้เต็มที่ เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันให้ได้มากที่สุด เพราะเป้าหมายหลักของเราจากนี้ไป คือพัฒนานักกีฬาของเราให้ก้าวไปสู่ระดับโลกภายใน 4 ปี เพื่อความหวังเหรียญในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook