ชนะเท่านั้น! "โต๊ะเล็กไทย" ตั้งเป้าซด "คิวบา" ศึกฟุตซอลโลก

ชนะเท่านั้น! "โต๊ะเล็กไทย" ตั้งเป้าซด "คิวบา" ศึกฟุตซอลโลก

ชนะเท่านั้น! "โต๊ะเล็กไทย" ตั้งเป้าซด "คิวบา" ศึกฟุตซอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวนักเตะโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศโคลอมเบีย ช่วงเย็นเวลา 17.00 น. นักเตะฟุตซอลทีมชาติไทยได้มาฝึกซ้อมที่สนาม โตลิโอ ออสปิน่า เอสตาดิโอ เมืองเมเดยิน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนพบกับคิวบา ในนัดที่ 2 วันที่ 14 ก.ย.ตามเวลาเมืองไทย

บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย และมิเกล โรดริโก้ โค้ชชาวสเปน ดูแลการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด โดยทีมไทยยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บของเลิศชาย อิสราสุวิภากรณ์ ตัวหลังจอมเก๋าที่มีอาการบาดเจ็บหลังตั้งแต่เกมแพ้รัสเซีย ส่วนล่าสุด จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ตัวหลังอีกคนมีอาการบาดเจ็บต้นคอหลังจากนอนตกหมอนเมื่อคืนที่ผ่านมา อเล็กซานเดอร์ เชอร์โนบิล นักกายภาพชาวบราซิเลี่ยนดูแลอย่างใกล้ชิดทั้ง 2 คน

โดยเลิศชาย กล่าวว่า อาการบาดเจ็บน่าจะหายไม่ทันในเกมพบคิวบา เนื่องจากร่างกายฝั่งซ้ายมีอาการช็อต จากอาการบาดเจ็บเดิมที่กระดูกต้นคอลามมาถึงเท้า แต่เชื่อว่าแม้ตัวเองไม่ได้ลงแต่น้องๆก็สามารถทดแทนได้

ด้าน ผู้จัดการทีม สรัญ รังคสิริ กล่าวเกี่ยวกับเกมเจอคิวบาว่า แม้ว่าเราต้องแย่งเข้ารอบกับอียิปต์เป็นอันดับสองของสาย ซึ่งอียิปต์ยิงคิวบา 7-1 ทำให้เราจำเป็นต้องทำประตูได้เสียให้เทียบเท่า ในจุดนี้มองว่า ไม่ควรจะให้สกอร์มากดดันตัวเอง จะทำให้เล่นยาก  น่าจะเล่นไปตามเกมของเราจะดีกว่า ให้ผู้เล่นที่มีอาการบาดเจ็บได้พักบ้าง แล้วไปเน้นเอาชนะในเกมที่เจอกับทางอียิปต์เอาชนะไปเลย  

มิเกล โรดริโก้ กุนซือสเปนของทีมชาติไทย เผยว่า อันดับแรกเราต้องให้เกียรติคู่ต่อสู้ เราต้องเล่นเต็มร้อย ไม่มองข้ามเขา โดยจะเล่นโดยไม่ต้องคำนึงถึงสกอร์ว่าต้องยิงให้เท่าอียิปต์ ให้เล่นไปตามเกมของเรา หากเราเล่นได้ตามที่วางแผน สกอร์จะมาเอง ส่วนอาการบาดเจ็บของเลิศชาย ก็มีแผนรองรับไว้แล้ว

ทีมไทย จะพบกับ คิวบา ในเช้าวันที่ 14 กันยายน เวลา 8.00 น.ตามเวลาเมืองไทย ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด ซึ่งคิวบาแพ้อียิปต์มา 1-7 ในนัดแรก ส่วนทีมไทย แพ้ รัสเซียมา 4-6 ขณะที่รัสเซียจะพบกับอียิปต์ในวันเดียวกัน

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจ  สเปน ถล่ม อิหร่าน 5 -1 อาเซอร์ไบจาน ถล่ม โมร็อคโก 5-0 โดยสายนี้ มีผลที่จะเจอกับไทยหากว่าเราผ่านไปสู่รอบ 16 ทีม อาร์เจนติน่า ชนะ คาซักสถาน 1-0 หมู่เกาะโซโลมอนแพ้คอสตาริกา 2-4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook