"ชัยยง" รับเป็นรองแต่พอใจผลงานลูกทีม เชื่อผ่านเข้ารอบได้

"ชัยยง" รับเป็นรองแต่พอใจผลงานลูกทีม เชื่อผ่านเข้ารอบได้

"ชัยยง" รับเป็นรองแต่พอใจผลงานลูกทีม เชื่อผ่านเข้ารอบได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 22.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าไทยหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ที่ห้องแถลงข่าวสนาม ดีเอ็มซี สเตเดี้ยม สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้จัดการแถลงข่าวหลังจบเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดแรกที่ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติอุซเบกิสถาน 3-5

โดยทัพช้างศึกได้ส่ง พ.ต.ท. ชัยยง ขำเปี่ยม หัวหน้าผู้ฝึกสอนเข้าร่วมการแถลงข่าวพร้อมกล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าเราจะเสียประตูมากขนาดนี้ แต่ต้องยอมรับว่าความแข็งแกร่งของร่างกายเรายังเป็นรอง แต่เราทำได้สามประตูก็ถือว่าน่าพอใจ และแสดงให้เห็นว่าเกมรุกของเรามีประสิทธิภาพพอสมควร”

“การยิงจุดโทษไม่เข้า ผมคิดว่ามันเป็นเกมฟุตบอล เด็กเขามั่นใจ จุดโทษมันบังคับไม่ได้ พอยิงพลาด เราก็ต้องรับผล และไม่คิดจะโทษเด็ก ส่วนเรื่องจุดโทษที่เสียไป เราต้องเคารพผู้ตัดสิน พอบอลออกจากเท้าคนยิงไปแล้ว และลูกตามน้ำมาให้จุดโทษ”

“ด้วยผู้เล่นของเราติดโทษแบนสามคน แผงหลังสองคนทำให้เรามีปัญหาในแนวรับ ทั้งแบ็คขวาและกองหลัง ฟุตบอลทัวร์นาเมนต์นี้ มันก็มีโอกาสแค่ครั้งเดียวสำหรับเด็กที่ได้ไปฟุตบอลโลกรุ่นนี้ ทุกคนก็มุ่งมั่นอยากจะไป แต่เราต้องฝ่าอุปสรรคไปให้ได้ ยิ่งเราไม่สู้เราก็ยิ่งโดนสกอร์ออกมาแบบนี้ก็ถือว่าไม่น่าเกลียด”

“ฟุตบอลถ้าคุณเป็นโค้ชก็ต้องมั่นใจเสมอ ถ้าผู้นำไม่มั่นใจ ผู้ตามก็แย่ด้วย ผมยังมั่นใจ ผมได้ดูเกาหลีเหนือ ผมสู้เด็กก็สู้ เกาหลีเหนือเท่าที่ดู ต้องยอมรับว่าเยเมนเป็นรอง ผมเชื่อว่าถ้าเราได้ตัวหลักกลับมาสามคน ผมเชื่อว่าเราน่าจะสู้ได้ ผมมั่นใจว่าเรามีโอกาส”

ด้าน ติมูร์ อลิมคอดจาเยฟ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของอุซเบกิสถาน กล่าวว่า “เกมนี้ถือเป็นเกมที่ยากมากสำหรับเราหลังจากที่ต้องเสียประตูอย่างรวดเร็ว แต่นักเตะก็กลับมาได้และทำงานของตัวเองได้ดี เราเริ่มต้นได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ครึ่งหลังผมได้เตือนให้ทุกคนใจเย็น และพยายามทำงานของตัวเองเป็นพอ แต่ต้องยอมรับว่าสภาพสนามไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ทำให้เราไม่ได้โชว์ความเป็นอุซเบกิสถานออกมาทั้งหมด”

“ผมไม่พอใจเกมรับของเราเท่าไหร่ เพราะเราเสียประตูง่าย และทั้งหมดก็มาจากความผิดพลาดของแนวรับทั้งสิ้น ทีมชาติไทยถือเป็นทีมที่แข็งแกร่งนักเตะหลายคนมีความเร็วและสร้างปัญหาให้เราได้มากมายจริงๆ ผมเชื่อว่าหากพวกเขายังรักษาฟอร์มเกมรุกไว้ได้แบบนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะเป็นอีกทีมที่เข้าสู่รอบต่อไป”

“เกมต่อไปเราต้องเจอกับเยเมนเราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดและผมเชื่อว่าเราจะสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้ เพราะจากที่เราสเกาท์มา ผมว่าเรามีโอกาสสูง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook