5 สถิติน่าทึ่งของช้างศึกโต๊ะเล็กในรอบแบ่งกลุ่มฟุตซอลโลก

5 สถิติน่าทึ่งของช้างศึกโต๊ะเล็กในรอบแบ่งกลุ่มฟุตซอลโลก

5 สถิติน่าทึ่งของช้างศึกโต๊ะเล็กในรอบแบ่งกลุ่มฟุตซอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากทัพโต๊ะเล็กช้างศึกสร้างความสุขให้กับแฟนๆชาวไทยสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย ได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการผ่านเข้ารอบน็อกเอ๊าท์เป็นครั้งที่ 2 จากการเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 5 ครั้ง นับตั้งแต่ปี 2000 วันนี้ Football Channel Thailand ขอรวบรวม 5 สถิติ อันน่าทึ่งของฟุตซอลทีมชาติไทย ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมาให้ได้ติดตาม


14 ประตูที่ฟุตซอลทีมชาติไทย ทำได้ในรอบแบ่งกลุ่ม นอกจากจะมากที่สุดนับตั้งแต่เข้าร่วมแข่งขันมา 5 สมัยแล้ว ยังถือเป็นอันดับ 5 ของทีมที่ยิงประตูมากที่สุดในรายการนี้เป็นรองแค่ บราซิล ,รัสเซีย ,ปารากวัย และ โปรตุเกส


ฟุตซอลทีมชาติไทยเป็นอันดับ 7 จากทีมที่สร้างโอกาสทำประตูได้มากที่สุด โดยมีโอกาสยิง 147 ครั้ง และยิงเข้ากรอบมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ทั้งหมด 55 ครั้ง


ฟุตซอลทีมชาติไทยเป็นอันดับ 2 ของทีมที่ได้ใบเหลืองน้อยที่สุดโดยมีใบเหลืองเพียง 2 ใบจาก 3 นัด ไม่มีใบแดง ซึ่งทีมที่ได้ใบเหลือง น้อยกว่าไทยมีเพียงทีมชาติอียิปต์ที่ได้ 1 ใบเท่านั้น


จาก 14 ประตูที่ ช้างศึกโต๊ะเล็ก ทำได้ในรอบแบ่งกลุ่ม เป็นการยิงประตูจากโอเพ่นเพลย์ถึง 13 ลูก เท่ากับ โปรตุเกส และ มากกว่าทีมอันดับ 2 ของโลกอย่างสเปนที่ทำประตูจาก โอเพ่นเพลย์ไป 11 ลูก


ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เป็นหนึ่งใน 8 ผู้เล่นที่ทำแฮตทริกได้ในรอบแบ่งกลุ่ม โดย 4 ประตูที่เขาทำได้เท่ากับ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ยังเป็นดาวซัลโวอันดับ 3 ร่วมเป็นรองแค่ ริคาร์ดินโญ และ ฟัลเกา สองสุดยอดแข้งโต๊ะเล็กของโลกเท่านั้น

สนับสนุนเนื้อหา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook