กิเลนเต็มถังเอเอฟซี คัพ ส่งเซียก้า-มุ้ย ควลแทมปิเนส

กิเลนเต็มถังเอเอฟซี คัพ ส่งเซียก้า-มุ้ย ควลแทมปิเนส

กิเลนเต็มถังเอเอฟซี คัพ ส่งเซียก้า-มุ้ย ควลแทมปิเนส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองทอง ยูไนเต็ด จัดชุดใหญ่ ดาโญ่ เซียก้า กลับมาเป็น 11 ตัวจริง ขณะที่ คาลิสโต้ พร้อมส่ง ธีรศิลป์ – อานนท์ ล่าตาข่ายรองจ่าฝูง ลอดช่อง ขณะที่ แทมปิเนส ฟอร์มฮอตสุดๆเตรียมลุ้นคว้าชัยชนะ 5 นัดติดในซีซั่นนี้ แถม ดูริค หอกร่างยักษ์กำลังร้อนแรง

เอ็นริเก้ คาลิสโต้ เทรนเนอร์เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำแห่งเวทีไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมจะส่ง ดาโญ่ เซียก้า เพลเมกเกอร์ชาวไอวอรี่โค้สต์ลงเป็นจอมทัพอีกครั้งในเกม เอเอฟซี คัพรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สอง ซึ่งพวกเขาจะออกไปเยือน จาลาน เบซาร์ สเตเดี้ยม ของ แทมปิเนส โรเวอร์ส รองจ่าฝูงเอสลีก ในวันพุธที่ 16 มี.ค.นี้ ตามรายงานล่าสุดจากสิงคโปร์

เซียก้า ซึ่งลงเล่นเพียง 17 นาที ในเกมล่าสุดที่ “กิเลน” เปิดบ้านอัดท่าเรือ 2-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะลงมาเป็นสำรองของ บูบาการ์ และยิงประตูเบิกร่องในช่วง 3 นาทีสุดท้าย โดยกุนซือชาวโปรตุเกสจะให้เขาลงทำเกมร่วมกับ ดัสกร ทองเหลา คู่ขาแดนกลางและ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ในแมตช์กับแทมปิเนส

นอกจากนี้ คริสเตียน เคาคู และ เซช เรห์มาน 2 นักเตะที่ได้พักจากเกมวันอาทิตย์จะออกสตาร์ทตั้งแต่นาทีแรกเช่นกัน ขณะที่ อาทิตย์ ดาวสว่าง แบ็คขวาดางรุ่ง อาจเป็นเพียงตัวสำรองต่อไปในยุค “เอ็นริเก้” รวมไปถึง จักรพันธ์ พรใส ปีกตัวจี๊ดที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นมาตลอดในช่วงต้นซีซั่น

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของเมืองทองที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-4-2 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจานันท์ กองหลังจากขวาไปซ้าย ปกาศิต แสนสุข ,เซช เรห์มาน , ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ,วีระวุฒิ กาเหย็ม กองกลางจากขวาไปซ้าย พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ,ดาโญ เซียก้า ,ดัสกร ทองเหลา ,คริสเตียน เคาคู และคู่กองหน้า ธีรศิลป์ แดงดา กับ อานนท์ สังสระน้อย

ทั้งนี้เมืองทอง ยูไนเต็ด เพิ่งจะเก็บชัยชนะนัดแรกในลีกได้ในเกมชนะ ท่าเรือ 2-0 ทำให้ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 11 ของตาราง ขณะที่ เกมแรกใน เอเอฟซี คัพ 2011 พวกเขาเปิดยามาฮ่า สเตเดี้ยม ถล่ม ทีแอนด์ที ฮานอย 4-0 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มจีอยู่ในขณะนี้

แทมปิเนส โรเวอร์ส รองจ่าฝูงของกลุ่มและอันดับ 2 ของตารางเอสลีกปัจจุบัน ยังไม่แพ้ใครในฤดูกาลนี้ โดย 4 นัดหลังสุดพวกเขาชนะรวดทั้งในลีกและถ้วยเอเชีย เตรียมจัดชุดใหญ่ลงสนามเช่นกันนำโดย อเล็กซานเดอร์ ดูริค หัวหอกร่างยักษ์ทีมชาติสิงคโปร์ที่ฟอร์มกำลังฮอตยิงติดต่อกันมาแล้ว 4 นัดลงล่าตาข่ายแชมป์ไทยลีก

สตีเว่น ตัน กุนซือ “เดอะสแต็กส์”ยังไม่ต้องเผชิญกับปัญหาผู้เล่นตัวหลักได้รับบาดเจ็บทั้ง ชาห์ดาน ซุไลมาน มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติสิงคโปร์ ,ซูกอร์ ไซลาน เพลเมกเกอร์ตัวเก่ง ,ไซจิ คาเนโกะ อดีตกองหลัง คาชิมา แอนเลอร์ส และ นาโกย่า แกรมปัสเอท  ,ปาร์ค โย-เซป อดีตกองหลังทีมชาติเกาหลีใต้พร้อมลงสนาม

สำหรับ ผู้เล่น 11 คนแรกของ แทมปิเนส ในเกมนี้ น่าจะไม่แตกต่างจากเกมที่พวกเขาถล่ม ทานยอง ปาการ์ 4-1 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้รักษาประตู ฮาสซัน ซันนี้ กองหลังมี ปาร์ค โย-เซป ,เบอร์นัวต์ ครัวซองต์ ,ไซจิ คาเนโกะ ,อิมราน ซาฮิบ กองกลาง ชาห์ดาน ซุไลมาน ,อากิฮิโร่ นากามูระ ,อิสมาดี้ มุกห์ตาร์ ,อาหมัด ลาทีฟฟ์ ,ซูกอร์ ไซลาน และกองหน้า อเล็กซานเดอร์ ดูริค

ฟุตบอลเอเอฟซีคัพ รองแบ่งกลุ่มนัดที่สองกลุ่มจี วันพุธที่ 16 มี.ค.นี้ ระหว่าง แทมปิเนส โรเวอร์ส(สิงคโปร์) กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด (ไทย) จะแข่งขันที่สนาม จาลาน เบซาร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ ในเวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนอีกคู่ ฮานอย ทีแอนด์ที (เวียดนาม) ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง เปิดสนาม ฮังเดย์ สเตเดี้ยม  พบ วิคตอรี่ เอสซี (มัลดีฟส์) ทีมอันดับ 3 เวลา 16.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook