กียานชี้เมืองดาวดำเกลียดซัวเรซเข้าไส้

กียานชี้เมืองดาวดำเกลียดซัวเรซเข้าไส้

กียานชี้เมืองดาวดำเกลียดซัวเรซเข้าไส้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กียาน อซาโมอาห์ ศูนย์หน้าทีมชาติกาน่าของซันเดอร์แลนด์ ออกมาแฉรายวันว่า หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงร่างใหญ่ทีมชาติอุรุกวัยของลิเวอร์พูล ยังคงเป็นบุคคลที่ชาวกาน่ารังเกียจมากที่สุด จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฟุตบอลโลก 2010 รอบแปดทีมสุดท้ายที่แอฟริกาใต้

ซัว เรซเจตนาใช้มือปัดบอลที่กำลังพุ่งเข้าประตูออกจากเส้นในนาทีสุดท้ายของช่วง ต่อเวลาพิเศษ และถูกใบแดงไล่ออกจากสนามจากจังหวะดังกล่าว แต่กียานที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษจากจังหวะนั้นกลับยิงไปชนคาน จนส่งผลให้ต้องไปดวลจุดโทษตัดสินกัน แล้วกาน่าก็เป็นฝ่ายแพ้ร่วงตกรอบในที่สุด

ในเกมพรีเมียร์ชิพสุดสัปดาห์นี้ ทั้งสองคนจะต้องกลับมาเจอกันอีกครั้ง เนื่องจากซันเดอร์ แลนด์มีโปรแกรมเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของลิเวอร์พูล ซึ่งกียานก็ออกมาให้สัมภาษณ์ดังกล่าว แต่ยืนยันว่ายังยินดีที่จะจับมือกับสตาร์หงส์แดงอย่างไม่มีปัญหา

"ถึงแม้จะมีอะไรเกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลโลก แต่ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป ผมเต็มใจที่จะจับมือกับเขา" แข้งกาฬทวีปกล่าว “แต่ผมจะบอกว่าเขาไม่ได้รับความนิยมในประเทศกาน่า ผมขอโทษที่พูดแบบนี้ แต่เขาเป็นคนที่ถูกเกลียดชังมากที่สุดในประเทศกาน่า ผมจะพูดกับเขาเพราะว่าเขาเป็นนักกีฬาที่ดีเช่นเดียวกับผม ผมเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นว่าทำไมเขาถึงทำเช่นนั้น"

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook