"เมืองชลดาร์บี้" ฉลามงับบลูมาร์ลิน 2-1รั้งฝูง

"เมืองชลดาร์บี้" ฉลามงับบลูมาร์ลิน 2-1รั้งฝูง

"เมืองชลดาร์บี้" ฉลามงับบลูมาร์ลิน 2-1รั้งฝูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมสมกับเป็นเต็งแชมป์ หลังเปิดศึก "ดาร์บี้แมตช์เมืองชล" ไล่เฉือนเอาชนะ "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-1 ทำให้มีเพิ่มอีกสามแต้มเท่ากับ บุรีรัมย์ พีอีเอ แต่ลูกได้เสียดีกว่าทำให้รั้งจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกชั่วคราว

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

นัดที่ 8

ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 1 - ชลบุรี เอฟซี 2

ที่สนาม ซูซูกิ สเตเดี้ยม "ดาร์บี้แมตช์เมืองชล" เป็นการพบกันของเจ้าถิ่น "เดอะ บูลมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี เปิดรังรับมือ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี โดยก่อนเกมได้มีฝนตกลงมานิดหน่อยแต่ไม่มีปัญหาในเรื่องสภาพสนามแข่งขันเนื่องจากเป็นหญ้าเทียม โดยเจ้าถิ่นภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชแดง" ทรงยศ กลิ่นศรีสุข กุนซือใหญ่  ส่ง อารอน ดา ซิลวา ยืนคู่กองหน้ากับ สนอง ชัยประโคม ส่วนทีมเยือน "โค้ชซัง" วิทยา เลาหกุล เกมนี้เปลี่ยนผู้เล่นจากชุดที่แล้วบางตำแหน่งเพื่อเกมไว้เล่นในศึกเอเอฟซี คัพ แดนหน้ามีกัปตันทีม พิภพ อ่อนโม้ ยืนล่าตาข่ายคู่กับ วลาดิเมียร์ ริบิช

เริ่มเกมมาได้ห้านาที เป็นฝั่งเจ้าถิ่นที่ได้โอกาสลุ้นก่อน จากจังหวะพลาดของ ชลทิตย์ จันทคาม เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชลบุรี สนอง ชัยประโคม หัวหอกศรีราชาแย่งบอลไปได้ก่อนจะซัดบอลไปเข้าข้างตาข่ายแบบได้ลุ้น

เกมยังชิงจังหวะการในแดนกลาง แม้เจ้าถิ่นจะเริ่มมีโอกาสเจาะแผงหลังทีมเยือนได้มากกว่าแต่จังหวะสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านแนวรับของฉลามชล นาทีที่ 23 เจ้าถิ่น "เดอะ บลูมาร์ลิน" พลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ดั๊กลาส โคโบ แนวรับของเจ้าถิ่นเติมขึ้นมาโขกเต็มหัวบอลแต่บอลกลับลอยไปชนเสาออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 เป็นโอกาสของฝั่ง ชลบุรี เอฟซี บ้างบอลเปิดด้านข้างของ ณัฐพงษ์ สมณะ มาเข้าเท้า พิภพ อ่อนโม้ ที่ยืนอยู่หน้าประตูโล่งๆคนเดียวแต่หัวหอกกัปตันทีมกลับยิงออกไปชนิดน่าผิดหวัง

ช่วงทดเวลาเจ็บของครึ่งเวลาแรกเจ้าถิ่นมีโอกาสลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงไกลของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หัวหอกตัวสำรองที่เพิ่งลงมา แต่บอลก็เหินคานออกไปชนิดได้ลุ้นเช่นกัน จบครึ่งแรก เจ้าถิ่น ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ยังเสมอกับ ชลบุรี เอฟซี 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่นาทีเดียว อารอน ดา ซิลวา ได้โอกาสปั่นด้วยขวาแต่บอลไปแฉลบหลังแนวรับทีมเยือนออก อีกนาทีเดียวถัดมา พรศักดิ์ ป้องทอง ได้สอดมายิงจากแถวสองบ้างแต่บอลก็เบาไปเข้ามือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

นาทีที่ 51 เป็นโอกาสของ ชลบุรี เอฟซี บ้างเมื่อ วลาดิเมียร์ ริบิช ล็อกบอลผ่านแนวรับเจ้าถิ่นก่อนจะปั่นบอลเข้ากรอบแต่บอลก็ไม่ผ่านมือ ลูคัส นายทวารเจ้าถิ่นที่เหินปัดบอลออกไปอย่างเหลือเชื่อ

นาทีที่ 55 กลายเป็นทีมเยือน "ฉลามชล" ที่ได้เฮก่อนเมื่อ อนุชา กิจพงษ์ศรี กระชากบอลจากฝั่งซ้ายก่อนจะหักมาให้ วลาดิเมียร์ ริบิช ดาวยิงเซิร์บซัดบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายอย่างงดงาม ให้ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำเจ้าถิ่น 1-0

นาทีที่ 58 เสียงเชียร์ของเจ้าถิ่นได้เฮบ้าง เมื่อ "เดอะ บลูมาร์ลิน" ไล่ตีเสมอ 1-1 สำเร็จจากจังหวะลูกเตะมุมมาให้ ดั๊กลาส โคโบ ที่สอดเข้ามายิงเสาแรก แม้สินทวีชัย หทัยรัตนกุลจะพุ่งมาตะครุบแต่บอลข้ามเส้นเข้าไปแล้วให้เจ้าถิ่นตีเสมอคืนสู่เกมสำเร็จ


นาทีที่ 75 จากการผสานงานอันยอดเยี่ยมของฝั่งทีมเยือน วลาดิเมียร์ ริบิช พักบอลให้ เอกพันธ์ อินทเสน ก่อนจะแทงบอลให้ สุรีย์ สุขะ ที่เติมขึ้นมาแปบอลผ่านตัว ลูคัส เข้าไปอย่างสวยงามให้ ชลบุรี เอฟซี ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

ช่วงท้ายเกมเจ้าถิ่นต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ยอดรัก นาเมืองรักษ์ แนวรับเจ้าถิ่นเข้าไปเปิดปุ่มเสียบใส่ ภานุวัฒน์ จินตะ ห้องเครื่องทีมเยือนทำให้โดนเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ทีมเยือนได้เปรียบก่อนจะเล่นบอลอย่างระมัดระวังดึงเกมช้าลงจนจบเกม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี บุกมาคว้าชัยเหนือเจ้าถิ่น "บลูมาร์ลิน" ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี 2-1 มีเพิ่มอีกสามแต้มเป็น 17 คะแนน เท่ากับ บุรีรัมย์ พีอีเอ แต่ลูกได้เสียดีกว่าทำให้รั้งจ่าฝูงชั่วคราว

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 8 ประจำวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2554

- ศรีราชา-ซูซูกิ เอฟซี แพ้  ชลบุรี เอฟซี 1-2

- ราชนาวี สโมสร  แพ้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0-3

- อาร์มี่ ยูไนเต็ด  ชนะ  บีอีซี เทโรศาสน 1-0

- เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี แพ้ พัทยา ยูไนเต็ด 0-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook