TPLลดโทษแบน รุ่งโรจน์ เหลือ 5 นัด

TPLลดโทษแบน รุ่งโรจน์ เหลือ 5 นัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภายหลังจากที่ แบ็งค็อก ยูไนเต็ด ได้มีการยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก กรณีสั่งลงโทษแบน รุ่งโรจน์ สว่างศรี ปราการหลังขาโหด ในข้อหากระชากคอเสื้อผู้ตัดสิน ในเกมดิวิชั่น 1 นัดบุกไปเสมอ อาร์แบค เอฟซี 2 - 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ตลอดทั้งฤดูกาล และปรับเงินอีก 50,000 บาท เนื่องจากเห็นว่า รุนแรงเกินกว่าเหตุ

ล่าสุด ในวันนี้ คณะกรรมการพิจารณาบทลงโทษการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ได้ตัดสินโทษของแข้งขาโหดรายนี้ออกมาใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางคณะกรรมการฯ มีความเห็นว่า มีการกระทำผิดตามชัดเจนตามระเบียบการแข่งขันในหมวดที่ 5 ข้อที่ 1.5 คือ ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน (ผลัก, ดึง, ชก, ศอก ฯลฯ) แต่เพื่อเป็นการให้โอกาสนักฟุตบอลปรับพฤติกรรม ทางคณะกรรมการฯ จึงพิจารณาลดโทษจากห้ามลงแข่งขันตลอดฤดูกาล เป็นห้ามทำการแข่งขัน 5 นัด ส่วนโทษปรับนั้น ยังคงเป็นเงิน 50,000 บาท เท่าเดิม เนื่องจากเป็นอัตราค่าปรับที่ต่ำที่สุด

ขณะที่ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช ประธานเทคนิคสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า พอใจกับการลดโทษในครั้งนี้ พร้อมกับติงไทยพรีเมียร์ลีก ให้พิจารณาจากต้นเหตุของปัญหา แต่ยังติดใจเรื่องเงินค่าปรับเล็กน้อย เพราะว่าการที่นักเตะไม่ได้ลงสนาม ก็ทำให้นักเตะไม่ได้รับค่าเหนื่อยและโบนัสของสโมสร

สำหรับแบงค็อก ยูไนเต็ด นั้น ลงสนามไปแล้ว 9 นัด รั้งอันดับ 4 ของตาราง มี 15 คะแนน และมีคิวลงสนามพบกับราชประชาไทยแลนด์ ในสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook