กิเลนเซฟตัวบุกรังมัจฉา, ชลไร้เชอร์รี่รอดับกว่าง

กิเลนเซฟตัวบุกรังมัจฉา, ชลไร้เชอร์รี่รอดับกว่าง

กิเลนเซฟตัวบุกรังมัจฉา, ชลไร้เชอร์รี่รอดับกว่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิเลน อาจพักตัวหลักหลายคนในเกมบุกรังมัจฉาสีน้ำเงิน เพื่อลุยศึกเอเอฟซี คัพ กลางสัปดาห์ ผู้พันคาลิสโต้ยังหวังซิวชัยเพื่อกลับขึ้นไป อยู่ 3 อันดับแรกของตาราง ส่วนชลบุรี เอฟซี ขาดเพียง เอกพันธ์ อินทเสน ปีกขวาตัวหลักที่เจ็บแต่จะได้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น กลับมาคุมเกมมีลุ้นยัดเยียดความปราชัยเกมที่ 5 ด้าน

พรีวิวไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ 10

วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2554

ศรีราชา ซูซูกิ (18)-เมืองทอง ยูไนเต็ด (4)

เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ที่กำลังกลับเข้าสู่ฟอร์มสุดยอดเตรียมไล่ล่าชัยชนะเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกันในวันเสาร์นี้ ภายใต้การคุมทัพของ เอ็นริเก้ คาลิสโต้ แม้ว่าอาจจะต้องพักนักเตะตัวหลักหลายคนไว้รองรับเกมเอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 4 ซึ่งพวกเขาต้องออกไปเยือน วิคตอรี่ เอสซี ของมัลดีฟส์ ในวันที่ 27 เม.ย.นี้ก็ตาม

เทรนเนอร์จอมเฮี้ยบอาจจะให้ วีระวุฒิ กาเหย็ม และ ปกาศิต แสนสุข แบ็กสองข้างที่ลงเล่นมาอย่างต่อเนื่องได้พักในการเยือนรัง ศรีราชา ซูซูกิ เช่นเดียวกับ จักรพันธ์ พรใส ปีกความเร็วสูงทำให้อาจต้องปรับระบบกลับมาเล่น 4-4-2 โดยคู่หน้าต้องวัดใจว่า อานนท์ สังสระน้อย ที่หลุดจากทีมไปในช่วงหลังหรือ คริสเตียน เคาคู จะได้ยืนคู่กับ ธีรศิลป์ แดงดา

อย่างไรก็ตามแชมป์เก่าจำเป็นต้องได้ 3 คะแนนในเกมนี้เพื่อขึ้นกดดันชลบุรี ที่แข่งพร้อมกันและขยับเข้าใกล้ บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงซึ่งลงจะลงเล่นในวันอาทิตย์ ฉะนั้น ดัสกร ทองเหลา เพลเมกเกอร์คนสำคัญอาจต้องฝืนอาการบาดเจ็บเล่นร่วมกับ ดาโญ่ เซียก้าในแผงมิดฟิลด์เช่นเดียวกับ มิโลสลาฟ ทอธ ปีกร่างตันที่กำลังท็อปฟอร์ม

สำหรับผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของเมืองทอง ยูไนเต็ด ในระบบ 4-4-2 : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK) - อาทิตย์ ดาวสว่าง ,ภาณุพงศ์ วงศ์ษา ,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ,นฤพล อารมณ์สวะ – มิโลสลาฟ ทอธ ,ดัสกร ทองเหลา ,ดาโญ่ เซียก้า ,อมร ธรรมนาม – ธีรศิลป์ แดงดา ,คริสเตียน เคาคู หรือ อานนท์ สังสระน้อย

เจ้าถิ่นเป็นทีมเดียวในเวลานี้ที่ยังไม่ชนะใครจาก 9 เกมแรกของฤดูกาล โดยผลงานเสมอ 3 และ แพ้ 6 มี 3 คะแนน ตามหลังเชียงราย ยูไนเต็ด ที่อยู่เหนือพื้นที่สีแดง 5 แต้ม ทำให้ได้รับการคาดหมายว่าแชมป์ดิวิชั่น 1 ปี 2010 อาจต้องกลับไปอยู่จุดเดิม

ทรงยศ กลิ่นศรีสุข ที่ต้องเผชิญกับความกดดันและกระแสการถูกปลดมาตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมายัง มีเรื่องให้ต้องหนักใจแม้ว่าผลงานในการเล่นบนสนามหญ้าเทียมของคู่แข่งอย่าง เมืองทองจะย่ำแย่ไม่ชนะใครเลยตลอด 3 ฤดูกาลนับตั้งแต่ขึ้นมาอยู่บนลีกสูงสุดก็ตาม

สุจริต จันทกล ปราการหลังจอมโหดทีมชาติไทยติดโทษแบนอีกครั้ง ทำให้ “มัจฉาสีน้ำเงิน”ต้องส่ง วุฒิศักดิ์ มณีสุข ลงมาจับคู่กับ ดีเอโก้ โรเบิร์ต ขณะที่ ลูคัส ดาเนียล นายทวารอาเจนไตน์ยังคงเป็นมือหนึ่งต่อไป  รวมทั้งมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ กัสตอน กอนซาเลซ ดาวซัลโวประจำทีมสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงเล่นได้แล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของศรีราชา ซูซูกิ ในระบบ 4-4-2 : ลูคัส ดาเนียล (GK) – สุพจน์ วงษ์หอย ,วุฒิศักดิ์ มณีสุข ,ดีเอโก้ โรเบิร์ต ,ยอดรัก นาเมืองรักษ์ –สุภภรณ์ พรหมพินิจ ,อำไพ มุธาพร ,จัสติน มูส ,อรรถพงศ์ หนูพรหม –กัสตอน กอนซาเลซ ,เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์


 ชลบุรี เอฟซี (2) –เชียงราย ยูไนเต็ด (15)


ชลบุรี รองจ่าฝูง เพิ่งเรียกความมั่นใจกลับมาได้จากการไล่ถล่ม ศรีสะเกษ เมืองไทย 5-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาแม้ว่าก่อนหน้านั้นจะบุกไปโดน เปอร์ซิปูร่า จายาปูร่า สอนเชิง 0-3 ถึงอินโดนีเซีย ในเกมเอเอฟซี คัพก็ตาม

ลูกทีมของ วิทยา เลาหกุล ได้รับการยกย่องว่าเป็นทีมที่มีเกมรุกดีที่สุดหลังผ่านไป 9 นัด พวกเขาทำไปถึง 23 ประตูมากกว่า บุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมนำ 8 ลูก อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขาจะหมดสิทธิ์ใช้งาน เอกพันธ์ อินทเสน ปีกขวาตัวหลักที่เพิ่งถูกเรียกกลับไปติดทีมชาติจากปัญหาอาการบาดเจ็บ ขณะที่“จรวดกอและ”สุกรี อีแต พบข่าวร้ายเมื่อต้องสูญเสียคุณพ่อและต้องกลับไปร่วมพิธีศพที่ นราธิวาส

“ฉลามชล”จะได้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น จอมทัพคนสำคัญที่เจ็บไป 2 สัปดาห์และไม่ได้ลงเล่นมา 3 เกมกลับมาลงสนามได้อีกครั้งโดยเชื่อว่าอาจจะถูกจับไปยืนฝั่งขวาแทน “เชอร์รี่”เปิดทางให้ วลาดิเมียร์ ริบิช ดาวยิงชาวเซอร์เบียที่กำลังร้อนแรงจับคู่กับ พิภพ อ่อนโม้ ในแดนหน้า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของชลบุรี เอฟซี ในระบบ 4-4-2 : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) – สุรีย์ สุขะ ,สุทธินันท์ พุกหอม ,เคนเน็ต อั๊คปูเอเซ่ ,อนุชา กิจพงษ์ศรี –เทิดศักดิ์ ใจมั่น ,คาซุโตะ คูชิดะ ,อดุลย์ หละโสะ ,ณัฐพงษ์ สมณะ –วลาดิเมียร์ ริบิช ,พิภพ อ่อนโม้

เชียงราย ยูไนเต็ด เล่นไปเล่นมาชักแผ่วเองโดยเฉพาะ 4 นัดล่าสุดแพ้รวดจนอันดับหล่นมาอยู่ที่ 15 แล้ว ขณะที่เกมรับดูจะเป็นปัญหาที่ สเตฟาโน่ คูกูร่า ต้องครุ่นคิดอย่างหนักหลังโดยเจาะไปถึง 15 ประตูจาก 9 เกมแรก

“กว่างโซ้ง”จะได้ ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ เซนเตอร์ตัวหลักหายเจ็บกลับมายืนคู่กับ กิลสัน ดิอาส ทำให้กองหลังดูดีขึ้นมาเล็กน้อย ส่วนเกมรุกก็มีปัญหาเมื่อ เอ็ดวัลโด้ แปร์ไรร่า เจ็บยาวต้องพัก 1 เดือน เช่นเดียวกับ วัชรากร ไกลถิ่น ซึ่งเจ็บมาตั้งแต่ปีที่แล้วทำให้ วสันต์ นาทะสัน อาจต้องจับคู่กับ ลีโอติน ชีเตสคู

ผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของเชียงราย ในระบบ 4-4-2 : แมนเทวา ล่ามสมบัติ (GK) – อดิศักดิ์ ศรีงาม ,ณรัฐ มุนินทร์นพมาศ,กิลสัน ดิอาส ,พิชัย ปรีชาเชาว์ –คัมภีร์ ปิ่นฑะกุล ,คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ ,ยูเลี่ยน ซูซ่า  ,ภาณุพงศ์ อารัมภ์วิโรจน์ –ลิโอติน ชีเตสคู ,วสันต์ นาทะสัน

เอสซีจี สมุทรสงคราม(9) –บางกอกกล๊าส(8)

ปลาทูคะนอง เริ่มออกสะดุดกับผลงานตัวเองหลังแพ้รวดมา 2 นัด ทั้งๆที่รักษาสถิติไม่แพ้ใครได้ใน 7 เกมแรก ขณะที่นักเตะตัวหลักๆเริ่มมีอาการล้าให้เห็นตั้งแต่ยังไม่ผ่านครึ่งฤดูกาล

เจ้าถิ่นจะไม่มี นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ แบ็กขวา และ ชัชปภพ อตสาพรม กองกลางที่ติดโทษแบน แต่ได้ พานุวัฒ ยิ้มสง่า กองกลางกัปตันทีมที่ลงมาเป็นสำรองในแมตช์แพ้เมืองทอง 0-2 หายเจ็บกลับมาอีกครั้ง โดยจะทำเกมร่วมกับชัยวุฒิ วัฒนะในแผงมิดฟิลด์

แนวรุก ดิยุฟ บิเรเม่ น่าจะกลับมาเป็นตัวจริง ทำให้ ฟาบิโอ บาร์โบซ่า ต้องหลุดไปเป็นสำรองอีกครั้ง ส่วนโชคลาภ นิลแสงยืนเป็นตัวหลักอยู่แล้ว

สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ สมุทรสงคราม ในระบบ 4-4-2 : โนงูชิ ปินโต้ (GK) – วุฒิศักดิ์ มูลมณี ,ยันนิค จอร์จ ,เอ็นจี้ ดีวาย ,พงศ์พิพัฒน์ คำนวณ –วิทยา นนทะลี ,พานุวัฒ ยิ้มสง่า ,ชัยวุฒิ วัฒนะ ,เอฟเฟ่ โอโบเด้ - ดิยุฟ บิเรเม่ ,โชคลาภ นิลแสง

บางกอกกล๊าส เอฟซี เพิ่งฟื้นจากฝันร้ายหลังจากเก็บชัยชนะใน 2 เกมล่าสุดเหนือทีทีเอ็ม พิจิตร 1-0 และล่าสุดไล่ถล่มราชนาวี 4-0 พร้อมกับฟอร์มอันร้อนแรงของ ซารุตะ ฮิโรโนริ

อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ อาจจะยังไม่ปล่อย  อจายี่ เบงกา ศูนย์หน้าความเร็วสูงที่ยังอยู่ระหว่างเรียกความฟิตลงสนามตั้งแต่นาทีแรก ส่วนปีเตอร์ แลง กองหลังลูกครึ่งที่กำลังจะผ่าตัดกระดูกส้นเท้าไม่ใช่ตัวหลักอยู่แล้ว ขณะที่พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ และ ไมเคิ่ล เบิร์น สองกองกลางคนสำคัญฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ทำให้ มุสซ่า ซิลล่า อาจถูกดรอปเป็นสำรอง

สำหรับผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของ บางกอกกล๊าส ในระบบ 4-4-2 : กฤษกร เกิดผล (GK) – ทนงศักดิ์ ประจักกะตา ,อำนาจ แก้วเขียว ,ธฤติ โนนศรีชัย ,นพพล ปิตะฝ่าย – ไมเคิ่ล เบิร์น ,พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ,ศุภชัย คมศิลป์ ,สุธี สุขสมกิจ –ศรายุทธ ชัยคำดี ,ซารุตะ ฮิโรโนริ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook