เฮนดรี้ยันไม่แขวนคิวเหตุยังอยู่มือ16โลก

เฮนดรี้ยันไม่แขวนคิวเหตุยังอยู่มือ16โลก

เฮนดรี้ยันไม่แขวนคิวเหตุยังอยู่มือ16โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สตีเฟ่น เฮนดรี้ ยืนยันยังคงลงเล่นต่อในปีหน้าอย่างแน่นอน หลังจากที่ยังไม่หลุดจาก 16 อันดับแรกของโลก 

สตีเฟ่น เฮนดรี้ ตำนานนักสนุกเกอร์ชาวสกอตแลนด์ ประกาศยืนยันให้แฟนๆ ได้เบาใจว่า เขาจะยังลงแข่งในวงการสอยคิวฤดูกาลหน้าอย่างแน่นอน แม้ว่าก่อนหน้านี้จะเคยเปรยเอาไว้ว่า อาจจะตัดสินใจรีไทร์ หลังแพ้ใหกับ มาร์ค เซลบี้ แบบหมดรูป 13-4 ในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก รอบ 16 คนสุดท้ายที่เมือง เชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมือต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จากการที่ สจ๊วร์ต บิงแฮม นักสอยคิวชาวอังกฤษ ไปแพ้ให้กับ ดิง จินฮุย มืออันดับ 5 ของโลกจากประเทศจีนในรอบเดียวกัน ส่งผลให้ เฮนดรี้ วัย 42 ปี ยังไม่โดน บิงแฮม เบียดหลุดจาก 16 อันดับแรกของโลก ซึ่งหมายความว่า ในซีซั่นหน้า เขาจะสามารถลงเล่นในรายการใหญ่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องลงแข่งในรอบคัดเลือก ทำให้ตัวของ เฮนดรี้ ตัดสินใจลงแข่งต่อในที่สุด

อดีตแชมป์โลก 7 สมัย ให้สัมภาษณ์กับ สื่ออังกฤษว่า ตนจะเล่นต่อไป การรักษาสถานภาพการเป็นมือ 16 อันดับแรกของโลกเป็นปัจจัยสำคัญของการตัดสินใจครั้งนี้ ตนจะเล่นต่อเพราะว่ารักในกีฬาสนุกเกอร์ ถ้าหากว่าจะเล่นต่อ ก็จะต้องทุ่มเทเต็ม 100 ซึ่งหมายความว่า อาจจะต้องลงเล่นในทุกๆ รายการ รวมไปถึงรายการที่ไม่ค่อยอยากจะลงเล่นด้วย ตนไม่ใช่คนที่จะทำอะไรครึ่งๆ กลางๆ เคยคิดที่จะเลิก แต่ตอนนี้ต้องการที่จะสู้ต่อ

 

(ภาพจาก Getty Images)


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook