หงส์เผยบัญชีปีล่าสุดขาดทุนประมาณ20ลป.

หงส์เผยบัญชีปีล่าสุดขาดทุนประมาณ20ลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มีรายงานว่า สโมสรลิเวอร์พูล เตรียมที่จะเปิดเผยบัญชีรายรับรายจ่าย จากเดือนสิงหาคม 2009 ถึงกรกฎาคมปี 2010 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของยุค ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ 2 เจ้าของทีมจอมงก ว่าขาดทุนไปประมาณ 20 ล้านปอนด์ โดย
เป็นเงินที่เพิ่มขึ้นจากดอกเบี้ยเงินกู้ จากประมาณ 5 ล้านปอนด์ เป็น 17 ล้านปอนด์

โดย สโมสร ยังพอมีกำไรกับการขายนักเตะออกไป ประมาณ 23 ล้านปอนด์ รวมกับรายรับอื่นๆ ประมาณ 7 ล้านปอนด์ แต่ก็มีรายจ่ายที่ค่อนข้างสูง กับการเลิกจ้าง ราฟาเอล เบนิเตช อดีตกุนซือและสต๊าฟโค้ชส่วนหนึ่งประมาณ 8 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม การมาของ เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป ของ จอห์น เฮนรี เข้ามาลดดอกเบี้ยเงินกู้เหลือ 3 ล้านปอนด์ต่อปีและเคลียร์หนี้ 200 ล้านปอนด์ ได้ ทำให้ตัวเลขจากการเผยของบัญชีดีขึ้น รวมถึงยังไม่รวมรายได้จาก สแตนดาร์ดชาร์เตอร์สปอนเซอร์หน้าอกเสื้อ ที่เซ็น 4 ปี เมื่อซัมเมอร์ก่อน ที่จะรับเงินเป็นสถิติถึง 80 ล้านปอนด์ ด้วย

เอียน อาร์ย ผู้อำนวยการสโมสร เปิดเผยว่า ในเวลานี้ สโมสรมีสถานะทางการเงินที่ดีพอสมควร และกำลังมองถึง การนำเงินมาเสริมทัพซื้อผู้เล่นมากกว่ามาใช้หนี้การเงินของสโมสร เพราะว่า ค่อนข้างพอใจกับการเติบโตทางพาณิชย์ นับตั้งแต่เคลียร์เรื่องบัญชีเก่า รวมถึงการเข้ามาของ สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ สปอนเซอร์ใหญ่ด้วย

เราซึ่งเป็นการทำสัญญาที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลยทีเดียว"

ทั้งนี้ เฟนเวย์ กำลังนำสโมสรไปในทิศทางที่ดี ทำอันดับได้ดีขึ้นเรื่อยๆ มีแนวโน้มที่จะดีขึ้นตามลำดับ ทำให้มีการเริ่มพิจารณาเรื่องสนามใหม่ว่า จะมีการสร้างใหม่ หรือจะพัฒนาสนามแอนฟิลด์ ต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook