ปาเกียวชนะมอสลีย์ป้องกันแชมป์ไว้ได้

ปาเกียวชนะมอสลีย์ป้องกันแชมป์ไว้ได้

ปาเกียวชนะมอสลีย์ป้องกันแชมป์ไว้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกมวยโลกป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท ขององค์กรมวยโลก WBO ณ สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดน อารีนา ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่าง แมนนี ปาเกียว แชมป์โลก 8 รุ่น ชาวฟิลิปปินส์ และ ส.ส.เมืองซารังกานี ของประเทศฟิลิปปินส์ วัย 32 ปี ลงป้องกันแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวท ขององค์กรมวยโลก WBO กับ เชน มอสลีย์ นักชกอเมริกัน ฉายาชูการ์เชน วัย 39 ปี

เริ่มชกใน 2 ยกแรก ทั้ง 2 ฝ่าย ยังคงดูเชิงกันอยู่ แต่ทางด้าน มอสลีย์ ดูปราดเปรียวมั่นใจเล็กน้อย ด้าน ปาเกียว ใช้การคุมเชิงดูจังหวะออกไป 1 - 2 ซึ่งก็เข้าเป้ามากกว่า มอสลีย์ ยกที่ 3 ปาเกียว ออกหมัด 1 - 2 ซ้ายตรง เข้าที่ปลายคาง มอสลีย์ อย่างจัง จนลงไปนั่งให้กรรมการนับ แต่ มอสลีย์ ยังประคองตัวรอดยก 3 ไปได้ ยก 4 - 5 ปาเกียว เป็นฝ่ายเดินทุบ มอสลีย์ อยู่ข้างเดียว ทั้งที่ตัวเล็กกว่า จนช่วงยกที่ 6 - 8 แฟนมวยเริ่มส่งเสียงโห่ เนื่องจาก มอสลีย์ ไม่กล้าแลกหมัดกับ ปาเกียว ทำเอาไฟต์ไม่สนุกเท่าไหร่นัก ยกที่ 9 - 10 มอสลีย์ เริ่มออกอาการเมาหมัด เพราะโดนหมัดของ ปาเกียว เข้าไปหลายชุด แต่ช่วงกลางยก ปาเกียว เสียจังหวะลื่นล้มไปเอง โดยไม่ได้โดนหมัดของมอสลีย์ สักนอดเดียว แต่ เคนนี เบเลส กรรมการบนเวที บ้าจี้ ดันนับ 8 ทำให้ ปาเกียว ถึงกับหัวเสีย หัวเราะกลางเวที หลังเสียคะแนนโดยใช่เหตุ ปาเกียว เดินหน้าทุบ มอสลีย์ ทันที แถมเร็วกว่าหลายยกที่ผ่านมา โชคดีที่ระฆังหมดยกช่วย มอสลีย์ เอาไว้ได้ ยกที่ 11 ปาเกียว เดินต่อย มอสลีย์ ฝั่งเดียว แต่ มอสลีย์ ก็ยังทนรอดยกนี้ไปได้อีก ยกที่ 12 มอสลีย์ มีฮึด ออกหมัดเข้าใส่ ปาเกียว บ้าง แต่หลังจากนั้นก็โดน ปาเกียว เอาคืน จนตั้งรับแบบเดิม หมดยก ซึ่งผลคะแนน ออกมาอย่างเป็นเอกฉันท์ ให้ ปาเกียว ชนะคะแนน ป้องกันเข็มขัดเอาไว้ได้เป็นครั้งที่ 2

ซึ่งผลคะแนนมีกรรมการให้ ปาเกียว เต็ม 120 คะแนน หมายความว่า ยกที่ 10 ที่ ปาเกียว โดนนับนั้น มีกรรมการให้คะแนนเต็ม 10 ในยกนั้นด้วย ทำให้ ปาเกียว เพิ่มสถิติการชกเป็น 58 ครั้ง ชนะ 53 ครั้ง (ชนะน็อก 38 ครั้ง) แพ้ 3 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง ขณะที่

ด้าน เชน มอสลีย์ วัย 39 ปี ยังรักษาสถิติไม่แพ้น็อกเอาไว้ได้ แต่เป็น 4 ไฟต์หลังสุด รวมไฟต์นี้ แพ้คะแนนรวด ทำให้ผ่านการชกมาทั้งหมด 57 ครั้ง ชนะ 46 ครั้ง (ชนะน็อก 39 ครั้ง) แพ้ 7 ครั้ง เสมอ 1 ครั้ง และการชกถูกยกเลิกไม่มีการตัดสิน 1 ครั้ง ซึ่งการชกระหว่าง แมนนี ปาเกียว กับ เชน มอสลีย์ มี บ็อบ อารัม เป็นโปรโมเตอร์ในครั้งนี้

โดยการชกไฟต์นี้ แมนนี ปาเกียว จะได้รับค่าเหนื่อยจากการชกครั้งนี้ราว 20 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 600 ล้านบาท ส่วนเชน มอสลีย์ จะได้รับค่าเจ็บตัว 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 150 ล้านบาท

ทั้งนี้ ทั้ง ปาเกียว และ มอสลีย์ ถือว่าเคยเป็นเพื่อนซี้กันมาก่อน เนื่องจากเคยอยู่ค่ายมวยเดียวกัน ทำให้ตลอดการชก ทั้งคู่มีการทัชนวมกัน และไม่มีการต่อยนอกเกมต่อกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook