บังยีฉาวโฉ่ทั่วโลก! โดนแฉทุจริต จ่อโดนฟีฟ่าสั่งฟัน

บังยีฉาวโฉ่ทั่วโลก! โดนแฉทุจริต จ่อโดนฟีฟ่าสั่งฟัน

บังยีฉาวโฉ่ทั่วโลก! โดนแฉทุจริต จ่อโดนฟีฟ่าสั่งฟัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรวีร์ มะกูดี ส่อแววโดนเชือด เมื่อโดน ลอร์ด ทริสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ออกมาแฉว่า"บังยี" และ บอร์ดของฟีฟ่าอีก 4 ราย เรียกเงินเพื่อเป็นค่าตอบแทนในการโหวตให้อังกฤษเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

สื่อชื่อดังของโลกทั้ง อีเอสพีเอ็น,บีบีซี,รอยเตอร์,ยูโร สปอร์ต,เดลี่เมล์ ได้ตีข่าวใหญ่ไปทั่วโลกว่ามีบอร์ดของฟีฟ่า 4 ราย เรียกรับผลประโยชน์เพื่อเป็นค่าตอบแทน ในการโหวตให้อังกฤษเป็นเจ้าภาพบอลโลก 2018

โดยสื่อดังกล่าวระบุว่า นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เรียกขอค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ระหว่าง ทีมชาติไทย กับทีมชาติอังกฤษ ก่อนจะถูกยกเลิกเนื่องจาก อังกฤษแพ้การเลือกเจ้าภาพบอลโลก 2018 ในท้ายที่สุด

ส่วนอีก 3 รายเริ่มที่ แจ๊ค วอร์เนอร์ รองประธานฟีฟ่าชาวตรินิแดดฯ ได้ขอเรียกเงินจำนวน 2.5 ล้านปอนด์ เพื่อจะไปสร้างศูนย์การเรียนรู้ ที่ประเทศตรินิแดด และยังเรียกเงินเงินอีก 500,000 ปอนด์สำหรับการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในประเทศเฮติอีกด้วย

ด้าน นิโกลาส เลออซ ฟีฟ่าเมมเบอร์ของประเทศปารากวัย ได้เรียกร้องขอยศอัศวินของอังกฤษ ส่วน ริคาร์โด้ เตเชร่า ชาวบราซิล ไม่ได้เรียกร้องอะไร แต่บอกเพียงว่า "คุณจะให้อะไรผมบ้าง?"

ทั้งนี้ทาง เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานฟีฟ่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และบอกว่า หากหลักฐานชัดเจนและมีความผิดจริง ก็เตรียมสั่งลงโทษหนักในทันที

ก่อนหน้านี้ วรวีร์ มะกูดี เพิ่งโดนจับตาอย่างหนัก จากกรณีเลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ยังโดนแฟนบอลชาวไทยกลุ่มใหญ่ออกมาขับไล่ให้ลาออกจากตำแหน่งอีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บังยีฉาวโฉ่ทั่วโลก! โดนแฉทุจริต จ่อโดนฟีฟ่าสั่งฟัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook