รูนซัดโทษ!!ผีบุกเจ๊ากุหลาบ1-1ผงาดแชมป์พรีเมียร์

รูนซัดโทษ!!ผีบุกเจ๊ากุหลาบ1-1ผงาดแชมป์พรีเมียร์

รูนซัดโทษ!!ผีบุกเจ๊ากุหลาบ1-1ผงาดแชมป์พรีเมียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เวย์น รูนี่ย์ ฮีโรซัดจุดโทษให้ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ตีเสมอ แบล็คเบิร์น 1-1 ช่วยทีมเก็บ 1 แต้มสำคัญ ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยที่ 19 ไปครอง แน่นอนแล้ว


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แบล็คเบิร์น 1-1 แมนฯ ยูไนเต็ด



แบล็คเบิร์น เปิดอีวู้ด พาร์ค ต้อนรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง ที่ต้องการอีกเพียงแค่แต้มเดียว เพื่อคว้าแชมป์ลีกไปครองเป็นสมัยที่ 19 

โดยเกมนี้เจ้าบ้านได้ มิเชล ซัลกาโด้ และ ฟิล โจนส์ สองปราการหลังฟิตกลับมาเป็นตัวจริง และได้ เดวิด ดันน์ มิดฟิลด์หายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง

ส่วนทีมเยือนพัก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารมือหนึ่ง แล้วส่ง โทมัส คุสแช็ค ลงเฝ้าเสา และจัดทีมชุดใหญ่ลงสนาม โดยมี เวย์น รูนี่ย์ กับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ประสานงานกันในแดนหน้า

เริ่มเกมเป็นแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ครองบอลเปิดเกมรุกเข้าใส่ และได้ลุ้น นาทีที่ 4 เวย์น รูนี่ย์ ได้บอลทางฝั่งขวา แล้วเปิดบอลเข้าไปกลางประตูให้ นานี่ ขึ้นโขก แต่บอลพุ่งไปชนคานกระดอนออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 9 เป็นโอกาสของ แมนฯ ยูฯ อีก นานี่ พาบอลลากตัดเข้ามายิงด้วยขวา จากระยะ 20 หลาที่หน้าเขตโทษ แต่ว่าบอลหลุดเสาแรกออกหลังไป

นาทีถัดมาเป็นโอกาสของ แบล็คเบิร์น บ้าง เดวิด ฮอยเล็ตต์ พาบอลกระชากหลุดเข้าไปในเขตโทษทางซ้าย แล้วเปิดบอลกลับมาให้ คริสโตเฟอร์ แซมบ้า ยิงด้วยขวาที่กลางประตู แต่บอลข้ามคานไป

เกมของแบล็คเบิร์นเริ่มดีขึ้น และ นาทีที่ 18 คุสแช็ค จับบอลคืนหลังพลาด ถูก เจสัน โรเบิร์ตส์ เข้ามาแย่ง แต่ยังดีที่ เนมานย่า วิดิช เข้ามาช่วยเตะทิ้งไปได้ทัน

แบล็คเบิร์น ออกนำ 1-0 ใน นาทีที่ 20 มาร์ติน โอลส์สัน เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายของเขตโทษ ไปให้ เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน ยิงจังหวะเดียวด้วยซ้ายที่เสาสองเข้าประตูไป

แมนฯ ยูฯ กลับมาเปิดเกมรุกหนักมากขึ้น นาทีที่ 34 อันโตนิโอ วาเลนเซีย ผ่านบอลจากฝั่งขวา เข้ามาที่หน้าประตูให้ เอร์นานเดซ หาจังหวะกลับตัวยิง แต่ พอล โรบินสัน พุ่งปัดหลุดกรอบออกไปได้

นาทีที่ 37 แบล็คเบิร์น มีลุ้นบ้างเหมือนกันจากจังหวะโต้กลับ ซัลกาโด้ พาบอลหลุดทะลุขึ้นมาทางริมเส้นด้านขวา แล้วเปิดบอลไปในเขตโทษให้โอลส์สันยิงที่เสาสอง แต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

สองนาทีถัดมา คุสแช็คเกือบจะพลาดอีก เมื่อจับลูกคืนหลังห่างตัวจึงถูก ดาวิด ฮอยเล็ตต์ พุ่งเข้ามาชาร์จ แต่บอลออกหลังไป

นาทีสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ได้โอกาส รูนี่ย์ลากบอลลุยมาถึงหน้าเขตโทษ แล้วจ่ายบอลไปติดแนวรับเจ้าบ้าน แต่บอลยังมาเข้าทาง นานี่ ได้ยิงซ้ำจากหน้าเขตโทษ แต่บอลข้ามคานไป ทำให้จบครึ่งแรกแบล็คเบิร์นจึงนำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูฯ เปิดฉากบุกใส่แบบพับสนาม ทำให้แบล็คเบิร์นต้องถอยกันไปตั้งรับกันเกือบทั้งทีม

นาทีที่ 49 ไมเคิ่ล คาร์ริค หาจังหวะสับไกยิงที่หน้าเขตโทษ แต่ เจอร์เมน โจนส์ พุ่งมาขวางเอาไว้ได้ทัน

แบล็คเบิร์น เปลี่ยนตัว นาทีที่ 58 ส่ง มอร์เตน กัมส์ท พีเดอร์เซ่น ลงมาเล่นแทน ฮอยเล็ตต์

นาทีถัดมา นานี่ หาจังหวะสับไกยิงที่หน้าเขตโทษ บอลไปชนตัว คริสโตเฟอร์ แซมบ้า แฉลบออกหลังไป

สามนาทีถัดมา แบล็คเบิร์น เกือบจะได้ประตูที่สอง เอเมอร์ตัน หลุดขึ้นไปถึงสุดเส้นหลังทางขวา แล้วเปิดบอลเข้าเขตโทษให้ มาร์ติน โอลส์สัน ลอยตัวโขกที่เสาสอง บอลพุ่งชนเสากระดอนออกไปอย่างน่าเสียดาย

แมนฯ ยูฯ บุกหนักและมาได้จุดโทษ นาทีที่ 73 จากจังหวะที่ เอร์นานเดซ หลุดเข้าเขตโทษ แล้วถูกโรบินสันรวบล้ม และเป็น รูนี่ย์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปได้ไม่พลาด แมนฯ ยูฯ ตีเสมอเป็น 1-1

พอตีเสมอได้แมนฯ ยูฯ เริ่มเล่นแบบรัดกุมมากขึ้น แต่ยังได้ลุ้นอีก นาทีที่ 76 รูนี่ย์เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ นานี่ ตามเข้าไปยิงในระยะเผาขน แต่บอลหลุดกรอบออกไป

ช่วง 15 นาทีสุดท้าย ทั้งสองฝ่ายเล่นแบบดึงเกม ไม่ยอมเปิดเกมรุกเข้าหากันเลยโโดยเป็นขุนพลผีแดงที่เคาะบอลอยู่ในแดนตัวเองจนจบเกม ทำให้หมดเวลาทั้งคู่จึงเสมอกันไป 1-1ส่งผลทำให้แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 19 ไปครอง และกลายเป็นทีมที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษได้มากที่สุด แซงหน้า ลิเวอร์พูล ที่เคยทำเอาไว้ 18 สมัยแม้จะเหลืออีก1เกมก็ตาม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แบล็คเบิร์น : พอล โรบินสัน, มิเชล ซัลกาโด้, คริสโตเฟอร์ แซมบ้า, ฟิล โจนส์, กาแอล ชิเว่ต์, เบร็ตต์ เอเมอร์ตัน, เจอร์เมน โจนส์, สตีเว่น เอ็นซอนซี่, มาร์ติน โอลส์สัน, ดาวิด ฮอยเล็ตต์, เจสัน โรเบิร์ตส์


แมนฯ ยูไนเต็ด : โทมัส คุสแช็ค, ฟาบิโอ ดา ซิลวา, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, จอนนี่ อีแวนส์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไรอัน กิ๊กส์, ไมเคิ่ล คาร์ริค, นานี่, เวย์น รูนี่ย์, ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดรองสุดท้าย
แบล็คพูล 4 - 3 โบลตัน
ซันเดอร์แลนด์ 1 - 3 วูล์ฟส์
เวสต์บรอมฯ 1 - 0 เอฟเวอร์ตัน

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รูนซัดโทษ!!ผีบุกเจ๊ากุหลาบ1-1ผงาดแชมป์พรีเมียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook