โค้ชยง ไม่เครียดแม้ลาวาฟอร์มบู่ ชี้ชัยนาทเป็นทีมที่ดีไม่ต้องใช้แฟนช่วย

โค้ชยง ไม่เครียดแม้ลาวาฟอร์มบู่ ชี้ชัยนาทเป็นทีมที่ดีไม่ต้องใช้แฟนช่วย

โค้ชยง ไม่เครียดแม้ลาวาฟอร์มบู่ ชี้ชัยนาทเป็นทีมที่ดีไม่ต้องใช้แฟนช่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือใหญ่ นักรบลาวาเพลิง ยันไม่เครียดแม้ทีมพ่ายนัดแรก เชื่อทีมกลับมาได้ ขอลองไล่จ่าฝูงดูบ้าง ชั้ชัยนาท เป็นทีมที่ดีอยู่แล้วไม่ต้องใช้กองเชียร์กดดันเชิ้ตดำ

ความเคลื่อนไหวของทีม "นักรบลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี ทีมที่พึ่งจะหล่นลงมาอันดับที่ 2 ของตารางศึกดิวิชั่น 1 เนื่องมากจากผลงานนัดที่ผ่านมานั้น บุกไปพ่ายให้กับ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี แบบพลิกโผ 1-2 และเป็นการปราชัยครั้งแรกของ ทีมดังจากแดนอีสานในซีซั่นนี้ ล่าสุด "โค้ชยง" ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือใหญ่ลาวาเพลิงได้ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า ตนเองคิดว่าแมตช์นี้เป็นแมตช์ที่ยิ่งใหญ่อีกแมตช์หนึ่งของวงการฟุตบอลไทย ซึ่งหากใครได้ไปชมจะเห็นว่าบรรยากาศนั้นไม่ต่างจากตอนที่ตนเองนั้นได้มีโอกาสคุมทีม อินทรีเพื่อนตำรวจ เลยแม้แต่น้อย เพราะมีแฟนบอลที่เข้ามาให้กำลังใจทีมรักทั้ง 2 ทีมอย่างล้นหลาม แต่หลังจากการแข่งขันเมื่อเราเป็นฝ่ายพลาดท่าเสีย 2 ประตูให้เจ้าบ้านแบบไม่น่าเสียเราก็สมควรเป็นผู้แพ้กลับออกมา

ทั้งนี้ หางเสือของบุรีรัมย์ ยังได้กล่าวาถึงความปราชัยนัดแรกนี้อีกว่า จริงๆถ้าจะถามว่าตนเองนั้นเครียดไหม เพราะตนเองเคยลั่นวาจาไว้ว่า จะไม่ยอมแพ้ให้ใครในซีซั่นนี้ของ ดิวิชั่น 1 ก็บอกตรงๆเลยว่าตนเองนั้นไม่ได้เครียดและไม่กดดันแต่อย่างใดเลย เพราะตนเองคิดว่านี้คือ วิธีทางแห่งวงการฟุตบอล ทุกทีมในโลกใบนี้สามารถแพ้ให้กับทีมอะไรก็ได้เพราะเล่น 11 คนเท่ากัน มีกรรมการคนเดียวกัน ใช้ลูกบอลลูกเดียวกันเตะ ดังนั้นผลการแข่งขันสามรถออกมาทางใดก็ได้ ตนเองคิดว่าการพ่ายแพ้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ไม่ดีซะทีเดียว อย่างน้อยๆความพ่ายแพ้ก็สอนให้เราเห็นถึงจุดบกพร่องของทีมที่ตอนนี้นั้นเราประสบอยู่ และเราจะได้แก้ไขในสิ่งบกพร่องนั้นให้มันดีขึ้น หากทีมตนเองแพ้แล้วสามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ ตนเองคิดว่าการแพ้ก็น่าจะเป็นทางเลือกของทีมที่ดีอีกทางหนึ่ง

พร้อมกันนี้ โค้ชยงยังได้กล่าวถึงการหล่นลงมาอยู่ที่อันดับที่ 2 เป็นรอง บีบีซียู เอฟซี อยู่ 3 แต้ม ว่า การที่เราหล่นมาอันดับที่ 2 ตนเองว่าก็ถือเป็นการที่ที่จริงเราก็ไม่ได้ครองอันดับ 1 มาตั้งแต่ทีแรกแต่ผลงานเราค่อยๆดีขึ้นมา ดังนั้นตนเองคิดว่าไม่เป็นไรฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล เรายังสามารถเอาที่ 1 กลับมาได้โอกาสของทุกทีมยังเปิดกว้างอยู่เสมอ เมื่อยังไม่จบซีซั่นนี้ ตนเองขอลองกลับลงไปไล่จ่าฝูงเหมือนเดิมดูบ้างเผื่อฟอร์มของนักเตะทุกคนจะกลับมาเข้าที่เข้าทางเหมือนเดิม

ชี้ชัยนาทแกร่ง ไม่ต้องใช้แฟนกดดันเชิ้ตดำ

ทั้งนี้ โค้ชยง ยังได้กล่าวถึงจังหวะปัญหา หลังจากที่ทีม บุรีรมัย์ เอฟซี มาได้ลูกที่จุดโทษ ซึ่งตรงจุดนี้น่าจะสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลเจ้าบ้านพอสมควร มีทั้งตะโกนด่าทอ ทีมตนเอง และกรรมการ อีกทั้งยังมีการขว้างขวดน้ำลงมาในสนามอีก ทำให้เกมนั้นต้องหยุดลงไปหลายนาทีเลยทีเดียว ซึ่งในส่วนของทีมตนเองนั้น ตนเองคิดว่าการด่าทอจากแฟนบอล ฝ่ายตรงข้าม นั้นไม่น่าส่งผลต่อจิตใจกับนักเตะฝ่ายตน เพราะเจอเหตุกาณณ์แบบนี้มาบ่อยครั้ง แต่กับกรรมการ อาจจะไม่พบบ่อยทำให้สภาพจิตใจนั้นอาจจะย่ำแย่ลงไป เพราะการที่โดนคนหลายพันคนกดดันนั้นเป็นสิ่งที่พูดยากเนื่องมาจากแต่ละคนก็จะมีการรับมือที่ต่างกันออกไป

ตนเองคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย และไม่อยากให้ทีมฟุตบอลีมไหนในประเทศไทยทำพฤติกรรมเช่นนี้เพราะมันจะทำให้ กรรมการ นั้นดูไม่ขลังในสนาม เพราะแม้แต่กองเชียร์นั้นยังสามารถตะโกนด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายได้เลย และคนในสนาม 22 คนจะเชื่อมั่นในตัวกรรมการได้อย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook