ใครจะตามเวสต์แฮมไปในอาทิตย์นี้

ใครจะตามเวสต์แฮมไปในอาทิตย์นี้

ใครจะตามเวสต์แฮมไปในอาทิตย์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตกชั้นเป็นทีมแรกไปแล้วสำหรับทีม"ขุนค้อน"เวสต์แฮม โดยที่สัปดาห์ที่แล้วทำเรื่องเหลือเชื่อ พลาดท่าแพ้วีแกนไป 3-2 ทั้งๆที่นำก่อน 2-0

อัฟราม แกรนท์ ผู้จัดการทีมขุนค้อน โดนเด้งไปตามระเบียบ หลังจากจบเกมไปแค่เพียงชั่วโมงเดียวเท่านั้น

บรรดาแข้งดังของเวสต์แฮม เตรียมหาที่อยู่ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น สก็อต ปาร์คเกอร์,โรเบิร์ต กรีน,เวย์น บริดจ์,คาร์ลตัน โคล,แม็ทธิว อัพสัน เพื่อตัดปัญหารายจ่ายและมีเงินเตรียมทีมเพื่อกลับมาลุ้นขึ้นพรีเมียร์ลีก อีกครั้งในฤดูกาลหน้า

ยังมีพื้นที่สำหรับ 2 ทีมที่ต้องตกชั้นตามเวสต์แฮมไป เมื่อดูท้ายตารางแล้ว ยังมีทีมลุ้นหนีตกชั้นถึง 5 ทีม  ไม่ว่าจะเป็น แบล็คเบิร์น,วูล์ฟ แฮมป์ตัน ที่มีแต้มเท่ากันอยู่ที่ 40 คะแนน และตามมาด้วย เบอร์มิ่งแฮม,แบล็คพูล,วีแกน ที่ 39 แต้มเท่านั้น

โปรแกรมนัดสุดท้ายนี้ ทีมที่รับบทหนักที่สุดคงหนีไม่พ้น แบล็คพูล ที่ต้องยกพลไปเยือนทีมแชมป์ 19สมัย อย่างแมนยูฯในถิ่นโอลด์ แทรฟ ฟอร์ด นัดนี้เฟอร์กี้จัดชุดสำรองลงแน่นอน เพื่อพักตัวหลักไว้เล่นนัดชิงกับบาร์ซ่าที่เวมบลีย์

พวก เบอร์บาตอฟ,โอเว่น,กิ๊บสัน,แอนเดอร์สัน,สมอลลิ่ง ลงแน่นอน โดยเฉพาะเบิฟนั้นต้องการที่จะพังประตูเพื่อขึ้นนำเป็นดาวซัลโวแต่เพียงผู้เดียว หลังจากโดนคาร์ลอส เตเวซ ยิงไล่มาจนเท่ากันกันที่ 21ลูก

สตีฟ มอร์แกน เจ้าของทีมวูล์ฟ แฮมป์ตัน ออกมาเรียกร้องเอฟเอ ถ้าหากนัดนี้ ปีศาจแดงส่งชุดสำรองลงแล้วแพ้ ให้ปรับเงิน แต่อย่า ลืมว่า ในรอบรองชนะเลิศนัด2 แมนยูฯเอาชนะชาลเก้ไป4-1 นั้นแข้งสำรองเพียบเลยนะครับ

เบอร์มิ่งแฮมงานหนักใช่ย่อย ต้องออกไปเยือนสเปอร์ที่ต้องการ3แต้ม เพื่อทิ้งห่างลิเวอร์พูล ไปยูโรป้าในฤดูกาลหน้า ดูแล้วเบอร์มิ่งแฮมไม่น่ารอดออกไปได้เลย

วีแกนต้องออกไปเยือนสโต๊ค ที่อกหักจากนัดชิงเอฟ เอ คัพ หลังจากแพ้ แมนฯซิตี้ไปแบบเจ็บแสบ 1-0 เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว โอกาสที่วีแกนจะมายัดเยียดความพ่ายแพ้กับสโต๊คก็เป็นได้ เพราะนัดที่แล้วฮึดแซงชนะเวสต์แฮมไป 3-2 ขวัญและกำลังใจเพียบ

ส่วนบิ๊กแมทซ์ของสัปดาห์นี้ วูล์ฟเปิดบ้านเจอแบล็คเบิร์น นัดนี้ใส่กันไม่ยั้งแน่นอน เพราะใครชนะนั่นหมายถึงโอกาสอยู่รอดบนพรีเมียร์ลีกต่อไปในฤดูกาลหน้า ถึงแม้วูล์ฟจะเล่นในบ้านแต่เมื่อเทียบตัวผู้เล่นแล้ว ไม่ได้ดีกว่ากุหลาบไฟเลย

สรุปทีมที่จะตกชั้นในมุมมองของผมนั้น น่าจะเป็น แบล็คพูล,เบอร์มิ่งแฮมป์ แน่นอนครับ

เรื่องโดย : siwat vittayajarurat

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook