FIFAยันญี่ปุ่นปลอดภัยจัดชิงแชมป์สโมสรโลก

FIFAยันญี่ปุ่นปลอดภัยจัดชิงแชมป์สโมสรโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานในวันนี้ว่า เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมาแสดงความมั่นใจเกี่ยวกับ การเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2011" ของญี่ปุ่น ว่า ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด แม้หลายฝ่ายจะยังกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแก้ปัญหาวิกฤติโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ฟุกุชิมะ ก็ตาม

รายงานระบุว่า แบล็ตเตอร์ ได้เดินทางไปยัง เอเชียตะวันออกและได้มีการพบปะหารือกับ นายนาโอโตะ คัง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และยืนยันว่า กำหนดการจัดฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ในเดือนธันวาคมของญี่ปุ่น จะยังคงเหมือนเดิม และเพื่อเป็นการช่วยเหลือญี่ปุ่น ในการฟื้นฟูประเทศ หลังจาก ประสบภัยพิบัติธรรมชาติครั้งรุนแรง แผ่นดินไหว สึนามิถล่ม เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ แบล็ตเตอร์ ยังกล่าวอีกว่า ฟีฟ่า จะมีการมอบเงินช่วยเหลือสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น ประมาณ 1-3 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมถึง มอบเงินอีก 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ผ่านสมาคมฟุตบอล เพื่อใช้ในการสร้างสนามกีฬา และสถานพยาบาล ในเขตฟุกุชิมะ

สำหรับ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก "ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2011" จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 8-18 ธ.ค.นี้ โดยมีแชมป์แต่ละทวีป รวมถึง ทีมผู้โชคดีของเจลี ได้ร่วมฟาดแข้งด้วย 1 ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook