สิงห์เจ้าท่าปลดล็อคแล้ว!!หลังพลิกชนะสิงห์เหนือ 3-1

สิงห์เจ้าท่าปลดล็อคแล้ว!!หลังพลิกชนะสิงห์เหนือ 3-1

สิงห์เจ้าท่าปลดล็อคแล้ว!!หลังพลิกชนะสิงห์เหนือ 3-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย เอฟซี ปลดล็อค หลังจากเปิดบ้านเอาชนะ สิงห์เหนือ ทีทีเอ็ม พิจิตร ไปได้ 3-1 ทั้งที่โดนนำไปก่อน  0-1

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

การท่าเรือไทย เอฟซี 3 - ทีทีเอ็ม พิจิตร 1

ที่สนามแพทสเตเดี้ยมเป็นการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีกคู่ตกค้างจาก สงกรานต์เป็นการพบกันระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับที่14 ของตาราง ซึ่งเกมที่แล้วนั้นบุกไปเสมอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง ซึ่งผลงานเกมที่แล้ว บุกไปเสมอ ราชนาวี 1-1

โดยวันนี้ทั้ง 2 ทีมส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม โดยทางฝั่งเจ้าบ้าน การท่าเรือไทย เอฟซี ของ"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ  นำมาโดย  จิรวัฒน์ มัครมย์,สตีเว่น ร็อบบ์,มาริโอ ดา ซิลวา,ธงชัย กึนขุนทด,สมปอง สอเหลบ  ส่วนทางฝั่งทีมเยือนของทีทีเอ็ม พิจิตร ของ แบ เมียง โฮ นำมาโดย ณรงค์ จันทร์เสวก,ชิน ยุน โฮ,คิม จู ยอง,ไกรกิตติ อินอุเทน

วันนี้มีเซอร์ไพสร์เล็กน้อยเมื่อ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทยเข้ามาชมเกมนี้ด้วย

เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นทางทีมเยือน สิงห์เหนือได้ทักทายก่อนจากจังหวะฟรีคิก น.2 ณรงค์ จันทร์เสวก เปิดด้วยขวาไปแต่ถูกกองหลังทีมเจ้าบ้านสกัดออกมาได้ทัน

นาทีต่อมาเจ้าบ้านได้ลุ้นจากจังหวะที่ เอกชัย สำเร่ ได้บอลจากกลางสนามก่อนที่หลุดเข้าไปจิ้มด้วยขวาลูกนี้เข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน จากนั้นเจ้าบ้านเริ่มที่จะครองเกมไว้ได้แต่ยังไม่มีจังหวะที่ได้ซัดจ่อๆ  น.6 เจ้าบ้านมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ จิรวัฒน์ มัครมย์ ได้ปั่นฟรีคิกด้วยขวา เข้าไปในเขตโทษ บอลเกือบถึง ทศพล ลาเทศ แต่ยังดีที่ วอน ยู ยุน ประตูทีมเยือนทุบออกไปได้ก่อน

น.9 ทีมเยือนสิงห์เหนือมีลุ้นบ้างจากจังหวะที่ ชิน ยุน โฮ ได้จังหวะหลุดเข้ามาเปิดในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนที่บอลจะเข้ามาถึง ณรงค์ จันทร์ เสวก ที่กระโดดแปลูกนี้ แต่บอลเข้ามือ อุลเซ่ มุนริช พอดี

น.13 กองเชียร์ ทีมเยือน ได้เฮกันลั่นสนาม จากจังหวะสวนกลับของ ทีทีเอ็ม พิจิตร และเป็น ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม ที่ได้บอลจากกลางสนามก่อนทีจะไหลให้  คิม จู ยอง ที่วิ่งฝ่าแนวรับของกองหลังสิงห์เจ้าท่า ก่อนที่จะจับบอล 1 จังหวะและแปบอลด้วยขวาลูกนี้ผ่านมือ มุนเซ่ อุลริช ให้ทีมเยือนขึ้นนำ 0-1

หลังจากเสียประตูไป เจ้าบ้านการท่าเรือไทย ก็เริ่มที่จะเร่งเกมทันทีแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ผ่านกองหลังสิงห์เหนือไปได้ น.16 เอกชัย สำเร่ ได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษ แต่ยังติดบล็อคกองหลังสิงห์เหนือ นาทีต่อมาทีมเยือนยังอาศัยจังหวะสวนกลับเล่นงานสิงห์เจ้าท่า อีกครั้งจากจังหวะที่ คิมจูยอง ได้บอลทางซ้ายก่อนจะตัดเข้ากลางและซัดด้วยขวาลูกนี้ แต่ตรงตัว มุนเซ่ อุลริช

น.18 สิงห์เจ้าท่าก็กลับมาตีเสมอได้จาก จังหวะที่ จิรวัฒน์ มัครมย์ ได้เปิดมุมทางฝั่งซ้าย ก่อนที่จะถูกกองหลังทีมเยือนเคลียร์ออกมาไม่ดีบอลมาเข้าทาง ชวา มอยส์เซ่ ที่จับบอลก่อนหนึ่งจังหวะก่อนที่จะซัดด้วยซ้ายลูกนี้เข้าไปให้การท่าเรือไทย เอฟซี ตีเสมอเป็น 1-1

น.20 เจ้าบ้านเร่งเกมทันทีหลังจากโดนตีเสมอ และมาได้ลุ้นจากจังวะที่ ณรงค์ จันทร์เสวก ได้ฟรีคิกก่อนที่จะเปิดเข้ามาด้วยขวา และเป็น ไกรกิตติ อินอุเทน ที่ขึ้นโหม่งลูกนี้แต่ว่าบอลออกหลังไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

น.23 เจ้าบ้านมาได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ เจ้าแจ็ค จิรวัฒน์ มาได้ฟรีคิกแต่เจ้าตัวยิงลูกนี้ไปติดกำแพงก่อนที่จะเปิดไปให้ สมปอง สอแหลบ แต่ถูกจับล้ำหน้าซะก่อน หลังจาหนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันสนุกแต่ยังไม่มีทีมใดที่ได้จังหวะเข้าไปยิงแบบจ่อๆ โดยส่วนใหญ่นั้นจะสู้กันในแดนกลางมากกว่า

น.27 เจ้าบ้านได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะทำชิ่งก่อนที เอกชัย สำเร่ จะชิฟบอลไปหน้าประตู แต่ วอน ยู ยุน นายด่านทีมเยือนยังบินรับไว้ได้ก่อนที่บอลจะไปถึง สราวุฒิ คงเจริญ ที่ยืนรออยู่

น.34 เจ้าบ้านการท่าเรือไทย มาได้ลุ้นอีกครังจากจังหวะที่ เอกชัย สำเร่ ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะวิ่งไปสุดเส้นหลังและเปิดด้วยซ้ายจะให้ สราวุฒิ ที่ยืนรอหน้าประตูแต่ วอน ยู ยุน ออกมรับไวได้ก่อน น.36 เจ้าบ้านยังกดดันอย่างหนักหวังเอาประตูขึ้นนำ และมาได้ลุ้นอีกครั้ง จกาจังหวะที่ สมปอง สอแหลบ ได้บอลทางซ้ายก่อนจะเปิดเข้ากลางมาให้ เอกชัย สำเร่ ขึ้นโหม่งแต่ลูกนี้ เอกชัย ขึ้นโหม่งไม่ถึง

นาทีต่อมาทีมเยือนยังอาศัยการสวนกลับเร็วและเกือบจะได้ประตูจากจังหวะ หลุดล้ำหน้าของ ไกรกิตติ อินอุเทน ก่อนที่เจ้าตัวจะหลบ มาริโอ ดาซิลวา มาได้แล้ว แแต่ยังถูก ชวา มอยส์เซ่ล้มตัวสกัดบอลออกไป

น.41และแล้วเจ้าบ้านก็มาประสบความสำเร็จจากจังหวะสวนกลับบ้างเป็นทางด้าน จริวัฒน์ มัครมย์ ที่เปิดบอล้วยขวาลูกนี้ไปให้ สมปอง สอแหลบ ที่สปีด หนีกองหลังของทีมเยือนก่อนที่จะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษและยิงตามน้ำด้วยซ้าย ผ่านมือ วอน ยู ยุนเข้าไปให้ ทีมการท่าเรือไทย ขึ้นนำ ทีทีเอ็ม พิจิตร 2-1

น.44 ทีมเยือนสิงห์เหนือโต้ตอบบ้างจากจังหวะฟรีคิกไกลและเป็นทางด้าน แมง จี โฮ ที่วิ่งมายิงด้วยซ้ายลูกนี้บอลเกือบจะเข้าประตูแต่ทางด้าน มุนเซ่ อุลริช ยังไววิ่งมาปัดบอลออกหลังไปได้ หลังจากนั้นช่วงท้ายเกมยังมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ คิม จู ยองได้เปิดบอลจากทางด้านซ้านก่อนที่จะเปิดมาหน้าประตู ไกรกิตติ อินอุเทน เกือบได้โหม่งแต่ ชวา มอยส์เซ่ ยังไวพักอกคืน มุนเซ่ อุลริช ไปได้ก่อน  พร้อมกับเสียงนกหวีดหมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก ที่การท่าเรือไทย เอฟซี นำ ทีทีเอ็ม พิจิตร 2-1

เริ่มเกมในครึ่งหลังเริ่มเกมมาเป็นทางเจ้าบ้านที่กดดันได้กดก่อนจากจังหวะ ที่ จริวัฒน์ เปิดบอลไปหน้าประตู วอน ยู ยุน ปัดบอลไม่ดีบอลมาเข้าทาง สตีเว่น ร็อบบ์ ที่ปเดยัดเข้ามาแต่บอลยังถูก นายด่านทีมเยือนปัดได้บอลเกือบจะถึง เอกชัย สำเร ที่ยืนรออยู่แต่กองหลังทีมเยือนยังช่วยกันสกัดออกมาได้ก่อน

หลังจากนั้นเป็นทางทีมเยือนที่ได้จังหวะสวนกลับขึ้นมา ก่อนที่ ไกรกิตติ อินอุเทน จะได้ยิงหน้าประตูแต่ลูกนี้เฉียดเสาออกไปนิดเดียว

น.51 ทีมการท่าเรือ มาได้ฟรีคิก ระยะ 24 หลา ก่อนที่จะเป็น จริวัฒน์ มัครมย์ ปั่นด้วยขวาลูกนี้ บอลกำลังจะพุ่งเข้าประตูแต่ วอน ยู ฮุน ยังพุ่งซุปเปอร์เซฟไว้ได้ทันควัน

น.54 เจ้าบ้านวันนี้เล่นกันเป็นทีมเวิร์คมากและมาได้ประตูขึ้นนำ 3-1 จากจังหวะที่ สมปอง สอแหลบ ไหลบอลไป ให้ จาค็อบ บาเร่ ที่วิ่งไปถึงเส้นหลังก่อนจะเปิดกลับไปให้ สตีเว่น ร็อบบ์ ที่วิ่งมาเดี่ยวๆแปด้วยขวาเข้าไป

หลังจากได้ประตูขึ้นนำ 3-1 สิงห์เจ้าท่าก็อาศัยการครองเกมบวกกับการสนกลับเป็นครั้งคราว แต่ยังไม่มีจังหวะที่ได้ลุ้นยิงประตูแบบเหน่งๆสักครั้ง น.66 ทีมเยือนมาได้ลองส่องไกลจาก คิม จู ยอง ที่ยืนยิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษแต่ลูกนี้ยิงออกไปไกลแบบไม่ได้ลุ้น

น.67 ทีมเยือนมาได้ลุ้นอีกครั้งจกาจังหวะที่ ณรงค์ จันทร์เสวก เปิดบอลจากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะเป็น แมง จี โน กองหลังของทีมที่สอดขึ้นมาแปด้วยซ้ายบอลผ่านมือ มุนเซ่ อุลริช ไปแล้วแต่ดันไปถูกเสากระเด้งออกมาก่อนที่จะซ้ำอีกทีแต่ออกหลังไปแบบไม่ได้ ลุ้น นาทีต่อมา สิงห์เจ้าท่า ยังได้ลุ้นอีก จากจังหวะที่ ณรงค์ จันทร์เสวก เปิดบอลจากกลางสนามไปให้ ไกรสรณ์ ศรียันต์ ทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ล๔กนี้ล้ำหน้าไปซะก่อน

น.73 เจ้าบ้านเกือบเสียท่า จากจังหวะที่ มาริโอ ดาซิลวา จับบอลพลาดถูกผุ้เล่นของทีทีเอ็มตัดบอลไป ก่อนที่จะบอลจะมาถึง คิม จู ยอง ที่เปิดเรียดเข้าไปให้ ไกรสรณ์ ศรียันต์ แต่ยังโดน ชวา มอยส์เซ่ ตามมาสกัดได้แบบเฉียดฉิว เจ้าบ้านถูกกดดันอย่างหนัก แต่ยังดีที่กองหน้าของ ทีทีเอ็ม วันนี้เรดาห์ในการทำประตูเสีย ทำให้จังหวะยิงนั้นขาดๆเกินๆไป

น.78 ทีมเยือนยังกดดันเจ้าบ้านแทบโงหัวไม่ขึ้นและมาได้จังหวะ ยิงไกล จาก ณรงค์ จันทร์เสวก ที่ปั่นด้วยขวาลูกนี้ แต่ถูกขาจิรวัฒน์ มัครมย์ออกหลังไป นาทีต่อมา เอกชัย สำเร่ ได้จังหวะสับไ ยิงในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวยิงลูกนี้ออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.81 ทีมเยือนน่าจะได้โอกาสตีไข่แตกจากจังหวะที่ คิม จู ยอง ไกลบอลเข้าไปให้ ชิน ยุน โฮ ยิงจังหวะแรกติดมือ อุลริช ก่อนที่จะตามซ้ำเข้าไปแต่ลูกนี้ผู้ตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าของทางเจ้าบ้านซะ ก่อน

น.85 กองเชียร์เจ้าบ้านเกือบได้เฮอีกครั้งจากจังหวะที่ เอกชัย สำเร่ เปิดบอลไปหน้าประตู ก่อนที่จะเป็น เจ้าบอล เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ที่เหยียดขาไปจิ้มบอลด้วยขวา แต่ลูกนี้ไปชนคาน ก่อนที่จาค็อบ บาเร่ จะยิงไปติดขา เจ้าบอล และเป็นลูกล้ำหน้า น.88 ทีมเยือนมาได้ลุนอีกครั้งจากการยิงไกลของ ไกรสรณ์ ศรียันต์ แต่เจ้าตัวยิงลูกนี้ข้ามคานออกไปไกล ช่วงท้ายเกม วรวุฒิ วังสวัสดิ์ ได้โอกาสยิงนอกกรอบแต่ วอน ยู ฮุน ยังไวพุ่งรับไว้ได้ จบเกมเจ้าถิ่นสิงห์เจ้าท่า เก็บสามแต้มเอาชนะ ทีทีเอ็ม พิจิตร 3-1

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
การท่าเรือไทย เอฟซี :
มุนเซ่ อุลริช(Gk),ทศพล ลาเทศ,จิรวัฒน์ มัครมย์(C),สตีเว่น ร็อบบ์(เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์),มาริโอ ดา ซิลวา,ธงชัย กึนขุนทด,สมปอง สอเหลบ(วรวุฒิ วังสวัสดิ์),เกียรติเจริญ เรืองปาน,สราวุฒิ คงเจริญ (จาค็อบ เอกคิออนบาเร่),เอกชัย สำเร,มูโดรู ซวา มอยส์เซ่,

ทีทีเอ็ม พิจิตร :วอน ยู ฮุน(Gk),แมง จี โฮ ,วัชระ มหาวงค์ ,กอบเดช ชอบมโนธรรม(C),ณรงค์ จันทร์เสวก,ชิน ยุน โฮ,คิม จู ยอง,ไกรกิตติ อินอุเทน (ไกรสรณ์ ศรียันต์),เจษฎา บุญเรืองรอด(ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์),เอกลักษณ์ ทองกริต,ชวฤทธิ์ เขียวชอุ่ม

 

 

เครดิตภาพจากคุณ : fantasol จากบอร์ดเว็บไทยลีกออนไลน์

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ สิงห์เจ้าท่าปลดล็อคแล้ว!!หลังพลิกชนะสิงห์เหนือ 3-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook