ศาลปกครองไต่สวนคดีคัดตัวนักกีฬาซีเกมส์

ศาลปกครองไต่สวนคดีคัดตัวนักกีฬาซีเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุญกล้า สว่างแสง ผู้ฝึกสอนกีฬายิงปืนจังหวัดจันทบุรี และนายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เดินทางไปศาลปกครองจังหวัดระยอง หลังยื่นเรื่องร้องเรียน กรณีที่ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ รักษาการนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปลี่ยนแปลงกำหนดการคัดตัวนักกีฬา รอบที่ 2 ครั้งที่ 1 เพื่อไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ เร็วขึ้นกว่ากำหนดเดิม โดยมีรักษาการรองเลขาธิการ คนที่ 1 เป็นตัวแทนของสมาคมกีฬายิงปืนเดินทางไปฟังการไต่สวน ซึ่งการเลื่อนการคัดตัวนักกีฬาครั้งนี้ นายบุญกล้า และนายโอภาส เห็นว่าเป็นการกระทำโดยไม่ผ่านมติของคณะกรรมการบริหาร ทำให้ส่งผลกระทบต่อนักกีฬาต่างจังหวัด ที่ส่วนใหญ่เป็นเยาวชนที่มีภาระกิจด้านการศึกษา ต้องลากิจ เพื่อไปคัดตัว

ด้านนายบุญกล้า สว่างเเสง ผู้ฝึกสอนกีฬายิงปืนจังหวัด กล่าวว่า การฟ้องร้องครั้งนี้เพื่อขอการคุ้มครองชั่วคราวจากศาล ให้กลับไปใช้คำสั่งคัดตัวฉบับเดิม
ของสมาคมที่ถูกกำหนดไว้ตั้งแต่สมัยที่ นายปองพล อดิเรกสาร เป็นนายกสมาคม เพราะนักกีฬาต่างได้กำหนดตารางส่วนตัวให้สอดคล้องกับระยะเวลาในการคัดตัวไว้อยู่แล้ว ซึ่งถ้านักกีฬาจากต่างจังหวัดคนใด ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงตารางเวลาของตนเองได้ จะทำให้พลาดโอกาสในการคัดเลือกตัวเป็นทีมชาติ ซึ่งการคัดตัว รอบ 2 ครั้งที่ 1 สมาคมได้กำหนดให้มีขึ้นวันที่ 1-5 มิถุนายนนี้ เป็นช่วงที่นักกีฬาส่วนใหญ่เปิดภาคเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook