เยอรมันร้องFIFAสอบเลือกกาตาร์จัดบอลโลก

เยอรมันร้องFIFAสอบเลือกกาตาร์จัดบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายธีโอ ซวานซิเกอร์ กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลเยอรมัน ว่า ความสงสัยต่อการเลือกกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ มีมากเพียงพอที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ เขาจึงเรียกร้องให้ตรวจสอบการเลือกเจ้าภาพ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าเป็นประเด็นที่น่ากังวล แต่ขณะนี้ ยังไม่ต้องการแสดงความเห็นว่า การเลือกครั้งนั้นมีการทุจริตหรือไม่ จนกว่าจะมีข้อมูลมากกว่านี้

ด้านคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ของกาตาร์ กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้ทำสิ่งผิดในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ โดยข้อกล่าวหาว่ากาตาร์ ได้เป็นเจ้าภาพโดยไม่สุจริต มาจาก นายแจ็ค วอร์เนอร์ รองประธานฟีฟ่า ที่ขณะนี้ถูกสั่งพักงาน ได้ระบุว่า ชาติอาหรับทุ่มเงินซื้อการได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก แต่ นายโมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ซึ่งมีส่วนสำคัญมากที่ทำให้กาตาร์ ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ กล่าวปฏิเสธอย่างแข็งขันว่า มีการติดสินบนเกิดขึ้น

ขณะนี้ ฟีฟ่ากำลังเสียชื่อเสียงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นการเลือกชาติเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2018 และ 2022 ซึ่งรัสเซีย และกาตาร์ ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ เจ้าหน้าที่ของฟีฟ่า 2 คน ถูกสั่งพักงาน หลังจากหนังสือพิมพ์ตีแผ่ว่า พวกเขาเสนอขายเสียง

ลอร์ด ทริสแมน ประธานคณะกรรมการ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของอังกฤษ กล่าวว่า เขาเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และไม่ถูกต้องตามจริยธรรม ในกรรมการบริหาร 4 คน ของฟีฟ่า ที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก ในจำนวนนี้มี นายแจ็ค วอร์เนอร์ รวมอยู่ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook