LA เลเกอร์ส ตั้งบราวน์เป็นเฮดโค้ชคนใหม่

LA เลเกอร์ส ตั้งบราวน์เป็นเฮดโค้ชคนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แอลเอ เลเกอร์ ได้เฮดโค้ชคนใหม่ ที่จะเข้ามาคุมทีมลงเล่นในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาลหน้าแล้ว โดยล่าสุดทีมประกาศเซ็นสัญญากับ ไมค์ บราวน์ เป็นเวลา 3 ปี เพื่อเข้ามาทำหน้าที่แทน ฟิล แจ็คสัน เฮดโค้ชคนเก่า ที่อำลาทีมไป หลังจากรับหน้าที่นี้ มายาวนานกว่า 11 ฤดูกาล และพาเลเกอร์ส ได้แชมป์เอ็นบีเอ 5 สมัย สำหรับไมค์ บราวน์ ในวัย 41 ปี คุมทีมคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ มา 5 ปี และพาทีมทำสถิติยอดเยี่ยมชนะ 66 แพ้ 16 ในฤดูกาล 2009 จนได้รับตำแหน่งโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีของเอ็นบีเอในฤดูกาลนั้น มาครอง แต่เมื่อกลางปีที่แล้ว ไมค์ บราวน์ ถูกปลดจากตำแหน่งเฮดโค้ชคาวาเลียร์ หลังจากที่ไม่สามารถ
พาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ก่อนที่เจ้าตัวจะมารับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกม ให้กับทางอีเอสพีเอ็น

ด้านเลเกอร์ส ก่อนหน้านี้ มีข่าวว่าดาราดังในทีมอย่าง โคบี้ ไบรอัน ไม่พอใจที่ทีมเลือกโค้ชโดยไม่ปรึกษา แต่ว่าล่าสุด ไมค์ บราวน์ เปิดเผยว่า ได้มีการติดต่อพูดคุยกับผู้เล่นในทีมหลายคน ซึ่งรวมไปถึง โคบี้ ไบรอัน ซึ่งก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ด้าน มิทช์ คุพแช็ค ผู้จัดการทั่วไปของเลเกอร์ส เปิดเผยว่า หลังจากที่เลเกอร์ส เฟ้นหาเฮดโค้ชคนใหม่ ด้วยการสัมภาษณ์ปรากฏว่า บราวน์คือคนที่มี
คุณสมบัติเหมาะสมที่สุด ในการเข้ามารับหน้าที่นี้

อย่างไรก็ตาม ตลอดการเป็นเฮดโค้ชของบราวน์ เจ้าตัวยังไม่สามารถ พาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้เลย และใกล้ที่สุด คือ การพา คาวาเลียร์ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศในปี 2007 ก่อนจะแพ้ให้กับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook