ฟีฟ่าจ้างอดีต ผอ.FBIนำทีมสอบ2สมาชิก

ฟีฟ่าจ้างอดีต ผอ.FBIนำทีมสอบ2สมาชิก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ตัดสินใจว่าจ้าง นายหลุยส์ ฟรีห์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ เอฟบีไอ เข้ามาสะสางคดีอื้อฉาว เกี่ยวกับการลักลอบติดสินบนของ โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม และ แจ็ค วอร์เนอร์ 2 สมาชิกคนสำคัญในบอร์ดฟีฟ่า เพื่อสร้างความกระจ่างชัดให้แก่คอลูกหนังทั่วโลก จากการเปิดเผยเมื่อวันเสาร์ ที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ฟรีห์ ซึ่งเคยรั้งตำแหน่งหัวเรือใหญ่แห่งเอฟบีไอ ระหว่างปี 1993 - 2001 ได้ก่อตั้งทีมงานที่ชื่อว่า เอฟจีไอเพื่อผนึกกำลังร่วมกับหน่วยงานด้านจริยธรรมของฟีฟ่า ในการรวบรวมหลักฐาน เพื่อค้นหาความจริงว่า 2 สมาชิกขององค์กรนั้น มีพฤติกรรมทุจริตตามที่ได้ถูกตั้งข้อหาไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่

ทั้งนี้ แจ็ค วอร์เนอร์ บิ๊กบอสลูกหนังแถบแคบริบเบียน ถูกกล่าวหาว่า ได้รับเงินสินบนจำนวน 4 หมื่นเหรียญสหรัฐ (1.2 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการโหวตให้ บิน ฮัมมัม ประมุขลูกหนังแห่งเอเชีย ได้รับการคัดเลือกให้เป็นประธานฟีฟ่า
คนใหม่ ก่อนที่เรื่องจะแดงขึ้นมา จน บิน ฮัมมัม จะถูกสั่งแบน ตัดชื่อออกจากการเป็นแคนดิเดตในพิธีลงคะแนนเสียง ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในท้ายที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook