ปธ.FIFA เมินสอบ กาตาร์ ซื้อเสียง

ปธ.FIFA เมินสอบ กาตาร์ ซื้อเสียง

ปธ.FIFA เมินสอบ กาตาร์ ซื้อเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ออกโรงลดกระแส เรื่องการริบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 ของประเทศกาตาร์ แต่ก็ยืนยันว่า ถ้าหากว่า มีหลักฐานใหม่ๆ จากทางคณะกรรมการ เขาก็จะไม่ขัดขวางให้มีการสอบสวนเช่นกัน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ประเทศกาตาร์ นั้น กลายเป็นกรณีวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่า ใช้เงินซื้อเสียง เพื่อให้ได้เป็นเจ้าภาพ ศึกฟุตบอลโลกปี 2022 โดยเฉพาะจากมีอีเมล์ของ เฌอโรม วัลค์เก้ เลขาธิการของฟีฟ่า ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ จนทำให้หลายฝ่ายคาดการณ์ว่า กาตาร์ มีแววว่าจะโดนริบสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ที่ได้รับไปก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม แบลตเตอร์ ที่เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นประธานฟีฟ่า สมัยที่ 4 เมื่อสัปดาห์ก่อน ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNN สื่อชั้นนำของโลก ถึงเรื่องนี้ว่า "ไม่นะ ผมไม่รู้ว่าทำไมเรายังจะต้องมาไล่ตามในเรื่องนี้ ตอนนี้เรามีเรื่องที่ต้องทำอีก
มาก เราควรจะเริ่มกันที่ฟุตบอลโลกที่บราซิล ต่างหาก ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมเราจะต้องมาเปิดประเด็นเรื่องเกี่ยวกับกาตาร์ อีก ขอร้องล่ะ ปล่อยให้ผมทำงานกับ คณะกรรมการใหม่ๆ ปล่อยให้ผมได้ร่วมงานกับคนพวกนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ปล่อยให้ทีมงานพวกนี้ได้สร้างผลงานอย่างที่ควรจะทำ และได้ตัดสินใจกันว่า จะทำอะไรเพื่อพัฒนาวงการของเรา ซึ่งถ้าหากว่ามีอะไรเกิดขึ้น ผมก็ยินดีรับฟังเช่นเดียวกัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook