กระทิงขวิดนาฬิกา2-0ซิวยุโรปU21สมัยที่3

กระทิงขวิดนาฬิกา2-0ซิวยุโรปU21สมัยที่3

กระทิงขวิดนาฬิกา2-0ซิวยุโรปU21สมัยที่3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามอาร์ฮุส สตาดิโอนเมืองอาร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมชาติสเปน เต็ง 1 ของรายการ พบ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ที่ยังไม่เคยโดนทีมไหนซัดประตูได้แม้แต่ประตูเดียวในรอบสุดท้ายนี้โดยเกมนี้ สเปน ยังใช้ 3 แนวรุกชุดเดิมคือ ฆวน มาต้า ปีกจากบาเลนเซีย , อาเดรียน โลเปซ
หัวหอกจากลากอรุนญา และอิเกร์ มูเนียอิน ตัวรุกของแอธบิลเบา ส่วนกองกลางยังใช้ ติเอโก้ อัลกันตาร่า ดาวรุ่งบาร์เซโลนา, อันเดร์ เอร์เรร่า และ ฆาบี มาติเนซ 2 ห้องเครื่องจากแอธบิลเบา คุมจังหวะ โดยมี ดาบิด เดเคเอา นายด่านแอตมาดริดเฝ้าเสา
ด้าน สวิตเซอร์แลนด์ ยังมีตัวทีเด็ดอย่าง เชอร์ดาน ชาคิรี่ และ ฟาเบียน ฟราย นำทัพโดยเกมในต้นของครึ่งเวลาแรก ค่อนข้างสูสี แต่ สเปน ครองบอลมากกว่าเล็กน้อย จนมาถึงนาทีที่ 41 ดีดัค บีล่า แบ็กซ้าย โยนจากนอกกรอบเขตโทษ บอลไปเข้าหัว อันเดร์ เอร์เรรา โขกเข้าประตูไป สเปน นำ1-0 และจบ45น. ด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง สเปน ที่ทำเกมได้เหนือกว่า และก็ได้ลูกที่ 2-0 ในนาทีที่ 81 ติอาโก อัลกันตาร่า หลอกซัดไกลจากลูกฟรีคิกบอลลอยข้ามศีรษะ ยันน์ ซอมเมอร์ นายทวารสวิสเข้าไปอย่างสวยงาม จบเกม สเปน ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0 พร้อมคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 3 หลังก่อนหน้านี้เคยคว้าแชมป์มาแล้ว 2 ครั้งในปี1986 และ1998

ส่วนคู่ชิงอันดับที่ 3 เบลารุส ชนะ เช็ก 1-0

ทั้งนี้ สเปน , สวิสฯ และ เบลารุส คว้าโควต้าเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลโอลิปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook