อิหร่านชวดอลป.2012เหตุส่งแข้งติดแบนเล่น

อิหร่านชวดอลป.2012เหตุส่งแข้งติดแบนเล่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมฟุตบอลชายของ อิหร่าน ตกอยู่ในชะตากรรมเดียวกับ ทีมชาติไทย มื่อโดนสั่งปรับแพ้ฟาวล์ระหว่างการลงเล่นในรายการปรี โอลิมปิก รอบแรก กับ อิรัก โทษฐานส่งนักเตะติดโทษแบนลงสนามในเกมเลกแรก เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา หมดโอกาสคว้าสิทธิ์เดินทางไปแข่งขันในศึกโอลิมปิก เกมส์ 2012 หรือ ลอนดอนเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ ในปีหน้า แม้ว่าจะบุกไปชนะ 1-0 ถึงบ้านของ
อิรัก ในเลกแรก ทว่าก่อนเกมนัดที่ 2 ณ กรุงเตหะราน จะเริ่มขึ้นไม่กี่อึดใจ อาลี มาซูเรียน เฮดโค้ชทีมชาติอิหร่าน พร้อมกับลูกทีมกลับได้รับการแจ้งจากฝ่ายจัดการแข่งขันว่าได้ถูกปรับแพ้ฟาวล์ 0-3 มาตั้งแต่เกมนัดก่อน เนื่องจากทำผิดกฎด้วยการส่ง คามาล คามยาบิเนีย มิดฟิลด์ที่ติดโทษใบเหลืองสะสมครบ 2 ลงสนาม ก่อนหมดแรงจูงใจพ่ายคารัง 0-2 รวมผล 2 นัด อิรัก ผ่านเข้ารอบไป
ด้วยสกอร์รวมชนะ 5-0

ทั้งนี้ ต้นเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ทางสมาพันธ์ลูกหนังแห่งเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" ชี้แจงว่าได้ทำการส่งสาส์นแจ้งเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับรายชื่อนักเตะที่ติดโทษแบนไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน เป็นที่เรียบร้อย แต่จดหมายดังกล่าวกลับหายไปแบบไร้ร่องรอย ซึ่งคาดกันว่า น่าจะมาจากความผิดพลาดของการทำงานภายในองค์กรลูกหนังอิหร่านเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook