ฟีฟ่าจ่อแบนบาห์เรนที่จำคุกแข้งทีมชาติ

ฟีฟ่าจ่อแบนบาห์เรนที่จำคุกแข้งทีมชาติ

ฟีฟ่าจ่อแบนบาห์เรนที่จำคุกแข้งทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สหพันธ์ฟุตบอล บาห์เรน อาจถูกสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" แบบออกจากเป็นสมาชิกอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว หลังล่าสุด เป็นทางรัฐบาลของบาห์เรน มีมติคำสั่งจำคุก โมฮาเหม็ด ฮูบาอิล นักเตะทีมชาติ จำคุกถึง 2 ปี จากข้อหาที่ไปแสดงจุดยืนต่อต้านรัฐบาล ด้วยการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มผู้ร่วมประท้วง ก่อนที่จะโดนจับ และถูกสอบสวนมาตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ ของ ฟีฟ่า ระบุถึงเรื่องนี้สั้นๆ เพียงว่า ทางฝั่งเรามีอำนาจที่จะดำเนินการสั่งแบน บาห์เรน ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะถ้าหากเราตรวจสอบพบว่า มันมีเรื่องราวทางการเมือง เข้ามาแทรกแทรงในเรื่องของฟุตบอลจริงๆ คำสั่งจำคุกในครั้งนี้ มีขึ้นอย่างเป็นทางการไป ตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา (23 มิ.ย.) ซึ่งนอกจากในรายของ ฮูบาอิล แล้ว พี่ชายของเจ้าตัวที่ประกอบอาชีพเป็นนักฟุตบอลเหมือนกันอย่าง อลา ฮูบาอิล ก็กำลังอยู่ในช่วงถูกสอบปากคำอยู่ในเวลานี้เช่นกัน และจะมีการประกาศคำตัดสินตามมาอีก ในอีกไม่ช้า โดยในช่วงก่อนหน้านี้ รัฐบาลของ บาห์เรน ก็เคยมีการสั่งสอบสวนและสั่งแบนนักกีฬา, โค้ช และผู้ตัดสิน ภายในประเทศไปแล้วถึงกว่า 150 ราย เลยทีเดียว

ทั้งนี้ ถ้าหาก บาห์เรน ถูกหั่นออกจากการเป็นสมาชิก "ฟีฟ่า" จริงๆ นั้น ก็จะส่งผลในเบื้องต้นให้พวกเขาหมดสิทธิ์ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันใน ฟุตบอล โอลิมปิก รอบคัดเลือก ที่จะมีขึ้นในช่วงเดือน ก.ย. นี้ อย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook