เนวินคุยสมาคมขอใช้นิวไอโมบายหวดคัดบอลโลก

เนวินคุยสมาคมขอใช้นิวไอโมบายหวดคัดบอลโลก

เนวินคุยสมาคมขอใช้นิวไอโมบายหวดคัดบอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนวิน ชิดชอบ โวลั่นสมาคมฟุตบอลทาบทามขอให้ นิวไอโมบาย เป็นรังเหย้าของทีมชาติไทยในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก วันที่ 23 ก.ค.นี้ เหตุได้ มาตรฐานระดับทวีป ยืนยันพร้อมรองรับทุกทัวนาเม้นท์ทีมชาติ

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาเผยว่า เขาได้รับการติดต่อจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อขอใช้ สนามนิวไอโมบาย สเตเดี้ยม เป็นรังเหย้าของทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสองซึ่งจะรอพบผู้ชนะระหว่าง อัฟกานิสถาน กับ ปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ เพราะเห็นว่าเป็นสนามฟุตบอลที่มีมาตรฐานสูงสุดในเวลานี้
 
นิวไอโมบาย ที่ถูกสร้างขึ้นด้วยเงินสูงกว่า 200 ล้านบาทตามมาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และถูกเปิดทดลองใช้ครั้งแรกในเกมไทยพรีเมียร์ลีก ที่ "ปราสาทสายฟ้า" เอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด 5-0 เมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยสามารถจุผู้ชมได้มากถึง 24,000 คน

บอสใหญ่แห่งถิ่นธันเดอร์คาสเซิ่ล เผยว่า "เราได้รับการติดต่อจากเอเอฟซีผ่านมายังสมาคมฟุตบอลว่าต้องการใช้นิวไอโมบายในการแข่งขันครั้งนี้ เรายินดีแน่นอนไม่ว่าจะเป็นทัวนาเม้นท์ไหนของทีมชาติ จุดประสงค์หนึ่งของสเตเดี้ยมแห่งนี้ก็คือเกมระดับนานาชาติด้วย  นอกจากนี้ปลายปีเรายังมีแผนจัดการแข่งขันฟุตบอล เยาวชน 16 ปีชิงแชมป์เอเซีย อีกเช่นกัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook