โดนหนัก!ดร.สั่งลงดาบแข้งเกเร ทั้งลาวาเพลิง-นกใหญ่

โดนหนัก!ดร.สั่งลงดาบแข้งเกเร ทั้งลาวาเพลิง-นกใหญ่

โดนหนัก!ดร.สั่งลงดาบแข้งเกเร ทั้งลาวาเพลิง-นกใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ประกาศลงดาบ นักเตะเกเรของทั้ง บุรีรัมย์ เอฟซี และ ชัยนาท เอฟซี ในแมตช์ฉาวโตโยต้า บวกคู่แข้งเทพ-ฮัลโหลด้วย รวมยอดปรับเกือบแสน

ที่โรงแรม โกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน   ณ ห้อง ทานตะวัน เป็นการตัดสินพิจารณาโทษ เหตุความวุ่นวายของศึกฟุตบอล โตโยต้า ลีก คัพ 2011 ซึ่งคู่ที่น่าสนใจใด้วยกัน 2 คู่ นั้นคือ จังหวะมวยหมู่ ระหว่าง "ลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี และ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี

ซึ่งในเกมดังกล่าวมีใบแดงถึง 5 ใบ อีกทั้งยังมีจังหวะที่ อานนท์ นานอก แข้งเลือดร้อนของชัยนาท วิ่งลงไปในสนามทั้งๆที่โดนเปลี่ยนตัวออกไปแล้ว และอีกคู่หนึ่งเป็นคู่ระหว่าง "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด กับทางด้าน "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ซึ่งเป็นจังหวะที่ อาทิตย์ บุญพา แข้งของฮัลโหลเอาแขนไปฟาดหน้าของ จาง กิล หยอค นักเตะเกาหลี ของ แข้งเทพ ก่อนที่ดาวเตะชาวโสม จะลุกขึ้นมาและวิ่งไปปล่อยหมัดใส่ อาทิตย์ คืน

ล่าสุดทางด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ในฐานะตัวแทนคณะกรรมการ การจัดการแข่งขันได้ออกมากล่าวถึง บทลงโทษ ที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้พิจารณาแล้วว่าคู่ระหว่าง "ลาวาเพลิง" บุรีรัมย์ เอฟซี และ "นกใหญ่พิฆาต" ชัยนาท เอฟซี

ซึ่งมีมวยหมู่ในกลุ่มนั้นประกอบ บุรีรัมย์ เอฟซี มี โคเน่ เซย์ดู และ รัตนะ เพรชอาภร ส่วนทางฝั่ง ชัยนาท มีทางด้าน ภูวดล สุวรรณชาติ และ ทนงศักดิ์ พรมดาด   ซึ่งทางคณะกรรมการมีมติให้ลงโทษนักเตะคือโดนแบน 1 นัดจากโทษใบแดง และอีก 3 นัดจากจากบทลงโทษ รวมเป็น 4 นัดและปรับคนละ 1 หมื่นบาท บทลงโทษ

ส่วน สุรเชษฐ์  งามทิพย์ ที่มีเจตนาจะทำร้ายร่างกายกรรมการ ทางคณะกรรมการมีมติให้แบน 1 นัดจากโทษใบแดง และ อีก 2 นัดจากบทลงโทษ รวมป็น 3 นัด ส่วนในรายของ อานนท์ นานอก ที่วิ่งลงไปในสนามนั้นร่วมวงมวยหมู่นั้น มีมติให้แบน 2 นัดและปรับอีก 1 หมื่นบาท  และ บำรุง  บุญธรรม สตาฟโค้ชของ นกใหญ่นั้น ใช้วาจาไม่สุภาพใส่กรรมการ มีมติให้ห้ามลงทำหน้าที่ 2 นัดและปรับ 1 หมื่นบาท

ส่วนคู่ระหว่าง "แข้งเทพ" แบงค็อก ยูไนเต็ด กับทางด้าน "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี นั้นมีมติให้ลงโทษ อาทิตย์ บุญพา แข้งของฮัลโหลที่เอาแขนไปฟาดหน้าของ จาง กิล หยอค นักเตะเกาหลี ของ แข้งเทพ แบน 3 นัด และปรับ 1 หมื่นบาท และ ปรับ จาง กิล หยอค นักเตะเกาหลีที่วิ่งไปเอาคืนในบทลงโทษเดียวกัน

ส่วนในรายของกรรมการที่อยู่ในแมตช์ดังกล่าวทุกคนรวมถึง แมตช์คอมด้วย ถูกห้ามลงทำหน้าที่เป็นเวลา 1 เดือนโทษฐาน มองไม่เห็นในเหตุการณ์ที่มีนักเตะปะทะ กันอย่างชัดเจน ทำให้นักเตะต้องทะเลาะวิวาทกัน เพื่อเป็นบรรทัดฐาน ส่วนในเหตุการณ์ที่ รถของ ยุทธนา นิมา ผู้ตัดสินที่ 1 ถูกทุบนั้น ทางฝ่ายการจัดการแข่งขัน จะแจ้งไปทางทีมเหย้าอย่างแบงค็อก ให้หาคนผิดมาให้ได้และให้มีการดูแลที่ดีกว่านี้ไม่เช่นนั้นจะไม่ให้ลงเล่นในเกมเหย้า เพราะไม่ผ่านเรื่องความปลอดภัย

โดยโทษทั้งหมดนี้จะเริ่มส่งผลทันทีตั้งแต่วันนี้ (30 มิ.ย.) ส่วนนักเตะที่โดนลงโทษแบนนั้น ไม่ว่าจะกี่นัดก็ตามโทษทั้งหมดจะนำไปรวมในทุกๆเกมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น เกมในลีก หรือเกมในบอลถ้วย เพื่อให้เป็นการลงโทษที่ชัดเจนและเพื่อปรามนักเตะที่ชอบก่อเรื่องทะเลาะวิวาทในสนามบอล

ทั้งนี้ยังมีเหตุการณ์ที่มี แฟนบอลของ บุรีรัมย์ เอฟซี นั้นวิ่งลงไปในสนามตอนที่มีเหตุชุลมุน จนทำให้ทางการ์ดสนามต้องมานำตัวออกไป ซึ่งทางหัวเรือใหญ่ของไทยลีก ได้กล่าวว่า อันนี้ทางบอร์ดนั้นตัดสินใจแล้วว่า จะไม่มีการลงโทษ ทางบุรีรัมย์

เพราะจากที่ได้ดูกันแล้ว แฟนบอลรายดังกล่าว วิ่งลงมายังไม่ทันไรก็โดนทางฝ่ายการ์ดสนามนั้นเอาออกไป ที่จริงต้องควรที่จะชมเชยด้วยซ้ำ ที่ทางการ์ดสนามทำงานได้อย่างดีเยี่ยม และตนเองคิดว่าทุกสนามก็ควรเป็นเช่นนี้ เพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีในวงการฟุตบอลไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook