เชเฟอร์คำราม! จะปั้นบอลไทยให้กระหึ่มเอเชีย

เชเฟอร์คำราม! จะปั้นบอลไทยให้กระหึ่มเอเชีย

เชเฟอร์คำราม! จะปั้นบอลไทยให้กระหึ่มเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือป้ายแดงของทีมชาติไทย คำรามลั่น จะปลุกปั้นทีมชาติไทยให้กระหึ่มในทวีปเอเชีย พร้อมยาหอม บังยี เป็นคนดี ที่น่ายกย่อง มั่นใจไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังเหมือนโค้ชคนก่อน เตรียมตระเวนดูฟอร์มนักเตะก่อนตัดตัวลุยบอลโลกรอบคัดเลือก

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (1 ก.ค.) ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีพิธีแถลงข่าวเปิดตัว วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีมฟุตบอลทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ โดยมี “บังยี”วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย ดร.กษม ชนะวงศ์, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง, “โค้ชง้วน”สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ วินฟรีด เชเฟอร์ ร่วมกันแถลงข่าวอย่างพร้อมเพรียง

เซ็น 3 ปีค่าจ้างกว่า 54 ล้านบาท

โดยในพิธีแถลงข่าวเปิดตัวนี้ได้มีการเซ็นสัญญาว่าจ้างอย่างเป็นทางการระหว่าง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ วินฟรีด เชเฟอร์ โดยสัญญามีระยะเวลาทั้งหมด 3 ปี ส่วนค่างจ้างไม่เป็นที่เปิดเผย แต่แหล่งข่าววงในคาดการณ์ว่า วินฟรีด เชเฟอร์ จะได้รับค่าเหนื่อยทั้งสิ้น 1.5 ล้านบาทต่อเดือน รวม 3 ปี รับทรัพย์มหาศาลกว่า 54 ล้านบาท

เชเฟอร์เผยสุดภูมิใจได้ทำทีมไทย

หลังจากเซ็นสัญญาเสร็จสิ้น วินฟรีด เชเฟอร์ ได้กล่าวเปิดใจว่า “ตนรู้สึกภูมิใจมากที่ได้มาทำหน้าที่คุมทีมชาติไทย ซึ่งต้องขอบคุณ คุณวรวีร์ มะกูดี ที่ให้โอกาสที่ยิ่งใหญ่กับตน โดยงานชิ้นนี้ถือเป็นงานที่ท้าทายไม่ต่างจากการคุมทีม แคเมอรูน เมื่อเกือบ 10 ปีก่อน”

ยาหอม “บังยี” เป็นคนดี

นอกจากนั้น วินฟรีด เชเฟอร์ ยังกล่าวอีกว่า “เหตุผลสำคัญที่ทำให้ตนตัดสินใจเข้ามารับงานในประเทศไทยคือ ความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จของทีมชาติไทย และ คุณวรวีร์ มะกูดี โดยส่วนตัวตนรู้จัก คุณวรวีร์ มานิดหน่อย ซึ่งพบว่า คุณวรวีร์ เป็นคนดี และมีความตั้งใจในการทำงาน ดังนั้นเมื่อได้พูดคุยกันตนก็ตัดสินใจได้ว่าจะต้องเข้ามารับหน้าที่คุมทีมชาติไทยในครั้งนี้”

เตรียมสร้างทีมลึกถึงรากหญ้า

วินฟรีด เชเฟอร์ ได้กล่าวต่อว่า “แนวทางการทำงานของตนนั้นไม่ใช่เพียงแค่ทำทีมเฉพาะทีมชาติเท่านั้น แต่ตนต้องการจะลงลึกไปถึงระดับรากหญ้าและในระดับเยาวชน เพราะหากเราพัฒนาเยาวชนให้แข็งแกร่งได้ ทีมชาติชุดใหญ่ก็จะแกร่งตามไปด้วย ซึ่งในที่นี้บรรดาทีมสโมสรจะต้องให้ความร่วมมือกับตนเองในการขยายโครงสร้างและยกระดับมาตรฐานของวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวหน้ามากขึ้น”

เผยรู้จักทีมชาติไทยผ่าน ซิกกี้ เฮลด์

พร้อมกันนั้น วินฟรีด เชเฟอร์ ได้กล่าวว่า “ก่อนหน้าที่ตนจะเข้ามารับงานคุมทีมชาติไทย ตนได้ศึกษาข้อมูลและประวัติศาสตร์ของทีมชาติไทยมาพอสมควร ซึ่งข้อมูลส่วนใหญ่ตนได้มาจาก ซิกกี้ เฮลด์ อดีตโค้ชทีมชาติไทยที่เป็นชาวเยอรมันเหมือนกัน โดยในเบื้องต้นตนทราบว่าทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่งในย่านอาเซียน และมีนักเตะฝีเท้าดีที่พร้อมจะพัฒนาไปสู่ระดับสากลมากมาย”

ลั่นแข้งทุกคนต้องภูมิใจที่ได้ติดธง

นอกจากนั้น วินฟรีด เชเฟอร์ ได้กล่าวว่า “ในทุกครั้งที่ตนทำงานคุมทัพ ไม่ว่าจะเป็นทีมไหน ตนจะฉีดความภาคภูมิใจให้กับบรรดานักเตะทุกเพื่อเมื่อได้มีโอกาสรับใช้ชาติ ซึ่งจุดนี้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากนักเตะไม่ภูมิใจที่ได้ติดทีมชาติก็จะขาดแรงจูงใจในการเล่น ดังนั้นนักเตะทีมชาติไทยในสมัยของตนจะต้องมีความภาคภูมิใจและกระหายที่จะรับใช้ชาติ”

ฟุ้งจะทำทีมไทยให้กระหึ่มทั่วเอเชีย

ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า เป้าหมายหลักของทีมชาติไทยคืออะไร?ทางด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ ได้กล่าวว่า “การเข้ามาทำหน้าที่ของตนในครั้งนี้ คือจะต้องพาทีมชาติไทยให้เป็นที่รู้จักและพูดถึงในทวีปเอเชีย เพราะสมัยที่ตนคุมทีม แคเมอรูน ตนสามารถพาแคเมอรูนเป็นแชมป์ทวีปแอฟริกาได้ ดังนั้นกับทีมชาติไทยก็เช่นเดียวกัน ตนจะทำให้ทีมชาติไทยดังกระหึ่มไปทั่วเอเชีย และจะทำให้อันดับโลกของทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันนี้อยู่อันดับ 123 ของโลกพุ่งทะยานดีขึ้น”

มั่นใจไม่ทำให้แฟนบอลไทยผิดหวัง

วินฟรีด เชเฟอร์ ได้กล่าวว่า “ตนรู้ดีว่าแฟนบอลชาวไทยผิดหวังกับผลงานการทำทีมของโค้ชชาวต่างประเทศคนก่อนๆ ซึ่งตนเข้าใจดีว่าการเข้ามารับหน้าที่ของตัวเองจะต้องพบกับความกดดัน แต่อย่างไรก็ตาม ตนมีแนวทางการทำทีมเป็นของตัวเองไม่ซ้ำแบบใคร ซึ่งตนมั่นใจว่าแนวทางการทำทีมรูปแบบของตนนั้นจะไม่ทำให้แฟนบอลชาวไทยต้องผิดหวังอย่างแน่นอน”

เตรียมตระเวนดูฟอร์มนักเตะ

สุดท้าย วินฟรีด เชเฟอร์ ได้กล่าวว่า “หน้าที่แรกของตนในการทำงานคือ จะต้องพยายามไปดูฟอร์มนักเตะในแต่ละสนามให้มากที่สุด เพราะมันจะช่วยประกอบการตัดสินใจของตนได้ว่าใครเหมาะสมที่จะติดทีมชาติ ซึ่งหลังจากที่ตนได้เข้าไปดูเกมโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 32 ทีมระหว่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี กับ อินทรีเพื่อนตำรวจ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตนพบว่านักเตะชาวไทยมีฝีเท้าที่ไม่ธรรมดา แต่การดูฟอร์มเพียงนัดเดียวไม่ยังไม่พอ ดังนั้นในช่วงเวลาข้างหน้านี้ตนจะพยายามเข้าไปศึกษาเกมฟุตบอลไทยให้มากที่สุด เพื่อเป็นข้อมูลในการคัดเลือกตัวนักเตะสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกต่อไป”

“ง้วน” เชื่อมือ “เชเฟอร์” เจ๋งจริง

ส่วนทางด้าน “โค้ชง้วน”สุรชัย จตุรภัทรพงศ์มือขวาของ วินฟรีด เชเฟอร์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากได้พูดคุยกับ เชเฟอร์ ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ตนพบว่าเขาเป็นโค้ชที่เก่งและมีความเป็นมืออาชีพมากคนหนึ่ง นอกจากนั้น เชเฟอร์ ยังเป็นคนที่มีความรอบรู้ในเรื่องแท็คติกลารุปแบบการเล่นต่างๆ ดังนั้นตนค่อนข้างแน่ใจว่า วินฟรีด เชเฟอร์ คือของจริง”

โดยหลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น“บังยี”วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย วินฟรีด เชเฟอร์, ดร.กษม ชนะวงศ์, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง, “โค้ชง้วน”สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และคณะติดตาม ได้ออกเดินทางไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ทันที เพื่อไปชมเกมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ระหว่าง บุรีรัมย์ พีอีเอ พบ บุรีรัมย์ เอฟซี ที่สนาม นิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น.

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เชเฟอร์คำราม! จะปั้นบอลไทยให้กระหึ่มเอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook