พยัคฆ์ล้านนาหนังเหนียวต้านบุรีรัมย์ไว้ได้ 0-0 โตโยต้าลีกคัพ

พยัคฆ์ล้านนาหนังเหนียวต้านบุรีรัมย์ไว้ได้ 0-0 โตโยต้าลีกคัพ

พยัคฆ์ล้านนาหนังเหนียวต้านบุรีรัมย์ไว้ได้ 0-0 โตโยต้าลีกคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมโตโยต้า ลีก คัพ 2011 รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรกที่สนาม 700 ปี โค้ชยงคุมพยัคฆ์ล้านนาเจอบอสเก่าบุรีรัมย์ พีอีเอ ทำได้เยี่ยมต้านไว้ได้ เสมอกันไป 0-0 นัดสองไปเล่นนิว ไอ-โมบาย 13 ก.ค.นี้

ที่สนามสมโภช 700 ปีเชียงใหม่ เป็นการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายระหว่าง "พยัคฆ์ล้านนา" เชียงใหม่ เอฟซี ทีมที่อยู่ในลีกดิวิชั่น 1 จะพบกับทางด้าน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมอันดับ 1 ของไทยพรีเมียร์ลีก อยู่ในขณะนี้ ซึ่งแข่งขันกันในเวลา 19.00 น.

พยัคฆ์ล้านนา เชียงใหม่ เอฟซี ของโค้ชยง ชัยยง ขำเปี่ยม กุนซือใหญ่ของทีม ก่อนที่จะเตะกันเกมนี้โค้ชยงได้ยอมรับอยู่แล้วว่าสู้ไม่ได้ทุกขุมกำลังแต่จะใช้แทคติคเข้าสู้ โดยจะต้องฟังคำสั่งของโค้ชตลอดเกม ซึ่งโค้ชยงได้ส่งผู้เล่นหลักอย่างวิโรจน์ ศิลาอ่อน คุมทัพในแดนกลาง และผู้เล่นใหม่อย่างจารุพงศ์ สังข์พงศ์ และรัฐกิจ ชนะนา ลงทำเกมในสนาม

ส่วนทางด้านบุรีรัมย์ พีอีเอ ของโค้ชแต๊ก อรรถพล บุษบาคม ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงทำศึกในรอบนี้ นำทัพโดย สุเชาว์ นุชนุ่ม , แฟรงค์ โออองซ่า,กีรติ เขียวสมบัติ,ธีราทร บุญมาทัน นำทัพลงสนาม

เริ่มเกมในครึ่งแรก ช่วง 5 นาทีแรกของเกมทั้งสองฝ่ายยังคงดูเชิงกันอยู่ไม่มีจังหวะหวาดเสียวกันเท่าไรนัก น.8 บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดเข้ามากลางประตู และเป็นทางด้าน โอบาม่า ฟอเรนท์ ดันสูงขึ้นมาโหม่งแต่ไม่ถนัด เพราะมีผู้เล่นของเชียงใหม่ขึ้นประกบ 2 คน บอลออกข้างออกไป

ผ่าน 15 นาทีแรกของเกม เป็นทางฝั่งของบุรีรัมย์ พีอีเอ ทีมเยือนที่ครองเกมบุกไว้ได้หมด โดยจะขึ้นเกมทางด้านธีราทร บุญมาทัน แบ็คขวาที่เติมเกมรุกอยู่ตลอดเวลา ซึ่งบุรีรัมย์ พีอีเอเองก็ยังคงไม่สามารถเจาะทางวิงแบ็คทั้งสองข้างของเชียงใหม่ เอฟซีได้ ส่วนทางเชียงใหม่ เอฟซี การต่อบอลจากกลางสู่หน้ายังทำได้ไม่ดี ได้บอลเพียงแค่กลางสนามและก็เสียบอลให้กับบุรีรัมย์ พีอีเอ

น.22 บุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นทางด้านแอ็บโบ้ ได้บอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายเลี้ยงตัดเข้ากลาง และเปิดบอลข้ามหัวกองหลังของเชียงใหม่ เอฟซี ให้แฟรงค์ โออองซ่า หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่บุญจง ทองสุก นายทวารออกมาตัดได้ก่อน และปะทะกับโออองซ่า ต้องปฐมพยาบาลสักครู่ อีกสองนาทีถัดมา บุรีรัมย์ พีเอีเอ เปลี่ยนตัวผู้เล่น เอาไกรเกียรติ เบียดตะคุ ออกเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บและส่งชารีฟ สายนุ้ย ลงไปเล่นแทน

น.28 เป็นโอกาสแรกที่ใกล้เคียงที่สุดของบุรีรัมย์ พีอีเอ เป็นทางชารีฟ สายนุ้ย เล่นชิ่งกับกีรติ เขียวสมบัติ ทางฝั่งขวา และหลุดแผงหลังของเชียงใหม่ เอฟซี เปิดเข้ากลางและเป็นทางด้านโออองซ่า ทิ้งตัวโหม่ง บอลย้อยข้ามหัวของบุญจก ทองสุก นายทวารพยัคฆ์ล้านนา แต่บอลไปชนคาน ตกในกรอบเขตโทษ 6 หลา สุเชาว์ นุชนุ่ม โขกซ้ำอีกที แต่ผิดเหลี่ยมทำให้บอลไม่มีน้ำหนัก กองหลังเชียงใหม่ เอฟซี เคลียร์ออกไปได้ทัน ซึ่งเป็นลูกที่ใกล้เคียงที่สุด นาทีถัดมาเกิดการปะทะกันระหว่างแอนเดอร์ สัน ดอสซานโต๊ส กับศรัณย์ ศรีเดช จนเจ้าหน้าที่ต้องมาปฐมพยาบาลกันพักใหญ่

น.41 บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดบอลไปเสาสอง เป็นแอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส ที่โถมเข้ามาโหม่งชนะกองหลัง แต่บอลดันไปชนคานตำแหน่งเดิม ที่โออองซ่าโหม่งชนครั้งแรก ทำให้ยังไม่สามารถใส่สกอร์ให้ตัวเองได้ ผู้ตัดสินที่ 4 ชูป้ายทดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก 3 นาที ช่วงทดเวลาเจ็บ โออองซ่า ปาดบอลทะลุช่องตรงกลางให้ธีราทร บุญมาทัน ที่วิ่งเติมขึ้นมา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่ธีราทร ยิงเหินข้ามคานออกไป  หมดครึ่งเวลาแรกทั้งสองทีมยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง หลังจากทั้งสองทีมไปแก้เกมกันในห้องพักนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว เปิดเกมครึ่งหลังเชียงใหม่ เอฟซี เริ่มทำเกมได้ดีกว่าครึ่งแรก ใช้ศรัณย์ ศรีเดช และรัฐกิจ ชนะนา ครองบอลในแดนหน้า น.48 บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้โอกาสสับไกครั้งแรกจากโอองซ่าพักบอลและไหลกลับมาแถวสองให้กีรติ เขียวสมบัติที่ยืนรออยู่ แต่ยิงไปติดเซฟของบุญจง ทองสุก รับไว้ได้อย่างสบายๆ

น.51 บุรีรัมย์ พีอีเอ ขอเปลี่ยนตัวผู้เล่นเป็นคนที่ 2 โดยเอากีรติ เขียวสมบัติออกและส่ง แฟรงค์ อาเชียมปง ลงไปเล่นแทน น.54 บุรีรัมย์ พีอีเอ มีโอกาสอีกครั้ง จากจังหวะที่จักรพันธ์ แก้วพรม เปิดบอลจากกราบขวา ข้ามไปฝั่งซ้ายที่มีธีราทร บุญมาทันเติมขึ้นมา แต่ธีราทร ยิงไปตรงตัวบุญจง ทองสุก

เป็นทางด้านบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ก็ยังคงขึงเกมรุกเช่นเดิม โดยทางเชียงใหม่ เอฟซี ทิ้งศรัณย์ ศรีเดช ไว้ที่กลางสนามเพียงคนเดียว
น.60  เชียงใหม่ เอฟซี ขอเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรก โดยเอารัฐกิจ ชนะนา แข้งรายใหม่ของทีมออก และส่งศุภนันท์ ปรางค์จันทร์ออก น.70 แฟรงค์ โออองซ่า เปิดจากกราบซ้าย เข้าไปกลางประตูให้กับ แอ็บโบ้ พุ่งโหม่ง ในจังหวะเดียวกับที่บุญจง ทองสุกออกมาตัด ทำให้บุญจง ต้องปฐมพยาบาลเป็นครั้งที่ 2 นาทีต่อมาเชียงใหม่ เอฟซี ขอเปลี่ยนตัวผู้เล่น เอาชนัตพล สิกขะมณฑล เข้าและเอาวิโรจน์ ศิลาอ่อน จอมทัพในแดนกลางออก

น.80 บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้จังหวะสับไกจากนอกกรอบเขตโทษ โดยสุเชาว์ นุชนุ่มได้บอล ไม่รู้จะจ่ายให้ใคร เลยยิงเองหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลข้ามคานออกไป อีกสองนาทีถัดมา ชารีฟ สายนุ้ย ลองยิ่งหน้ากรอบเขตโทษ 18 หลาบ้าง น.83 บุรีรัมย์ พีอีเอ เปลี่ยนตัวคนสุดท้าย เอาอดิศักดิ์ ไกรษร ลงไปเล่นแทนชารีฟ สายนุ้ย ซึ่งก็เป็นตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงไปเล่นแทนไกรเกียรติ เบียดตะคุที่มีอาการบาดเจ็บ บุรีรัมย์ พีอีเอ ใช้โควต้าตัวสำรองครบแล้ว

น.88 เชียงใหม่ เอฟซีขอเปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยเอาวิทยา โพธิ์ยอดออกและเอาเหยา คริสเตียน ลงไปเล่นแทน ทดเวลาการแข่งขันครึ่งเวลาหลัง 5 นาที นาทีสุดท้าย สุเชาว์ นุชนุ่ม โดนใบเหลืองแรกของเกม จากนั้นไม่มีใครทำอะไรกันได้ เสมอกันไป 0-0 ต้องไปตัดสินกันนัดหน้าต่อไป ส่วนนัดต่อไปเชียงใหม่ เอฟซี จะไปเยือนบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่สนามนิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม ในวันที่ 13 กรกฏาคม 2554 เวลา 18.00

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

เชียงใหม่ เอฟซี: บุญจง ทองสุก (ผู้รักษาประตู),นวพล ตันตระเสนีย์,นิพนธ์ ชาญอาวุธ,นิคม สมหวัง,วิโรจน์ ศิลาอ่อน(ชนัตพล สิกขะมณฑล,วิทยา โพธิ์ยอด(เหยา คริสเตียน),จักรพงษ์ แสนหลวง,ศรัณย์ ศรีเดช,คิโนมูระ,จารุพงศ์ สังข์พงศ์,รัฐกิจ ชนะนา

บุรีรัมย์ พีอีเอ: กิตติคุณ แจ่มสุวรรณ(ผู้รักษาประตู),ธีราทร บุญมาทัน,จักรพันธ์ แก้วพรม,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,สุเชาว์ นุชนุ่ม,กีรติ เขียวสมบัติ(แฟรงค์ อาเชียมปง),แฟรงค์ โออองซ่า,ไกรเกียรติ เบียดตะคุ(ชารีฟ สายนุ้ย)(อดิศักดิ์ ไกรษร),แอ็บโบ้,โจเซฟ ฟอเรนท์,แอนเดอร์สัน ดอส ซานโต๊ส

คนดูและค่าผ่าานประตู  เชียงใหม่ เอฟซี  พบ  บุรีรัมย์ พีอีเอ  สนาม สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี คนดู 11,829 คน  ยอดตั๋ว 709,760 บาท ของที่ระลึก 175,560 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook