CEOเรือใบไม่กลัวกฎใหม่ยูฟ่าเชื่อไร้ปัญหา

CEOเรือใบไม่กลัวกฎใหม่ยูฟ่าเชื่อไร้ปัญหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แกรี่ คุ้ก ประธานบริหารของ สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยืนยัน สโมสรไม่มีความจำเป็นต้องไปกังวลอะไรกับกฎ ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์ ที่ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เตรียมจะเอามาใช้ในปี 2013 โดยเผยเองว่า ตัวเขาได้หารือเรื่องนี้กับ ยูฟ่า มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรตามมาในภายหลังอย่างแน่นอน

สำหรับกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์นั้น เป็นกฎที่ยูฟ่า ออกมา เพื่อควบคุมบรรดาทีมเจ้าบุญทุ่มทั้งหลาย ให้ใช้ระมัดระวังในการใช้เงินในตลาดนักเตะมากขึ้น ซึ่งถ้าหากว่าทีมไหนมีบัญชีขาดทุนเกินกว่าที่ ยูฟ่า กำหนดเอาไว้ ก็จะหมดสิทธิ์ที่จะเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ที่จัดขึ้นโดยทางยูฟ่า ทันที

โดยชั่วโมงนี้ ทีมที่อยู่ในข่ายดังกล่าว ได้แก่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีบัญชีติดตัวแดงกว่า 120 ล้านปอนด์ (6,000 ล้านบาท) เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามล่าสุด คุ้ก ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า พวกเราได้คุยเรื่องนี้กับ ยูฟ่า มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง เกี่ยวกับแผนงานของสโมสร ซึ่งพวกเขาก็ให้การสนับสนุนความทะเยอทะยานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอย่างดี ในโลกของวงการลูกหนังมีหลายทีมที่เจอต้องถอยฉากออกมาตั้งหลักเพือรับมือกับกฎใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งเราเองก็ไม่ได้ต่างอะไรกับทีมอื่น ๆ พวกนั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook