วันแรกก็วุ่น! แคมป์ทีมชาติไทยป่วน "วินนี่" ฉุนสองแข้งชลบุรีเบี้ยว

วันแรกก็วุ่น! แคมป์ทีมชาติไทยป่วน "วินนี่" ฉุนสองแข้งชลบุรีเบี้ยว

วันแรกก็วุ่น! แคมป์ทีมชาติไทยป่วน "วินนี่" ฉุนสองแข้งชลบุรีเบี้ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะนักเตะทีมชาติไทยเก็บตัวฝึกซ้อมที่บุรีรัมย์วันแรก มารายงานตัว 22 ราย ขาดสองแข้ง ชลบุรี เอฟซี อนุชา และ สุรีย์  กับว่าที่นักเตะ บุรีรัมย์ พีอีเอ สุรัตน์ ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ ประกาศทันทีนักเตะต้องเต็มที่กับการเก็บตัวครั้งนี้ ฉุนสองแข้งชลเบี๊ยวรายงานตัวเตรียมคุยกับต้นสังกัด ขณะที่สต๊าฟจากเมืองเบียร์ 2 คน ก็เผ่นกลับบ้าน

ความเคลื่อนไหวของทัพนักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 2 โซนเอเชีย กับทีมชาติปาเลสไตน์ ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดวันนี้เวลา 16.00 น. ได้เดินทางถึงสถานที่เก็บตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นำโดย วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเยอรมัน รวมถึงทีมงานทั้งสองคนอย่างโค้ชง้วน สุระชัย จุตรภัทรพงศ์ และโค้ชหมี สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์

 

รายงานตัวพร้อมเพียงขาดสุรัตน์กับแข้งชลฯ

หลังจากที่ วินฟรีด เชเฟอร์ ได้ประกาศลดจำนวนทีมจาก 35 คนให้เหลือแค่ 25 คน วันนี้เวลา 09.00 น. คณะนักกีฬาทีมชาติไทยรวมถึงสต๊าฟโค้ชได้ออกเดินทางด้วยบัสจากสมาคมฟุตบอล เพื่อมุ่งสู่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวและถึงที่พักคือโรงแรม เทพนคร ในเวลา 16.00 น. โดยนักเตะที่มารายงานตัวในวันนี้นั้น 22 คน โดยนักเตะจากสโมสร ชลบุรี เอฟซี จะเดินทางมาสมทบทีหลัง โดยนักเตะทั้ง 22 คนที่มารายงานตัวในวันนี้นั้นประกอบไปด้วย

ผู้รักษาประตู : กวิน ธรรมสัจจานนท์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด) สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ชลบุรี เอฟซี) ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ พีอีเอ) , กองหลัง ชลทิตย์ จันทคาม (สโมสร ชลบุรี เอฟซี) ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด) ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ (บีอีซี เทโรศาสน) สุทธินันท์ พุกหอม (ชลบุรี เอฟซี)

กองกลาง : ดัสกร ทองเหลา (เมืองทอง ยูไนเต็ด) สุเชาว์ นุชนุ่ม (บุรีรัมย์ พีอีเอ) รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (บุรีรัมย์ พีอีเอ) พิชิตพงษ์ เฉยฉิว (เมืองทอง ยูไนเต็ด) จักรพันธ์ พรใส (เมืองทอง ยูไนเต็ด) ชาคริต บัวทอง(อินทรี เพื่อนตำรวจ) อดุล หละโสะ (ชลบุรี เอฟซี) จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ พีอีเอ) อัสมิง แม(อินทรี เพื่อตำรวจ) ปกเกล้า อนันต์(อินทรี เพื่อนตำรวจ)

กองหน้า : ศรายุทธ ชัยคำดี (บางกอกกล๊าส เอฟซี) ธีรศิลป์ แดงดา (เมืองทอง ยูไนเต็ด) กีรติ เขียวสมบัติ (บุรีรัมย์ พีอีเอ) สมปอง สอเหลบ (บุรีรัมย์ เอฟซี) สุรชาติ สารีพิมพ์(อินทรี เพื่อนตำรวจ)

สำหรับนักเตะมีชื่อยู่ใน 25 ขุนพลและไม่ได้มารายงานมีสามรายได้แก่ สุรัตน์ สุขขะ ซึ่งยังติดภารกิจกับสโมสร และจะเดินทางมาร่วมเก็บตัวกับเพื่อนร่วมทีมในวันที่ 16 ก.ค. นี้ ส่วนสองนักเตะชลบุรีอย่าง อนุชา กิจพงษ์ศรี แจ้งมาว่าได้รับบาดเจ็บ และจะเดินทางมาสมทบกับนักเตะรายอื่นในวันที่ 12 ก.ค. ส่วน สุรีย์ สุขขะ ติดภารกิจส่วนตัว


วินฟรีดย้ำเก็บตัวครั้งนี้นักเตะต้องเต็มร้อย

ทันทีที่มาถึงที่พักเวลา 16.00 น. วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยได้ให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ถึงการมาเก็บตัวครั้งนี้ว่า "ครั้งนี้ถือว่าเป็นการเก็บตัวทีมชาติในยุคของตนครั้งแรก

ซึ่งตนอยากให้นักเตะทุกคนเต็มที่ เพราะต้องยอมรับว่าเรามีเวลาในการเตรียมทีมค่อนข้างที่จะน้อย เนื่องจากปัญหาหลายๆอย่าง เมื่อเทียบกับคู่แข่งคือทีมชาติ ปาเลสไตน์ซึ่งลงเล่นมาแล้วสองแมตช์

ซึ่งการมาเก็บตัวครั้งนี้นอกจากจะเน้นไปที่สภาพร่างกายเป็นหลักแล้ว ตนยังต้องการให้นักเตะได้เล่นร่วมกันหลังจากที่ไม่ได้เราไม่ได้รวมตัวฝึกซ้อมกันหลายเดือน และตนก็จะใส่แท็กติกต่างๆให้นักเตะได้เรียนรู้ และหวังว่านักเตะจะเต็มที่กับการมาเก็บตัวในครั้งนี้"


ยังไม่แน่ใจแมตช์พม่าตัดตัวหรือไม่

นอกจากนี้กุนซือทีมชาติไทยยังได้เผยอีกว่า "สำหรับแมตช์ที่เราจะเล่นอุ่นเครื่องกับทีมชาติพม่าในวันที่ 14และ 15 กรกฎาคมนั้น ตนยังไม่แน่จะทำการตัดตัวเลยหรือไม่

เนื่องจากยังพอมีเวลาอยู่ และตนก็อยากที่จะดูฟอร์มการเล่นของนักเตะให้มากที่สุดก่อน และอยากจะให้นักเตะได้แสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ และตนก็จะดูว่ารายใดเล่นตำแหน่งไหนได้ดีที่สุด และนักเตะก็ต้องเรียนแท็กติกที่ตนจะใส่ไป ซึ่งตนก็คัดเอานักเตะที่ดีที่สุดและพร้อมที่สุดเล่นกับทีมชาติปาเลสไตน์ทั้งสองแมตช์"

 

ข่าวร้ายสมปองเจ็บระหว่างซ้อม

ภายหลังจากถึงที่พักแล้วทาง วินฟรีด เชเฟอร์ ก็ได้ให้นักเตะเอากระเป๋าสัมภาระไปเก็บที่ห้องพักจากนั้นเวลา 17.00 น. ก็จะเรียกรวมตัวไปฝึกซ้อมครั้งแรกที่สนาม ไอโมบาย สเตเดี้ยม

โดยการฝึกซ้อมนั้นเป็นไปอย่างเบาๆเนื่องจากนักเตะแต่ละรายเพิ่งลงรับใช้ต้นสังกัดเมื่อวันที่ผ่านมา โดยการซ้อมนั้นจะให้นักเตะได้วิ่งเอากำลังและเล่นลิงชิงบอล ซึ่งใช้เวลาประมาณชั่วโมงเศษๆ หลังจากนั้นก็ให้นักเตะได้พักและเดินทางกลับที่พัก แต่ในระหว่างฝึกซ้อมนั้นสมปอง สอเหลบมีอาการกล้ามเนื้อกระตุก ทำให้ต้องหลุดฝึกซ้อมอย่างกะทันหัน แต่หลังจากที่นักกายภาพได้ดูอาการปรากฎว่าไม่หนักมาก คงไม่มีปัญหาในการเก็บตัวแต่อย่างใด


สองสต๊าฟวินนี่เผ่นกลับบ้าน

หลังจากฝึกซ้อมเสร็จกุนซือทีมชาติไทยได้พูดถึง ทีมงานของเขาคือ สเตฟาน พอล บราซัส ซึ่งเป็นโค้ชผู้รักษาประตูทีมชาติชุดนี้ รวมถึง นอร์เบิตร์ เอ้าเฮ่นสไตล์ โค้ชด้านฟิตเนสว่าอาจจะไม่ได้มาทำงานในทีมชุดนี้

โดยวินฟรีดเผยว่าในรายของ สเตฟาน นั้นตอนนี้ยังมีปัญหาเกี่ยวกับสัญญากับสมาคมที่ยังไม่ลงตัวซึ่งตอนนี้ได้เดินทางกลับบ้านไปแล้ว ส่วนในรายของ นอร์เบิตร์ นั้นมีปัญหาด้านครอบครัวเกี่ยวกับการใช้ชีวิตที่ประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ได้เดินทางกลับบ้านไปแล้วเช่นกัน และจะตามมาวันหลัง ซึ่งหากยังไม่สามารถเคลียร์ตรงนี้ก็คงจะหาคนอื่นมารับหน้าที่แทน

 

ฉุนสองแข้งชลไม่เบี๊ยวรายงานตัว

สำหรับกรณีที่สามนักเตะไม่มารายงานตัวฝึกซ้อมอย่าง สุรัตน์ สุขขะ , สุรีย์ สุขขะ และ อนุชา กิจพงษ์ศรี เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีดังกล่าว นายใหญ่ทีมชาติไทยเผยอย่างอารมย์เสียว่า "ตนรู้สึกไม่พอใจอย่างมากโดยเฉพาะกรณีสองนักเตะชลบุรี เนื่องจากในรายของสุรัตน์นั้นตนยอมรับได้เพราะติดภารกิจกับต้นสังกัด

ส่วนในรายของ อนุชา กิจพงษ์ศรี นั้นได้รับบาดเจ็บจากเกมล่าสุด ซึ่งจะเดินทางมาสบทบกับทีมพรุ่งนี้ แต่กับในรายของ สุรีย์ สุขขะ นั้นแจ้งมาว่าติดภารกิจส่วนตัวซึ่งตนค่อนข้างไม่พอใจ

เนื่องจากคิดว่าการทำหน้าที่เพื่อชาติถือเป็นภารกิจสำคัญที่ทุกคนควรจะภูมิใจ ไม่ใช่ทำแบบนี้และเรื่องของสองนักเตะชลก็คงจะต้องคุยกับต้นสังกัดต่อไป นายใหญ่ทีมชาติไทยกล่าวอย่างหัวเสีย

 

ประมวลภาพการซ้อมวันแรกของทีมชาติไทย ชุดคัดบอลโลก

<< เครดิตภาพโดย traveller จากเว็บ http://forum.buriramfanclub.com>>

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ วันแรกก็วุ่น! แคมป์ทีมชาติไทยป่วน "วินนี่" ฉุนสองแข้งชลบุรีเบี้ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook