ญี่ปุ่นดับสวีเดน3-1เข้าชิงUSAบอลญ.โลก

ญี่ปุ่นดับสวีเดน3-1เข้าชิงUSAบอลญ.โลก

ญี่ปุ่นดับสวีเดน3-1เข้าชิงUSAบอลญ.โลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2011 ที่ประเทศเยอรมัน รอบรองชนะเลิศ โดยคู่แรก สาวสหรัฐฯ ทีมแชมป์โอลิมปิก เจอกับ ทีมสาวฝรั่งเศส โดยสหรัฐ ขึ้นนำก่อนจาก ลอเรน เชนีย์ นาที 9 และแม้มาโดนตีเสมอจาก ซอนยา บอมปาสตอร์ นาที 55 แต่สหรัฐ ไล่ยิงให้ 2 เม็ดรวดจาก แอบบี้ วอมบัค นาที 79 และ อเล็กซ์ มอร์แกน นาที 82 ทำให้ สหรัฐ ชนะ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ทำให้ สหรัฐ มีลุ้นแชมป์โลกสมัยที่ 3 หลังจากเคยทำได้ในปี 1991 และปี 1999

อีกคู่หนึ่งที่สนามคอมแมร์ซบังค์ อารีนา ในเมืองแฟรงค์เฟิร์ต ญี่ปุ่น พบกับ สวีเดน เริ่มเกมไปเพียง 10 นาที สวีเดนก็ออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โยเซฟีน โอควิสท์ หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายในเขตโทษส่งบอลหนีมือ อายูมิ คาอิโฮริ เสียบหน้าต่างเสาสองอย่างเฉียบขาด

อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่น ตามตีเสมอ 1-1 ได้ในนาทีที่ 19 นาโฮมิ คาวาสุมิ เบียดเอาชนะกองหลังสวีเดนก่อนลอยตัวแหย่เท้าสะกิดลูกเข้าไป และนาทีที่ 60 ญี่ปุ่นก็แซงนำเป็น 2-1 ฮมาเระ ซาวะ กัปตันทีมซามูไรโหม่งสวนเข้าไป และนาทีที่ 64 ญี่ปุ่น ก็มาได้ประตูหนีไปเป็น 3-1 ผู้รักษาประตูสวีเดน ออกมาสกัดบอลนอกกรอบไม่ดี โคซุเอะ อันโด จับหนึ่งจังหวะก่อนซัดตูมเดียว เข้าไปแบบสวยงามจบเกม ญี่ปุ่น ชนะ 3-1 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกหญิงเป็นเป็นครั้งแรก ได้สำเร็จเป็นประวัติศาสตร์ โดยนัดชิงชนะเลิศ ญี่ปุ่น จะพบ สหรัฐ วันอาทิตย์ ที่ 17 ก.ค. นี้ ส่วน นัดชิงอันดับที่3 ฝรั่งเศส พบ สวีเดน วันเสาร์ที่ 16 ก.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook