เดอะตุ๊กไม่เครียดออลสตาร์ฟอร์มบู่อุ่นพ่ายเจ้าท่า 2-1

เดอะตุ๊กไม่เครียดออลสตาร์ฟอร์มบู่อุ่นพ่ายเจ้าท่า 2-1

เดอะตุ๊กไม่เครียดออลสตาร์ฟอร์มบู่อุ่นพ่ายเจ้าท่า 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออลสตาร์ไทยพรีเมียร์ลีก ลงอุ่นเครื่องนัดแรกไม่สวยด้วยการบุกไปพ่ายให้สิงห์เจ้าท่า 2-1 ด้านเดอะตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กุนซือออลสตาร์เผยไม่ซีเรียสกับผลการแข่งขัน เน้นทดลองทีมมากกว่า เชื่อเกมเจอเชลซีสนุกแน่

การเตรียมความพร้อมของทีมออลสตาร์ไทยพรีเมียร์ลีก ก่อนลงเล่นฟุตบอลนัดพิเศษ "โค้ก ซุปเปอร์ คัพ 2011" กับ เชลซี ทีมดังจากเมืองผู้ดี ในวันอาทิตย์ ที่ 24 ก.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 18.00น.ล่าสุดได้ลงทำการอุ่นเครื่องกับทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เมื่อช่วง 17.00 น.ที่ผ่านมา
          
โดยในวันนี้ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมออลสตาร์ก็จัดผู้เล่นที่คาดว่าจะเป็น 11 ตัวจริงในวันอาทิตย์นี้ลงสนามครบครันนำโดยดานโญ่ เซียก้า จากเมืองทอง คาซุโตะ คูชิดะ จากชลบุรี และแฟร้งค์ อาชิมปง จากบุรีรัมย์ พีอีเอ ในขณะที่เจ้าถิ่นก็จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงเช่นกันอย่างมุนเซ่ อุลริช ผู้รักษาประตูมือ 1 เกียรติเจริญ เรืองปาน,เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ และจาค็อบ บาเล่

เริ่มเกมการแข่งขันท่ามกลางแฟนบอลที่เข้ามาให้กำลังใจอย่างเนืองแน่น ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก จังหวะที่น่าจะได้ประตูขึ้นนำของทีมออลสตาร์ในน. 39 เลอันโดร  ดอส ซานโตส ที่พึ่งเปลี่ยนลงมาแทน ธาตรี  สีหา กระชากบอลเข้ากรอบเขตเทษ  ก่อนเลี้ยงตัดมาหน้าประตู  โดน  มุนเซ่ อุลริช ออกมาขวางบอลจังหวะแรก เลอันโดร จิ้มบอลต่อให้อาชิมปง ซัดตรงกรอบ 18 หลา แต่ก็ยังไปติดเซฟนายทวารชาวบราซิลของเจ้าถิ่นอยู่ดี

ถัดมาไม่ถึงนาที ท่าเรือสวนกลับเร็วแล้วมาได้ประตูออกนำก่อน อิทธิพล  นนท์ศิริ ผ่านบอลตัดกองหลังจากริมเส้นฝั่งขวาข้ามมาถึงกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายสตีเฟ่น  ร็อบ สอดขึ้นมาแปสวนทาง ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ นายทวารออลสตาร์ยิงเข้าประตูไป ท่าเรือขึ้นนำ 1-0

น.42 รวมดาราไทยลีกมาได้ลูกตีเสมอจากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษระยะ 25 หลา และเป็น "น้าเทิด" เทิดศักดิ์  ใจมั่น ที่เปลี่ยนตัวกับ วรวุฒิ  วังสวัสดิ์ พึ่งลงสนามมา ปั่นบอลอ้อมกำแพงส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงามไล่ตามตีเสมอเป็น 1-1 ก่อนหมด 45นาทีแรก
           
เข้าสู่ครึ่งหลัง น.73เทิดศักด์  ใจมั่น ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะถูกณรงค์  วิเศษศรี นายทวารตัวสำรองของเจ้าถิ่น ออกมาขวางล้มลงไป ผู้ตัดสินเป้าให้เป็นจุดโทษ  แต่ "น้าเทิด" แสดงสปิริตด้วยการตัดสินใจยิงออกหลังไปเนื่องจากว่า จังหวะนั้นเป็นการฟาล์วที่ไม่ชัดเจนนัก และก็เป็นแค่เกมอุ่นเครื่อง ทำให้จังหวะนั้น "น้าเทิด" ได้รับเสียงปรบมือจากแฟนบอลข้างสนามกระหึ่ม
           
แต่แล้วท้ายเกม น. 80 การท่าเรือไทยมาได้ประตูชัยจากจังหวะที่วิศรุต  ไวงาน  เปิดบอลทะลุช่องให้ ณัฐพล  จันทุภา ที่เติมขึ้นมาเสาสองโล่งๆ แปเข้าประตูไป ให้การท่าเรือ เก็บชัยชนะเหนือ ออลสตาร์ไทยลีกไปได้ 2-1

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

ออลสตาร์ไทยพรีเมียร์ลีก : ภัทรกร ตั้งอนุรักษ์ (อินทรีเพื่อนตำรวจ),เจษฎา จิตต์สวัสดิ์ (บีอีซีฯ),กฤษฎี ประกอบของ,โจเซปป์ โอบามา(บุรีรัมย์ พีอีเอ),คาตาโนะ ฮิโรมิชิ (โอสถฯ),คาซูโตะ คูชิดะ,ดานโญ่ เซียก้า (เมืองทองฯ),ลาสซารัส คัมเบ้ (โอสถสภาฯ) ,วรวุฒิ  วังสวัสดิ์ (การท่าเรือไทยฯ) ,ธาตรี  สีหา(อาร์มี่  ยูไนเต็ด ),แฟร้งค์  อาชิมปง (บุรีรัมย์ พีอีเอ)
           
การท่าเรือไทย เอฟซี : มุนเซ่  อุลริช,มาริโอ  ดาซิลวา,ทสพล  ลาเทศ,ธงชัย  กึนขุนทด,อิทธิพล  นนท์ศิริ,ศิวกร  จักขุประสาท,เกียรติเจริญ  เรืองปาน,เอกภูมิ  โพธารุ่งโรจน์,สตีเฟ่น ร็อบ,คิม บาวี,จาค็อบ บาเล

 

“เดอะตุ๊ก”ไม่ซีเรียสบอกแค่เกมอุ่นเครื่อง
 
หลังจบเกมการแข่งขัน "เดอะตุ๊ก" ปิยพงษ์  ผิวอ่อน  เฮดโค้ชของทีม ออลสตาร์ไทยลีก ก็กล่าวว่า "เกมนี้ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรเนื่องจากว่าเป็นการทดลองตัวผู้เล่นและระบบของทีมเท่านั้น  และการได้ลงอุ่นเครื่องแบบนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี  เพราะจะได้รู้ว่าใครเล่นเป็นอย่างไรบ้าง  จะได้เห้นการเล่นของทุกคนและจะได้สามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากันได้ต่อไป
           
ถึงตอนนี้ความพร้อมต่างๆ ก็เริ่มมีมากขึ้น  แต่ก็รู้สึกเสียดายที่ช่วงนี้มีโปรแกรมทีมชาติ  ทำให้เราขาดผู้เล่นทีมชาติที่จะเตรียมลงเตะกับเชลซีในนัดนี้  ตอนนี้เหลือแค่ปรับเรื่องทีมเวิร์ค  และความเข้าใจกันเท่านั้น  ที่เหลือถือว่าส่วนใหญ่โอเคทั้งหมด"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook