อังกฤษทุ่ม500ลป.ปรับคมนาคมรับอลป.2012

อังกฤษทุ่ม500ลป.ปรับคมนาคมรับอลป.2012

อังกฤษทุ่ม500ลป.ปรับคมนาคมรับอลป.2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายจัดการแข่งขันลอนดอนเกมส์เปิดเผยว่าระบบคมนาคมขนส่งภายในกรุงลอนดอนจะมีการปรับปรุงใหม่ เพื่อให้สามารถรองรับจำนวนผู้ที่เดินทางเข้ามายังกรุงลอนดอนเพื่อเข้าร่วมในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012

โดยฝ่ายจัดการแข่งขันคาดว่าจะมีจำนวนคนที่เข้าใช้บริการระบบขนส่งภายในกรุงลอนดอนเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 ล้านคนในช่วงของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์

ด้านนายฮิวจ์ โรเบิร์ตสัน รัฐมนตรีกีฬาอังกฤษ เปิดเผยว่าได้ใช้งบประมาณกว่า 500 ล้านปอนด์ เพื่อปรับปรุงระบบคมนาคมใหม่ ซึ่งคาดว่าจะสามารถช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัดภายในกรุงลอนดอนได้

อย่างไรก็ตามยังคงมีความกังวลจากหลายฝ่ายเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวเนื่องจากเกรงว่า ระบบการคมนาคมขนส่งจะล้มเหลวซ้ำรอยกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่แอตแลนต้า ในปี 1996


ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงลอนดอนยังคงดำเนินการฝึกซ้อมแผนรักษาความปลอดภัยในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นความปลอดภัยภายในสนามแข่งขันกีฬาต่างๆ หรือบริเวณรอบสนาม โดยแฟนกีฬาจะถูกตรวจสอบอย่างเข้มงวดก่อนเข้าสนามกีฬา

นอกจากนี้ยังมีการใช้เฮลิคอปเตอร์เพื่อรักษาความปลอดภัยที่สนามโอลิมปิกเกมส์ สเตเดี้ยม รวมถึงติดตั้งระบบเน็ตเวิร์ค และกล้องซีซีทีวี ภายในสนาม เพื่อป้องกันภัยจากการก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook