บุรีรัมย์ดายฮาร์ด! ฮึดแซงตำรวจ 3-2 นำฝูง,ฉลามชิวๆเฮ 2-0

บุรีรัมย์ดายฮาร์ด! ฮึดแซงตำรวจ 3-2 นำฝูง,ฉลามชิวๆเฮ 2-0

บุรีรัมย์ดายฮาร์ด! ฮึดแซงตำรวจ 3-2 นำฝูง,ฉลามชิวๆเฮ 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ ตายโคตรยาก ฮึดรัวแซง อินทรีเพื่อนตำรวจ อย่างสนุกสุดมันส์ 3-2 นำโด่งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป ส่วน "รองจ่าฝูง" ชลบุรี เอฟซี ยังแรงไม่เลิกเปิดรังไล่ทุบ "พลังเอ็ม" โอสถสภาฯ สระบุรี 2-0

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันพุธที่ 10 สิงหาคม 2554

อินทรี เพื่อนตำรวจ 2 - บุรีรัมย์ พีอีเอ 3

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีกนัดกลางสัปดาห์ ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์(รังสิต) "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน อินทรี เพื่อนตำรวจ ทีมอันดับ 8 ของตารางเปิดบ้านพบกับจ่าฝูงของตารางอย่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ โดยเจ้าบ้านลงเล่นนัดแรกของเลกที่สอง ส่วนทีมเยือนลงเล่นนัดที่สอง โดยนัดแรกเปิดบ้านอาชนะ ขอนแก่น เอฟซี มาได้ 2-0 โดยผลการแข่งขันเลกแรกที่พบกันที่บ้านทีมเยือนเสมอกันไป 1-1

เกมนี้เจ้าบถิ่นขาด ชาคริต บัวทอง กองกลางตัวเก่งที่ติดโทษ แต่ก็ยังมีตัวหลักอย่าง ปกเกล้า อนันต์ , อัสมิง แม และ สุรชาติ สารีพิมพ์ ลงสนามส่วนทีมเยือนวันนี้ยังขาด ฟร้อง โอฮองซ่า ที่ติดภารกิจรับใช้ทีมชาติ แคเมอรูน ยู 20 แต่ยังมีตัวเก่งลงสนามครบครันนำโดย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค , สุเชาว์ นุชนุ่ม และ แฟร้ง อาเชียมปง

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมยังไม่ผลีผลามเปิดเเกมบุกเข้าใส่กัน พยายามเล่นการเล่นที่แน่นอน และโอกาสแรกของเกมเป็นของทีมเยือนก่อน จากจังหวะที่ แฟร้ง อาเชียมปง ลากบอลมาถึงหน้าเขตโทษเจ้าบ้านก่อนจะไหลให้ บูบ้า อับโบ้ หลุดเข้าเดี่ยวเข้าไปดวลกับ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ แต่กองหน้าร่างยักษ์ทีมเยือนยิงไม่ดีโดนปัดออกไปได้

เกมยังเป็นทีมเยือนที่บุกเข้าใส่ และอีก 3 นาทีต่อมาก็มาได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ แฟร้ง อาเชียมปง เปิดเปิดข้ามฝากมาให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม วอลเล่ยด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับ บอลหลุดโดนเสาไปนิดเดียว หลังจากนั้นเกมก็ดำเนินไปอย่างสูสี แต่โอกาสยิงประตูยังเป็นทีมเยือนที่ได้ลุ้นมากว่าแต่ยังไม่สามารถทำประตู ขึ้นนำได้

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 20 เป็นทีมเยือนที่ได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ ธีราธร บุญมาทัน กระชากไปสุดเส้นด้านซ้ายก่อนจะเปิดมาให้ บูบ้า อับโบ้ ขึ้นโขกที่เสาสองบอลเสกหน้า ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ เข้าไปอย่างสวยงามให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ บุกมานำ อินทรี เพื่อนตำรวจ ก่อน 1-0 

หลังจากได้ประตูขึ้นนำทีมเยือนผ่อนเกม เปิดโอกาสให้เจ้าบ้านได้ครองบอลบุกใส่บ้าง และนาทีที่ 23 ก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะ กฤษฎี ประกอบของ เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายไปให้ วู ฮยุน โหม่งในกรอบเขตโทษบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้เจ้าบ้านตามตีเสมอเป็น 1-1

หลังจากที่สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้ง คราวนี้ทั้งสองทีมกลับมาเล่นได้อย่างสูสี และมีโอกาสที่จะยิงประตูด้วยกันทั้งสองฝ่ายแต่แนวรับยังไม่พลาดทำให้ผ่าน ครึ่งชั่วโมงสกอร์ยังคงเสมอกัน 1-1 และนาทีที่ 39 เจ้าบ้านเกือบได้ลุ้นประตูขึ้นนำจากจังหวะโต้กลับ อัสมิง แม กระชากไปริมเส้นด้านขวาก่อนจะเปิดเลียดไปให้ เฟลิเป้ เฟอร์ไรร่า ที่เสาสองแต่จังหวะจะยิงโดนแนวรับทีมเยือนสกัดออกไปได้ก่อน

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าบ้านน่าได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ กฤษฎี ประกอบของ เปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายไปในกรอบเขตโทษ บอลมาข้าทาง อัสมิง แม ได้ยิงสวนด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะนี้ ศิวรักษ์ เทศสูงเนินยังปัดข้ามคานไปได้ จากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตูเพิ่มไม่ได้ทำให้จบครึ่งแรกเสมอกัน 1-1

เริ่มครึ่งหลังทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น และโอกาสแรกในครึ่งหลังเป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะโต้กลับ ธนพัต ณ ท่าเรือ ตัดบอลได้บริเวณกลางสนามก่อนเปิดไปให้ อัสมิง แม หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดมาให้ สุรชาติ สารีพิมพ์ ที่เสาสองแต่โดนสกัดได้ก่อน

และนาทีที่ 52 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูขึ้นนำเป็นครั้งแรกจากจังหวะที่ สุรชาติ สารีพิมพ์ รับบอลจากเพื่อนร่วมทีมก่อนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา และเปิดมาให้ เฟลิเป้ เฟอร์ไรร่า แปที่เสาสองรอดตัว ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ให้เจ้าบ้านขึ้นนำ 2-1

หลังจากโดนขึ้นนำทีมเยือนพยายามเร่งเกมเพื่อเอาประตูตีเสมอให้ได้ และนาทีที่ 62 ก็มาทำสำเร็จ จากจังหวะที่ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษด้านขวา โดย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค รับหน้าที่เปิดไปในกรอบเขตโทษบอลข้ามกำแพงก่อนไปโดน แอนเดอร์สัน โดส ซานโต๊ส เปลี่ยนทางเข้าประตูไปให้ทีมเยือนตามตีเสมอเป็น 2-2

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 69 กลายเป็นทีมเยือนที่ได้ประตูแซงเฉยเลยนำ จากจังหวะที่ ซารีฟ สายนุ้ย หลุดเข้าไปยิงสวนตัว ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ ให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ ขึ้นนำ อินทรี เพื่อนตำรวจ เป็น 3-2 จากนั้นเจ้าบ้านไม่มีอะไรจะเสียพยายามเปิดเกมลุยแหลกเพื่อเอาประตูตีเสมอให้ ได้และนาทีที่ 74 ก็เกือบทำได้เมื่อ อัสมิง แม หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษแต่ ศิวรักษ์ ยังปัดออกไปได้

ช่วงท้ายเกมเจ้าบ้านไม่มีอะไรจะเสียพยายามเปิดเกมลุยแหลกเพื่อเอาประตูตี เสมอให้ได้ และก็มีโอกาสหลายครั้งเช่นกัน แต่แนวรับทีมเยือนก็ยังช่วยกันรักษาสกอร์ขึ้นนำไว้ได้ ทำให้จบเกมการแข่งขัน บุรีรัมย์ พีอีเอ บุกมาเอาชนะ อินทรี เพื่อนตำรวจ สุดมันส์ 3-2 ทิ้งห้างอันดับสองอย่าง ชลบุรี เอฟซี เป็น 7 คะแนนเหมือนเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อินทรี เพื่อนตำรวจ :
ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์(GK) , กฤษฎี ประกอบของ(C) , วู ฮยุน , อมาร่า เจอร์รี่ , อานิสงส์ เจริญธรรม , ศรันยู อินต๊ะราช , ธนพัต ณ ท่าเรือ , ลี ฮัน กุ๊ก , เฟลิเป้ เฟอร์ไรร่า , ปกเกล้า อนันต์ , อัสมิง แม , สุรชาติ สารีพิมพ์

บุรีรัมย์ พีอีเอ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK) , ธีราธร บุญมาทัน , อภิเชษฐ์ พุฒตาล(C) , แอนเดอร์สัน โดส ซานโต๊ส , โอบาม่า ฟรอเร้นท์ , จักรพันธ์ แก้วพรม , ยุทธจักร ก้อนจันทร์ , รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค , สุเชาว์ นุชนุ่ม , บูบา อับโบ้ , แฟร้ง อาเชียมปง

 ชลบุรี เอฟซี   2  -  โอสถสภาฯ สระบุรี 0

ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ยังโชว์ฟอร์มสมราคา เปิดบ้านไล่ต้อน พลังเอ็ม โอสถสภาฯ สระบุรี 2-0 อาทิตย์-พิภพ ซัดคนละตุง ช่วยให้ฉลามเมืองชลนั่งแท่นรองจ่าฝูงต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2011นัดกลางสัปดาห์ รองจ่าฝูง ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โอสถสภา เอ็ม 150สระบุรี ทีมอันดับ 5ของตาราง โดยในเลกแรกนั้น ชลบุรี บุกไปเสมอมา 2-2

เกมนี้เจ้าบ้านจัดทัพชุดใหญ่ ลงสนาม นำโดย พิภพ อ่อนโม้ ศูนย์หน้ากัปตันทีม,เทิดศักดิ์ ใจมั่น ,สุรีย์ สุขะ และนักเตะแกนหลักที่อยู่กันครบ ส่วนทีมเยือน โอสถสภา เอ็ม 150สระบุรี นำทีมมาโดย กองหน้าตัวเก่ง พิพัฒน์ ต้นกันยา,อภิภู สุนทรพนาเวศ และ กัปตันทีม เจษฎา พั่วนะคุณมี ซึ่งนัดนี้ถือว่าเป็นการเล่นเป็นเจ้าบ้านนัดแรก ของ ทีม ชลบุรี เอฟซี ด้วย

เริ่มเกมมาในช่วงต้น เป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่บุกเข้ากดดันใส่ทีมเยือนก่อน และแค่ นาทีที่ 6เจ้าบ้านก็ออกนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะยิงไกลสุดสวยของ อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่เลี้ยงตัดเข้าในทางด้านกราบขวาแล้วซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลโค้งเสียบเสาสองอย่างสวยงาม ชลบุรีนำ 1-0

หลังจากนั้น นาทีที่ 11โอสถสภา น่าตีเสมอสุด ๆ จากจังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ ลาซารุซ คัมเบ้ แต่ดันจิ้มไปตรงตัว สินทวีชัย หทัยรัตนกุล บอลกระดอนออกหลังไป

ผ่าน 20นาทีแรก รูปเกมยังคู่คี่สูสี มานาทีที่ 26ทีมเยือนน่าตีเสมออีกครั้ง จากจังหวะได้ฟรีคิกระยะประมาณ 30หลา เยื้อง ๆ ไปทางซ้าย อภิภู สุนทรพนาเวศ บรรจงปั่นด้วยซ้าย บอลพุ่งไปชนคานสนั่น พลาดโอกาสไปอีกครั้ง

ถัดมาอีกแค่ 2นาที โอสถสภา ก็มาได้ลุ้นอีกจาก ลาซารุซ คัมเบ้ ที่หลุดไปทางซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่ยิงยัดเสาแรกออกไป

แต่เมื่อบุกแล้วทำไม่ได้ ก็มาโดนเม็ด 2จนได้ในนาทีที่ 34จากลูกเตะมุมทางด้านขวา อาทิตย์ สุนทรพิธ บรรจงปั่นเข้าไปกลางประตู พิภพ อ่อนโม้ วิ่งเข้ามาโขกคนเดียวเหน่ง ๆ กลางประตูไม่เหลือซาก ฉลามชล หนีไปเป็น 2-0และเป็นประตูที่ 50ของเจ้าตัวในสีเสื้อ ชลบุรี ด้วย

น.40 ทีมเยือนน่าตีไข่แตกได้จาก ลาซารุซ คัมเบ้ คนเดิมที่ได้จังหวะพุ่งโหม่งโล่ง ๆ ตรงจุดโทษ แต่โหม่งออกข้างไปอีก ในครึ่งเวลาแรก ทดเจ็บกัน 2นาที และก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 2-0

กลับมาทำการแข่งขันต่อในครึ่งเวลาหลัง ชลบุรี เน้นครองบอลมากขึ้น แต่เป็นฝั่งทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อน ในนาทีที่ 51พิพัฒน์ ต้นกันยา ได้โหม่งจังหวะแรกบอลไปชนโคนเสากระเด้งออกมา อภิภู สุนทรพนาเวศ วิ่งเข้าไปซ้ำแต่บอลก็ชนเสาออกไปอีก พลาดตีไข่แตกไปอีกครั้ง

ผ่าน 15นาทีแรก ของครึ่งหลัง เป็นทีมเยือนที่บุกได้มากกว่า และนาทีที่ 68ก็ยังคงเป็น ลาซารุซ คัมเบ้ เจ้าเก่าที่มาได้ยิงในเขตโทษด้านขวา แต่หักมากไปถากเสาออกไปอีก

ทีมเยือนพยายามโหมบุกอย่างหนัก แต่ทีมเยือนก็ตั้งรับได้ดี นาที 79ชลบุรี ได้ลุ้นบ้างจากจังหวะที่ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดเข้าไปทางกราบซ้าย เนย์ ฟาเบียโน่ ขึ้นโหม่งแต่เช็ดบางออกหลังไป

ช่วงท้ายเกมค่อนข้างเดือด เมื่อมีจังหวะปะทะกันหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีอะไรบานปลาย แล้วนาที 87ก็ยังเป็น ลาซารุซ คัมเบ้ เจ้าเก่าคนเดิมของทีมเยือน ที่วันนี้ใช้โอกาสเปลืองเหลือเกิน ซัดด้วยวาในกรอบเขตโทษแต่ก็ออกไปอีก

นาทีถัดมา อันโทนี่ เอสปาซ่า ตัวสำรองหลุดเดี่ยวไปทางขวา แต่ยิงไม่ผ่านมือ ผู้รักษาประตูทีมเยือน นาทีสุดท้ายทีมเยือน มาได้ฟรีคิกระยะ 35หลาเปเรร่า พีนา ซัดเรียดแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และก็เป็นจังหวะสุดท้ายของเกม จบเกม ชลบุรึ เอฟซี ชนะ โอสถสภา เอ็ม 150สระบุรี ไป 2-0

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2ทีม
ชลบุรี เอฟซี:
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK),สุรีย์ สุขะ,อาทิตย์ สุนทรพิธ ,พิภพ อ่อนโม้ (C),อนุชา กิจพงษ์ศรี,เทิดศักดิ์ ใจมั่น,ดักโก้ ราโคเซวิช,อดุล หละโสะ,คาซูโตะ คูชิดะ,เคนเนท อักปูเซ่,เนย์ ฟาเบียโน่

โอสถสภาฯสระบุรี : ฉัตรชัย บุตรพรม (GK),ประทุม ชูทอง,คาเลก ฟาริด,ลาซารุซ คัมเบ้,คาทาโน่ ฮิโรมิชิ,โรเบิร์ต ดาซิลวา,เจษฎา พั่วนะคุณมี(C),สุรเดช ธงชัย,อภิภู สุนทรพนาเวศ,พิพัฒน์ ต้นกันยา,เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง

สรุปผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2554

- เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 6-2

- อินทรีเพื่อนตำรวจ แพ้ บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-3

- ชลบุรี ชนะ โอสถสภาฯ สระบุรี 2-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook