จีน ยัน สื่อไทย ได้รับบัตรวันนี้

จีน ยัน สื่อไทย ได้รับบัตรวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนของกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 26 ที่เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีนในช่วงเย็นของวันนี้ จะมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ โดยเมืองนี้ ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของจีน แต่นอกจากความเจริญทางด้านเศรษฐกิจแล้ว ชาวเมืองเซินเจิ้น จะมีกิจกรรมของครอบครัวที่ต้องทำร่วมกันทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการการออกกำลังกายที่บริเวณลานคิงกลอรี่ หรือ การฝึกซ้อม และการสอนเต้นลีลาศ เหมือนอย่างที่เมืองไทยเต้นแอโรบิก นอกจากนั้น ยังมีการนำสุนัขตัวโปรดออกมาโชว์แลกเปลี่ยนความรู้ ขณะที่เด็กวัยรุ่นอาจดูล้าหลังเมืองไทย คือ การเล่นโรลเลอร์เบส แต่ถือเป็นการสร้างสีสันได้เป็นอย่างดี และยังเป็นการปลูกฝังความสามัคคีภายในกลุ่มได้ด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวของสื่อมวลชนไทย วันนี้ เจ้าภาพจีน ได้ยืนยันว่า การทำเอดีการ์ดใหม่ จะแล้วเสร็จได้ทันก่อนพิธีเปิดจะเริ่มขึ้น แต่สื่อของไทยอาจจะไม่สามารถเข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันได้ เนื่องจากไม่ได้ยืนยันการขอที่นั่ง
เข้าร่วมงาน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาในเวลานี้ หากไม่สามารถเข้าร่วมถ่ายภาพพิธีเปิดได้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา บรรดาสื่อไทย ทั้งหนังสือพิมพ์, โทรทัศน์ และวิทยุ ที่ไปรายงานข่าวกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ที่เมืองเซินเจิ้น ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจีน กักค้นตัวในสนามบิน โดยโดนตรวจอย่างละเอียด ถึงขั้น
ต้องให้แก้ผ้า 2 รอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook