กิเลนนำ2ครั้ง! ชลพลิกแซง3-2ซิวเกมแรกโตโยต้า8ทีม

กิเลนนำ2ครั้ง! ชลพลิกแซง3-2ซิวเกมแรกโตโยต้า8ทีม

กิเลนนำ2ครั้ง! ชลพลิกแซง3-2ซิวเกมแรกโตโยต้า8ทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โตโยต้าลีกคัพรอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก

ชลบุรี เอฟซี 3 - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 2  

การแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้า ลีกคัพ 2011"ในรอบ 8ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ 2บิ๊กทีมเมืองไทยอย่าง ชลบุรี เอฟซี ที่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด โดยเกมในวันนี้ "ฉลามชล" ในฐานะเจ้าบ้านได้มีการวางมาตราการรักษาความปลอดภัยไว้อย่างหนาแน่นด้วยเจ้าหน้าที่กว่า 400นาย เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวาย เหมือนในเกมไทยลีกกับ บุรีรัมย์ พีอีเอ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับตัวผู้เล่นในวันนี้ ชลบุรี จัดชุดใหญ่ลงสนามนำทัพมาโดย "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีม รวมไปถึงหัวหอกตัวใหม่ กัสตัน ราอูล กอนซาเลส ด้วย ส่วน เมืองทองฯ ก็จัดชุดที่ดีที่สุดเช่นกันทั้ง ดัสกร ทองเหลา, ดาโญ่ เซียก้า และ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ลงล่าตาข่ายในแดนหน้า

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกเพียงแค่นาทีที่ 8ของการแข่งขันเจ้าบ้าน "ฉลามชล" ก็ได้ทักทายก่อนทันทีจากจังหวะที่ เจษฎากรณ์ เหมแดง ได้เปิดบอลมาจากฝั่งขวาให้กับ "เจ้าชายกบ" พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีมได้ตั้งป้อมซัดเต็มข้อด้วยเท้าซ้ายระยะ 25หลาบอลพุ่งแรงแต่ยังตรงตัวนายทวารเจ้าบ้านรับไว้ได้สบายๆ

แต่แล้ว น.18กองเชียร์ทีมเยือนก็ได้เฮทั้งสนามเมื่อ เมืองทองฯ มาได้ลูกโทษที่จุดโทษจากจังหวะที่ อดุลย์ หละโสะ ไปสกัด ปิยพล บรรเทา ล้มลงไปในกรอบเขตโทษ และเป็น ดัสกร ทองเหลา รับหน้าที่สังหารผ่านมือ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารเจ้าบ้านเข้าไปให้ กิเลนผยอง บุกมานำ ชลบุรี ไปแล้ว 1 - 0

เกมยังคงสู้กันสนุกและ น.32ทีมเยือนก็ด้จังหวะโต้กลับมาสวยๆ อีกครั้งเมื่อ คริสเตียน เคาคู สปีดพาบอลเข้ากรอบเขตโษก่อนจะตัดสินใจด้วยขวาทันทีแต่ยังไปตรงตัวนายทวารเจ้าบ้านรับไว้ได้สบายๆ ต่อมา น.35ชลบุรี น่าจะได้ประตูตีเสมออย่างที่สุดจากจังหวะที่ต่อเกมบุกกันอยู่พักใหญ่ ก่อนจะมาจบด้วยการแปด้วยขวาในกรอบเขตโทษของ "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น แต่ก็ได้แค่เสียวเมื่อบอลเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปดเท่านั้น

ผ่านมาถึงในช่วง 10นาทีสุดท้ายเกมยังคงเป็น เมืองทองฯ ที่ครองเกมได้เยอะกว่าแต่ยังหาโอกาสซัดแบบเหน่งๆ ไม่ได้ ผิดกับ ชลบุรี ที่มักจะทำบอลเสียกันไปเอง แตอย่างไรก็ตามในนาทีที่ 44เจ้าบ้านก็ลองหันไปยิงไกลดูบ้างและก็เป็น อดุลย์ หละโสะ ซัดระยะ 30หลาบอลพุ่งเฉี่ยวคานบนออกหลังไป และแล้วในช่วงทดเจ็บ กัสตัน ราอูล กอนซาเลส ก็มาพังประตูตีเสมอ 1 - 1ให้กับ ชลบุรี ได้สำเร็จจากจังหวะพุ่งมาโหม่งลูกฟรีคิกเข้าไปย่างเด็ดขาด หลังจากนั้นก็จบ 45นาทีแรกไปเลยด้วยสกอร์นี้

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ไม่มีการรายงานเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่อย่างใด ทั้งสองทีมยังคงใช้ชุดเดิมลงบู๊ต่อไป และในนาที่ 52เจ้าบ้านก็ได้ลุ้นทันทีจากจังหวะที่โต้กลับมาทางฝั่งขวา เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดเข้ากลางบอลเลย กัสตัน ราอูล กอนซาเลส ก่อนไปถึง พิภพ อ่อนโม้ ได้ยิงด้วยขวาแต่โดนไม่ดีบอลปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

อีกครั้งในนาทีที่ 59ชลบุรี น่าจะได้ประตูขึ้นนำอย่างที่สุดเมื่อ อดุลย์ หละโสะ ได้เก็บตกบอลแถวสองก่อนจะซัดด้วยขวาทันทีบอลพุ่งแรกงผ่านมือ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ไปแล้ว แต่บอลมันไม่เป็นใจพุ่งไปกระทบเสาออกหลัง จากนั้น เอ็นริเก้ คาลิสโต้  ไปมีปากเสียงกับผู้ตัดสินหลังกลับคำตัดสินและให้ใบเหลืองกับ นฤพล อารมณ์สวะ ทำให้เกมต้องหบุดลงชั่วคราว แต่ไม่นานก็กลับมาเล่นได้ตามปกติ

แต่แล้ว น.70ชลบุรี ก็มาเล่นผิดพลาดกันเองเมื่อ สุทธินันท์ พุกหอม ไปปล่อยบอลตกพื้นก่อนจะโดน จักรพันธ์ พรใส ขโมยบอลไปได้และทำให้ได้โอกาสหลุดเดี่ยวก่อนซัดง่ายๆ ผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านเข้าไป ส่งให้ เมืองทอง ขึ้นนำ ชลบุรี อีกครั้ง 2 - 1ต่อมา น.75ชลบุรี ก็กลับมาได้เมื่อ เทิดศักดิ์ ใจมั่น เปิดบอลมาให้ เนย์ ฟาเบียโน่ ได้โหม่งเหน่งๆ ในกรอบ 6หลาเข้าประตูไปอย่างเด็ดขาด สกอร์กลับมาเท่ากันอีกครั้ง 2 - 2

หลังจากนั้นนาทีเดียว "น้าเทิด" ก็เกือบจะพังประตูให้กับ ชลบุรี ได้แต่ลูกยิงระยะ 25หลากลับโดนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย แต่แล้ว น.83กองเชียร์เดอะชาร์คบลูก็ได้เฮลั่นสนามเมื่อ ชลทิตย์ จันทคาม ตามซ้ำดาบสองจากลูกยิงฟรีคิกของ อนุชา กิจพงษ์ศรี เข้าไปเหลือ ทำให้ ฉลามชล พลิกขึ้นนำ กิเลนผยอง เป็นครั้งแรกของเกมในวันนี้ 3 - 2

โดยจังหวะได้ประตูดังกล่าว กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวาร เมืองทองฯ มีอาการบาดเจ็บจนต้องปฐมพยาบาลอยู่พักใหญ่ก่อนจะกลับมาเล่นได้อีกครั้ง ทำให้ต้องมีการทดเวลาบาดเจ็บถึง 9นาที แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกันได้ ทำให้จบเกม ชลบุรี เอฟซี เฉือนเอาชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมันส์ 3 - 2

รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล  (GK), เจษฏากรณ์ เหมแดง (เคนเน็ต อัคปูเอเซ่), อนุชา กิจพงษ์ศรี, ชลทิตย์ จันทคาม (ณัฐพงษ์ สมณะ), สุทธินันท์ พุกหอม, อดุลย์ หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, อาทิตย์ สุนทรพิธ, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, พิภพ อ่อนโม้ (C) (เนย์ ฟาเบียโน่), กัสตัน ราอูล กอนซาเลส

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK), พลวัฒน์ วังฆะฮาด, วีรวุฒิ กาเหย็ม, ดาโญ่ เซียก้า, ดิอาร์ร่า อาลี, ดัสกร ทองเหลา (C), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ปิยพล บรรเทา (อานนท์ สังสระน้อย), จักรพันธ์ พรใส (โรโมน โรส), คริสเตียน เคาคู (นฤพล อารมณ์สวะ), ธีรศิลป์ แดงดา   

ส่วนผลอีก 2 คู่ที่เหลือ

  • 18.00 น. พัทลุง เอฟซี ชนะ เอฟซี ภูเก็ต1-0
  • 19.00 น. เชียงราย เสมอ การท่าเรือไทย เอฟซี 1-1

(เครดิตภาพ ไทยลีกออนไลน์)

<< ชลบุรี เอฟซี 3-2 เมืองทองฯยูไนเต็ด >>

<< คลิกเพื่อชมภาพใหญ่ >>

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ กิเลนนำ2ครั้ง! ชลพลิกแซง3-2ซิวเกมแรกโตโยต้า8ทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook