ส.เทนนิสไทยตั้งภราดรคุมเดวิสคัพ-ซีเกมส์

ส.เทนนิสไทยตั้งภราดรคุมเดวิสคัพ-ซีเกมส์

ส.เทนนิสไทยตั้งภราดรคุมเดวิสคัพ-ซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ ครั้งที่ 8/2554 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ ลอนเทนนิสสมาคมฯ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ที่ผ่านมา เพื่อรับทราบความคืบหน้าและพิจารณาแนวทางในการดำเนินงานโครงการพัฒนากีฬา เทนนิสของลอนเทนนิสสมาคมฯ วาระสำคัญ ที่ประชุมได้รับทราบความคืบหน้าการเตรียมนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย เดวิสคัพ 2011 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ กับทีมเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 16-18 ก.ย. นี้ ที่ประเทศเกาหลีใต้

สำหรับนักกีฬา ได้แก่ ดนัย อุดมโชค, กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ส่วนนายเดชา เดชะตุงคะ เป็นผู้จัดการทีม, นายธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีม และยังมี ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก เป็นผู้ฝึกสอนด้วย

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การได้นายธนากร และนายภราดร เข้ามาดูแลนักกีฬา เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์อย่างมากในแมทช์นี้ ซึ่งเป็นแมทช์สำคัญที่ทีมไทยต้องการชัยชนะ เพื่อเป้าหมายใหญ่คือ กลับขึ้นไปอยู่กลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในปีหน้า โดยเฉพาะนายภราดร ถือเป็นผู้ที่มีประสบการณ์จากการแข่งขันเทนนิส ทั้งในระดับอาชีพและทีมชาติ จึงมั่นใจว่าประสบการณ์ของภราดร จะทำให้รุ่นน้องก้าวไปสู่ความสำเร็จคือเอาชนะเกาหลีใต้ นอกจากนี้ ยังได้แต่งตั้งภราดร เป็นผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย อีกด้วย

จากนั้น นายสุวัจน์ เป็นประธานงานเลี้ยงที่บริเวณลานเอนกประสงค์ ลอนเทนนิสสมาคมฯ เพื่อฉลองความสำเร็จให้นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ที่เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันรายการต่างๆ ได้แก่ ทีมเทนนิสหญิงที่คว้าอันดับ 3 ศึกเฟดคัพ 2011 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1, ทีมเทนนิสชาย ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกเดวิสคัพ 2011 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 และทีมเทนนิสไทยที่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook