แฟนหงส์พัฒนาแอพพลิเคชั่นให้กับสโมสร

แฟนหงส์พัฒนาแอพพลิเคชั่นให้กับสโมสร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดร.แกรนต์ แอบท์ จากมหาวิทยาลัยในฮัลล์ ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น RPE ซึ่งเป็นโปรแกรมบันทึกสถิตและข้อมูลนักเตะ ผ่านทาง "ไอแพด' ให้กับทีมสตาฟฟ์ ของสโมสรลิเวอร์พูล

"ทีมงานต้องการที่จะหาวิธีใช้งานทางสถิติที่ง่ายๆ เพื่อที่นักเตะจะไม่ต้องรู้สึกกดดัน ระหว่างการซ้อมหรือแข่งขันการบันทึกสถิติหลังเกม เมื่อในอดีตคุณต้องใช้กระดาษจำนวนมาก ในการบันทึกก่อนที่จะนำข้อมูลทั้งหมดไปใส่ในคอมพิวเตอร์ แต่ในขณะนี้มันมีวิธีที่ง่ายดายกว่า เราสามารถใช้แอพพลิเคชั่น ในไอแพด บันทึกข้อมูลได้ในทันทีไม่ว่าจะในขณะแข่งขัน หรือหลังแข่งขันเสร็จ เราสามารถบันทึกสถิติ และคะแนนของนักเตะแต่ละคนได้ทันที"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่งานของผมได้รับการยอมรับจากสโมสรลิเวอร์พูล ไม่มีความสุขใดของแฟนบอลจะยิ่งใหญ่ไปกว่าการได้มีส่วนร่วมกับสโมสรที่ตนเองรัก"

ด้าน ดาร์เรน เบอร์เกสส หัวหน้าฟิตเนส ของสโมสรลิเวอร์พูล ได้ออกมาแสดงความชื่นชมกับแอพพลิเคชั่น ชิ้นนี้มากมาย เพราะทำให้การทำงานง่ายขึ้น "RPE ทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น เราสามารถบันทึกสถิติ และวิเคราะห์ข้อมูลได้ทั้งหมด และมันก็ทำงานได้ง่ายมาก ผมพอใจกับงานชิ้นนี้ของเขาจริง"

สำหรับข้อมูลที่ได้บันทึกลงไปนั้น ทางสตาฟฟ์โค้ชของสโมสร จะนำเอาไปเปรียบเทียบค่าทันที เนื่องจากเครื่องเชื่อมข้อมูลโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าจะเป็นสถิติการวิ่ง ระยะทางที่นักเตะแต่ละคนวิ่งในสนาม, ความว่องไว หรือความเร็วที่ลดลงในเกมการแข่งขันรวมถึงอาการเจ็บกล้ามเนื้อของแต่ละคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook