ถ้วยเดวิสคัพอายุ111ปีโชว์ในไทย

ถ้วยเดวิสคัพอายุ111ปีโชว์ในไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถ้วยเดวิสคัพ อายุเก่าแก่ 111 ปี เดินทางมาถึงไทยแล้ว พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไป เข้าชมความงามและความอลังการ ที่ ลานแฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายนนี้ โดย "แทมมี่-ดนัย" ร่วมเดินโปรโมตเชิญชวนคนไทย เข้าร่วมชมในวันที่ 15 กันยายน นี้

ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ จัดงานใหญ่อีกครั้ง ด้วยการนำถ้วยชนะเลิศเทนนิสทีมชายชิงแชมป์โลก "เดวิสคัพ" ซึ่งเป็นถ้วยที่มีอายุยาวนานถึง 111 ปี มาแสดงโชว์ในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 17-20 กันยายน นี้ เวลา 10.00 น.-22.00 น. ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน ซึ่งขณะนี้ถ้วยดังกล่าว ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้ว เมื่อวันที่ 12 กันยายน และได้ถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีภายใต้การรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด

สำหรับภายในงานโชว์ถ้วย จะมีการแสดงนิทรรศการภาพ และข้อมูลเกี่ยวกับเทนนิส ทั้งในและต่างประเทศ แบ่งโซนการจัดงานออกเป็นสามส่วน ประกอบด้วย โซนเดวิสคัพ โลกของเทนนิส จะนำเสนอถึงการแข่งขันเดวิสคัพ ข้อมูลเชิงลึก พร้อมสถิติและภาพความประทับใจจากการแข่งขัน รวมทั้งประวัติความเป็นมาของถ้วยเดวิสคัพ และประวัติของกีฬาเทนนิส,นักเทนนิสที่สำคัญระดับโลก / โซนเทนนิสไทย นำเสนอประวัติความเป็นมาของวงการเทนนิสไทย นักเทนนิสไทย ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และโซนเทิดพระเกียรติ เป็นการนำเสนอภาพแห่งความประทับใจในขณะที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงกีฬา รวมถึงภาพของรัชกาลที่ 7 และ 8 ขณะทรงกีฬา

ภายในงานยังได้มีการจำลองบรรยากาศของสนามเทนนิส มาไว้ด้วยไม่ว่าจะเป็น คอร์ตหญ้า คอร์ตดิน หรือ ฮาร์ดคอร์ต รวมไปถึงการจัดเตรียมวิดีทัศน์ แมตช์แห่งความทรงจำในอดีต พร้อมกับรายงานผลแบบ real time กับการแข่งขันเดวิสคัพทั่วโลก ซึ่งจัดแข่งในช่วงเวลานั้นพอดี (ระหว่างวันที่ 16-18 กันยายน) นอกจากนี้ ภายในงานยังมีมินิคอนเสิร์ต ความบันเทิงมากมาย

รวมถึงการจัดกิจกรรมถามตอบชิงรางวัลบัตรเข้าชมการแข่งขันเทนนิสระดับโลก "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2011" ระหว่าง วันที่ 26 กันยายน - 2 ตุลาคม นี้ ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานีด้วย ทั้งนี้ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นประธานพิธีเปิดงานวันที่ 17 กันยายน เวลา 13.30 น.

อนึ่ง ในวันที่ 15 กันยายนนี้ เวลา 12.00 น. นักหวดมือหนึ่งของไทยทั้งชาย-หญิง ดนัย อุดมโชค-แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จะเดินทรูปเพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนไปร่วมชมถ้วยเดวิสคัพพร้อมกับแจกโปสการ์ดการจัดงานที่งดงามด้วย โดยทั้งสองคนจะเริ่มเดินจากสยามพารากอน บริเวณหน้าร้านสตาร์บั๊ค ลานน้ำพุด้านนอก ไปยังสนามกีฬาแห่งชาติปทุมวัน ก่อนวกกลับมายังบริเวณสยามสแควร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook