ทีมโสมขาวโวสนั่น ล้มเดวิสไทย3-0

ทีมโสมขาวโวสนั่น ล้มเดวิสไทย3-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิสคัพ 2011” โซนเอเชีย/ โอเชียเนีย รอบชิงชนะเลิศ กลุ่ม 2 ที่เมืองกิมชอน
ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมเกาหลีใต้ ที่จะชิงชัยกันวันที่ 16-18 ก.ย. นี้ ซึ่งทีมชนะเลิศจะได้สิทธิ์ขึ้นไปเล่นในกลุ่ม 1
ของโซนเอเชีย/ โอเชียเนีย ในปีหน้า

ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของนักเทนนิสทั้ง 2 ทีม ที่กิมชอน โทเทิล สปอร์ต ทาวน์ เทนนิส คอร์ต ซึ่งเป็นสังเวียนในการแข่งขันครั้งนี้ ในส่วนทีมไทยนั้น "โค้ชเบิ้ม" นายธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีม ได้นำคณะนักกีฬา ได้แก่ "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ กำลังสำคัญของทีมไทยในประเภทคู่ ร่วมด้วยนักหวดรุ่นน้อง "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ และ "เจ้าแนค" พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา ในฐานะเดี่ยวมือ 1 และ 2 ตามลำดับ ร่วมงานแถลงข่าวดังกล่าวด้วย

นายธนากร เปิดเผยว่า นักเทนนิสไทยทุกคน พร้อมทำหน้าที่ในการแข่งขันครั้งนี้ให้ดีที่สุดแล้ว แม้ว่าอันดับโลกเป็นรองนักเทนนิสเกาหลีใต้ก็ตาม โดยก่อนหน้า ได้ทราบว่าที่เมืองกิมชอน มีวัดชื่อดังอยู่วัดหนึ่งคือ วัดจิคจิซา ซึ่งเป็นวัดที่ใหญ่และเก่าแก่ มีอายุนับพันปี โดยมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาสักการะอยู่อย่างไม่ขาดสายดังนั้น ตนจะนำคณะนักกีฬาไปสักการะเพื่อเป็นสิริมงคล และขอพรให้ทีมเดวิสคัพไทยเอาชนะในแมทช์นี้ด้วย

สนฉัตร และ สรรค์ชัย กล่าวร่วมกันว่า หลังจากได้ลงสนามฝึกซ้อมมาแล้ว 2 วัน ถือว่าสภาพสนามดีมาก การกระดอนของลูกเป็นปกติเหมือนที่ซ้อมมา จึงไม่น่าจะมีปัญหาตอนแข่งขัน ส่วนอากาศก็ไม่ร้อนไม่หนาวจนเกินไป ขณะที่ร่างกายก็ไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

นายเดชา เดชะตุงคะ ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ตอนนี้ ขวัญกำลังใจของนักกีฬาไทยดีมาก แม้การเดินทางจะค่อนข้างเหนื่อย เนื่องจากต้องเดินทางมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ แล้วมาต่อเนื่องที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อเดินทางมายังสนามบินแทกู ก่อนจะนั่งรถมายังเมืองกิมชอน จะใช้เวลาค่อนข้างนาน แต่นักกีฬาทุกคนสามารถปรับตัวได้แล้ว โดยภาพรวมของทีมไทยอยู่ในขั้นที่พร้อมมาก ซึ่งหวังว่าจะเบียดเอาชนะได้

ด้าน ยูน ยอง อิล กัปตันทีมเกาหลีใต้ กล่าวว่า การที่ทีมไทยขาดกำลังสำคัญอย่าง "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค ทำให้ทีมเกาหลีใต้ได้เปรียบมากขึ้น โดยมั่นใจว่าลูกทีมจะสามารถเอาชนะได้แน่นอน ซึ่งสกอร์น่าจะอยู่ที่ 4-1 คู่ หรือหากเป็นไปได้จะขอเก็บชัยชนะรวดเดียว 3-0 คู่ เพื่อปิดฉากให้ได้ภายใน 2 วันแรกเลย

ลิม ยอง คยู เดี่ยวมือ 1 ของทีมโสมขาว กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยเอาชนะ กิตติพงษ์ มาได้ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 26 ที่เมืองเซินเจิ้น
ประเทศจีน เมื่อเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้จะเป็นการพบกันครั้งแรกในศึกเดวิสคัพ ตหวังว่าจะสร้างผลงานได้ดีและเอาชนะได้อีกครั้ง

สำหรับการจับสลากประกบคู่แข่งขัน จะมีขึ้นวันที่ 15 ก.ย. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook