บังยี ยัน งบพัฒนาบอลไทยทำตามกฎFIFA

บังยี ยัน งบพัฒนาบอลไทยทำตามกฎFIFA

บังยี ยัน งบพัฒนาบอลไทยทำตามกฎFIFA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่ฟีฟ่า เตรียมจะสอบสวนหลังตั้งข้อสงสัยว่า นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการบริหารฟีฟ่า อาจจะนำเงินสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลภายใต้โครงการโกล์ ของฟีฟ่า ไปใช้อย่างไม่เหมาะสม ซึ่งฟีฟ่า ระบุว่า ขณะนี้ ฟีฟ่ากำลังตรวจสอบหาความกระจ่างในโครงการนี้ในไทย และได้ส่งจดหมายไปยัง นายวรวีร์ โดยฟีฟ่า ตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใด นายวรวีร์ จึงได้นำเงินจำนวน 860,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 26 ล้านบาท) ไปใช้สร้างสนามหญ้าเทียม และก่อสร้างอาคารอีก 3 หลัง ภายในศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินของตัวเองย่านหนองจอก

อย่างไรก็ตาม นาย วรวีร์ ได้ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาว่า ตนเองได้ส่งหนังสือตอบข้อซักถามฟีฟ่าไปกระจ่างชัดแล้ว อีกทั้ง ยังมีหนังสือเอกสารทางกฎหมายชัดเจน ตนรู้สึกผิดหวังที่ฟีฟ่าไม่แสดงความกระจ่างในเรื่องนี้ จนทำให้ชื่อเสียงของตนเองเสียหาย หากพิจารณาตามกฎระเบียบของฟีฟ่า การขอรับการสนับสนุนโครงการต่างๆ ของฟีฟ่า รวมทั้งโกล์ โปรเจกต์ สำหรับศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ แห่งนี้ ดำเนินการของบประมาณมาจาก โกล์ โปรเจกต์ มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 โดยตนได้ทำหนังสือแสดงเจตจำนงยกที่ดินให้ฟีฟ่า และมีเอกสารมอบที่ดินให้ถูกต้องทุกอย่าง ซึ่งตอนนี้ เซปป์ แบลตเตอร์ ก็ดำรงตำแหน่งประธานฟีฟ่าอยู่ด้วย และฟีฟ่าก็รับทราบข้อเสนอทุกอย่าง มีการตรวจเอกสารเอกสารอย่างถูกต้องครบถ้วน ตามข้อกำหนดและเงื่อนไขของฟีฟ่าอย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ แหล่งข่าวรายงานว่า การที่ฟีฟ่า ขุดคุ้ยเรื่องนี้มาสอบสวน นายวรวีร์ น่าจะมีผู้ไม่หวังดีแอบส่งข้อมูลที่บิดเบือนไปยัง ฟีฟ่า เพื่อหวังทำลายชื่อเสียงของนายกสมาคมลูกหนังไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook