ครบวงจร! “สนามช้างฯ” เปิดแทร็ก “คาร์ท-เรซซิ่ง สคูล” มาตรฐานโลก

ครบวงจร! “สนามช้างฯ” เปิดแทร็ก “คาร์ท-เรซซิ่ง สคูล” มาตรฐานโลก

ครบวงจร! “สนามช้างฯ” เปิดแทร็ก “คาร์ท-เรซซิ่ง สคูล” มาตรฐานโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เดินหน้าสร้างมาตรฐานระดับโลก เปิดตัวสนามคาร์ทและโรงเรียนสอนขับรถแข่งมาตรฐานสากล “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โก คาร์ท” เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2559 ฉลองวันคล้ายวันเกิด“บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาฯ พร้อมเนรมิตบุรีรัมย์ เป็นเมืองมอเตอร์สปอร์ตครบวงจรครบวงจรที่สุดในอาเซียน

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา  บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ฝ่ายบริหาร สนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ นำโดย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา, นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ และนายไชยชนก ชิดชอบ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ จัดพิธี เปิดตัวสนามคาร์ทและโรงเรียนสอนขับรถแข่งมาตรฐานสากล “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล  แอนด์ โกคาร์ท” (Buriram United Racing School & Go Kart) โดยมีหลายองค์กรในจังหวัด และภาคเอกชนรวมถึงผู้สนับสนุนเข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง ทั้งนี้ “ป้าต่าย” นางกรุณา ชิดชอบ ภรรยาของนายเนวิน ได้ให้เกียรติตีธงปล่อยรถแข่งในพิธีเปิดใช้สนามอย่างเป็นทางการด้วย  นอกจากนี้ยังมีนักเตะสโมสรบุรี รัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมทีมสตาฟฟ์โค้ช เข้าร่วมงานด้วย

“บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โก คาร์ท” เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป โดยเบื้องต้นจะเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าทั่วไปในการเช่ารถคาร์ทลงขับในสุดสัปดาห์ที่มีทัวร์นาเมนต์มอเตอร์สปอร์ตมาแข่งขั นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่ นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

จุดเด่นของสนามคาร์ทแห่งนี้คือการก่อสร้างในมาตรฐานโลก ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการส่งให้ ซี ไอเค/เอฟไอเอ ซึ่งเป็นองค์กรกำกับดูแลมาตรฐานการแข่งขันรถคาร์ทระดับโลก พิจารณาอนุมัติให้เป็นสนามมาตรฐานสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย, ชิงแชมป์นานาชาติ และในระดั บโลกต่อไป โดยรูปแบบสนาม หรือ แทร็กเลย์เอาท์นั้น จำลองมาจากสนามช้างฯ เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ จะทำให้ผู้ลงขับในสนามคาร์ทได้สัมผัสกลิ่นอายของสนามใหญ่แบบไม่มีผิดเพี้ยนนอกจากนี้ยังมีรถเช่าที่เป็นรถคาร์ทใหม่เอี่ยม รวมถึงรถคาร์ทที่มีสเป็กสำหรับการแข่งขันจริงด้วย

ขณะเดียวกันในวันที่ไม่ได้เปิดให้บริการสำหรับประชาชนทั่วไปในการเช่ารถคาร์ทลงขับในสนาม ทางฝ่ายบริหารจะเปิดให้เช่าเป็นโรงเรียนสอนขับรถแข่ง รวมถึงเปิดหลักสูตรขับรถแข่ง หรือ เรซซิ่ง สคูล โดยมีผู้ฝึกสอนระดับมืออาชีพ เพื่อสร้างบุคลากรด้านมอเตอร์ สปอร์ตป้อนเข้าสู่วงการความเร็ว ของไทยอย่างต่อเนื่อง

นายเนวิน ซึ่งได้ฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 58 ปี ในวันเดียวกันนี้เปิดเผยว่า “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โกคาร์ท เป็นอีหนึ่งความภาคภูมิ ใจของเรา ในการสร้างให้ บุรีรัมย์ กลายเป็นเมืองมอเตอร์สปอร์ตที่ครบวงจรที่สุดในอาเซียน เพราะเรามีทั้งสนามเซอร์กิตมาตรฐานสูงสุดของ เอฟไอเอ และเอฟไอเอ็ม รวมถึงสนามแดร็กระดับโลก และสนามทดสอบ รวมถึงสนามดริฟต์ มาตรฐานโลกเช่นกัน”

“ผมอยากให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางสำหรับการป้อนนักขับดาวรุ่ง และนักขับหน้าใหม่ขึ้นมาพัฒนาวงการมอ เตอร์สปอร์ตนอกจากนี้ยังถือเป็นการเติมเต็มความต้องการด้านต่างๆ ให้กับแฟนๆ ความเร็วที่เดินทางมาชมการแข่งขันในแต่ละทัวร์นาเมนต์ด้วย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีหากเดินทางมาชมการแข่งขันแล้วได้มีกิจกรรมต่างๆ อย่างครบวงจร โดยในอนาคตเราวางแผน จะจัดการแข่งขันชิงแชมป์ ประเทศไทย, ชิงแชมป์นานาชาติ และในระดับโลกต่อไป”

สำหรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เรซซิ่ง สคูล แอนด์ โกคาร์ท ตั้งอยู่ บริเวณด้านหลังศูนย์ช็อปปิ้ง “บุ รีรัมย์ คาสเซิล” และอยู่ด้านหลังป้าย เดสติเนชั่น ออฟสปีด ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการนับตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคมนี้ เป็นต้นไป โดยนับเป็นการฉลองครบรอบ 2 ปี ของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จ.บุรีรัมย์ รวมถึงเป็นการเปิดตัวต้อนรับการแข่งขัน บุรีรัมย์ ซูเปอร์จีที เรซ 2016 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ด้วย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ครบวงจร! “สนามช้างฯ” เปิดแทร็ก “คาร์ท-เรซซิ่ง สคูล” มาตรฐานโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook