ทัพรถแข่ง “ซูเปอร์จีที” 41 คัน ถึง “สนามช้างฯ” พร้อมดวลอาทิตย์นี้

ทัพรถแข่ง “ซูเปอร์จีที” 41 คัน ถึง “สนามช้างฯ” พร้อมดวลอาทิตย์นี้

ทัพรถแข่ง “ซูเปอร์จีที” 41 คัน ถึง “สนามช้างฯ” พร้อมดวลอาทิตย์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพรถแข่งชั้นนำของโลก ในศึกซูเปอร์ จีที กว่า 41 คัน ถูกขนส่งมา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดตู้คอนเทนเนอร์นำรถ และอุปกรณ์ต่างๆ เข้าพิต เพื่อลุยศึก บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016 ระหว่างวันที่ 7-9 ต.ค.นี้ ท่ามกลางการรอคอบของแฟนความเร็ว

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบเบอร์หนึ่งของญี่ปุ่น ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก รายการ ซูเปอร์ จีที 2016 มีคิวดวลความเร็วสนามที่ 7 ของฤดูกาลในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้รายการ “บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016” ซึ่งนับเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ไทยมีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้

ล่าสุดบรรดารถแข่งจากทีมต่างๆ ถูกเคลื่อนย้ายถึง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ พร้อมเปิดตู้คอนเทนเนอร์ เพื่อนำรถแข่ง และอุปกรณ์ต่างๆ เข้าพิต เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้แล้ว

สำหรับ รถแข่งในศึก ซูเปอร์ จีที ในครั้งนี้จะมีกว่า 47 คัน ในรุ่น จีที 500 ซึ่งเป็นรุ่นใหญ่มีรถแข่งทั้งสิ้นถึง 15 คัน ประกอบด้วย ยอดรถแข่งซูเปอร์คาร์ อย่าง ฮอนด้า โมดูโล เอ็นเอสเอ็ก คอนเซ็ปต์-จีที 5 คัน, เลกซัส อาร์ซี เอฟ 6 คัน และนิสสัน จีที-อาร์ 4 คัน

ส่วนในรุ่น จีที 300 มีทั้งสิ้น 32 คัน นำโดย นิสสัน จีที-อาร์, โลตัส, เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอเอ็มจี จีที 3, มอร์เซเดส-เบนซ์ เอสแอลเอส จีที 3, บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 6 จีที 3, โตโยต้า เอ็มซี 86, ออดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3, โตโยต้า พรีอุส เอพีอาร์ จีที, ปอร์เช่ 911 จีที 3, เฟอร์รารี่ 488 จีที 3, ซูบารุ บีอาร์ซี และลัมบอร์กินี ฮูราคาน จีที 3 ซึ่งทั้งหมดนี้มีการอัพเกรดสมรรถนะตามกฎใหม่ของ เจเอฟเอ จีที300 และ เอฟไอเอ จีที 3 เพื่อให้มีสมรรถนะไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกัน นอกจากนี้ยังมีสมรรถนะที่สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาด้วย

ทั้งนี้ ทีมแข่งไทย 2 ทีม ที่ได้ไวด์การ์ดเข้าร่วมแข่งขันในฐานะตัวแทนของประเทศไทย อย่าง โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์ ที่ขับโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และปิติ ภิรมย์ภักดี ภายใต้รถแข่ง โตโยต้า 86 เอ็มซี หมายเลข 35 รวมถึง วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ที่ขับโดย ชนม์สวัสด์ อัศวเหม และมอร์แกน เฮเบอร์ นักขับออสเตรเลียน ภายใต้รถแข่ง บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 6 จีที 3 หมายเลข 28 ก็นำรถแข่งเข้าพิต เพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ แล้ว

ทั้งนี้ ศึก บุรีรัมย์ ซูเปอร์ จีที เรซ 2016 จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 7-9 ต.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ถ่ายทอดสด รอบควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 8 ต.ค.นี้ เวลา 14.30-16.30 น. และรอบชิชนะเลิศในอาทิตย์ที่ 9 ต.ค.นี้ เวลา 14.30-17.45 น. ทาง ทรู 4 ยู ช่อง 24

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ทัพรถแข่ง “ซูเปอร์จีที” 41 คัน ถึง “สนามช้างฯ” พร้อมดวลอาทิตย์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook